พรีวิว บุนเดสลีก้า : โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ vs ยูเนี่ยน เบอร์ลิน

 

พรีวิว บุนเดสลีก้า : โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ vs ยูเนี่ยน เบอร์ลิน

วันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 21.30 .

ถ่ายทอดสด : Fox Sports 3

ราคาต่อรอง : ดอร์ทมุนด์ ต่อ 1.5/2

สนาม : ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ : เสือเหลืองมีผลงานในช่วงหลังที่กลับมายอดเยี่ยมอีกครั้ง โดยพวกเขาสามารถเอาชนะได้ใน 2 เกมหลังสุดแบบถลุงคู่แข่งไปนัดละ 5 ประตู ซึ่งในเกมนี้ ลูเซียง ฟาฟร์ กุนซือของทีม มีเพียงต้องรอเช็คสภาพความฟิตของ โธมัส เดลานี่ย์ แค่รายเดียวเท่านั้น ส่วนนักเตะคนอื่นๆที่เหลือฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยในแนวรุก เออร์ลิ่ง เบราต์ ฮาแลนด์ ที่กำลังร้อนฉ่าจะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงครั้งแรกให้กับทีม และมี มาร์โก รอยส์ กับ จาดอน ซานโช่ คอยสนับสนุนเกมบุกอยู่ด้านหลัง

 

ยูเนี่ยน เบอร์ลิน : ทีมเยือนสามารถกลับมาเก็บชัยชนะได้สักทีในนัดล่าสุด หลังจากก่อนหน้านั้นพวกเขาพ่ายมา 3 เกมรวด ซึ่งในนัดนี้ อูร์ส ฟิสเชอร์ นายใหญ่ของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน อากากิ โกเกีย , เลาเรนซ์ เดห์ล และ ซูเลมาน อับดุลลาฮี ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ในรายของ มานูเอล ชมีเดบัค และ กริสซ่า โพรเมล ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแนวรุก มาร์คุส อิงวาร์ทเซ่น กับ มาริอุส บุลเทอร์ จะปั้นเกมบุกร่วมกันตรงกลาง พร้อมวาง เซบาสเตียน อันเดอร์สสัน ไว้ล่าตาข่ายในแดนหน้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา 4 นัดหลังสุด : โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ชนะ 3 ครั้ง , ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ชนะ 1 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (3-4-2-1) : โรมัน เบอร์กี้ (GK) , ลูคัสซ์ พิสซ์เช็ค , มานูเอล อคานจี , มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ , อัชราฟ ฮาคิมี่ , ยูเลี่ยน บรันด์ท , อักเซล วิตเซล , ราฟาเอล เกร์เรโร่ , มาร์โก รอยส์ , จาดอน ซานโช่ , เออร์ลิ่ง เบราต์ ฮาแลนด์

 

ยูเนี่ยน เบอร์ลิน (3-4-2-1) : ราฟาล กีคีวิซ (GK) , เนเว่น ซูโบติช , มาร์วิน ฟรีดริช , เคเวน ชล็อทเทอร์เบ็ค , คริสโตเฟอร์ ทริมเมิ่ล , คริสเตียน เกนท์เนอร์ , โรเบิร์ต อันดริช , คริสโตเฟอร์ เลนซ์ , มาร์คุส อิงวาร์ทเซ่น , มาริอุส บุลเทอร์ , เซบาสเตียน อันเดอร์สสัน

 

วิเคราะห์ : ดอร์ทมุนด์ เหนือกว่าทุกกระบวนท่าทั้งคุณภาพทีม , ฟอร์มการเล่นในช่วงหลัง และการได้เล่นในบ้านของตัวเอง นอกจากนี้ ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ยังมีผลงานนอกบ้านที่ไม่สู้ดีนักด้วย (4 นัดหลังสุดเสมอ 1 แพ้ 3) ดังนั้น งานนี้เสือเหลืองคงไม่พลาด 3 คะแนน และน่าจะเป็นวันที่บรรดาแนวรุกได้ปล่อยของกันอีกนัดด้วย

 

ผลที่คาด : ดอร์ทมุนด์ ชนะ 3-1