พรีวิว บุนเดสลีก้า : ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น vs โวล์ฟสบวร์ก

 

พรีวิว บุนเดสลีก้า : ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น vs โวล์ฟสบวร์ก

วันเสาร์ที่ 23 มกราคม 2564 เวลา 21.30 .

ถ่ายทอดสด : PPTV HD

ราคาต่อรอง : เลเวอร์คูเซ่น ต่อ 0/0.5

สนาม : เบย์ อารีน่า

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

เลเวอร์คูเซ่น : ห้างขายยามีผลงาน 5 นัดหลังสุดคือชนะ 2 , เสมอ 1 , แพ้ 2 โดยเกมที่ผ่านมาพวกเขาเปิดบ้านปราบ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไปได้ 2-1 ซึ่งในนัดนี้ ปีเตอร์ บอสซ์ กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เอเซเกล ปาลาซืออส , เปาลินโญ่ , ซานติอาโก้ อาริอาส และ มิทเชลล์ ไวเซอร์ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ในรายของ คาริม เบลลาราบี , สเวน เบนเดอร์ และนักเตะใหม่อย่าง ทิโมธี โฟซู-เมนซ่าห์ ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแนวรุก มุสซ่า ดิยาบี้ กับ เลออน ไบลี่ย์ จะสร้างสรรค์เกมบุกร่วมกัน พร้อมวาง แพทริค ชีค ไว้ปิดบัญชีในแดนหน้า

 

โวล์ฟสบวร์ก : หมาป่าเมืองเบียร์มีผลงาน 5 เกมหลังสุดคือชนะ 2 , เสมอ 2 , แพ้ 1 โดยนัดล่าสุดพวกเขาบุกไปคว่ำ ไมนซ์ 05 มาได้ 2-0 ซึ่งในเกมนี้ โอลิเวอร์ กลาสเนอร์ เทรนเนอร์ของทีม จะขาด เจฟฟรี่ย์ บรูม่า ที่ติดเชื้อโควิด-19 ขณะที่ในรายของ วิลเลี่ยม , มาริน พอนกราซิช , เฌโรม รุสซิญง และ อัดเมียร์ เมห์เมดี้ ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในเกมรุก เรนาโต้ สเตฟเฟ่น กับ โยซิป เบรคาโล่ จะโจมตีจากทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง พร้อมวาง วูท เว็กฮอร์สท์ ไว้เป็นหัวหอกตัวเป้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : เลเวอร์คูเซ่น ชนะ 2 ครั้ง , เสมอกัน 1 ครั้ง , โวล์ฟสบวร์ก ชนะ 2 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

เลเวอร์คูเซ่น (4-3-2-1) : ลูคัส ราเด็คกี้ (GK) , ลาร์ส เบนเดอร์ , เอ็ดม็อง ตาบซอบา , โยนาธาน ทาห์ , เวนเดลล์ , ฟลอเรียน เวิร์ทซ์ , นาเดียม อามิรี่ , ชาร์ลส์ อรานกิซ , มุสซ่า ดิยาบี้ , เลออน ไบลี่ย์ , แพทริค ชีค

 

โวล์ฟสบวร์ก (4-5-1) : เคิน คาสตีลส์ (GK) , รีเดิ้ล บาคู , จอห์น บรูคส์ , มักซ็องซ์ ลาครัวซ์ , เปาโล โอตาวิโอ้ , เรนาโต้ สเตฟเฟ่น , ยานนิค แกร์ฮาร์ดท์ , มักซิมิเลี่ยน อาร์โนลด์ , ซาเวอร์ ชลาเกอร์ , โยซิป เบรคาโล่ , วูท เว็กฮอร์สท์

 

วิเคราะห์ : ค่อนข้างสูสีทีเดียวสำหรับคู่นี้ เพราะทั้งคุณภาพทีมและฟอร์มการเล่นในช่วงหลังแทบไม่ต่างกันเลย เกมล่าสุดก็เก็บชัยเรียกความมั่นใจมาได้ทั้งคู่ ฉะนั้น แม้ชื่อชั้นของ เลเวอร์คูเซ่น จะดูเหนือกว่าหน่อยๆ รวมถึงได้เล่นในบ้าน แต่ด้วยคุณภาพของ โวล์ฟสบวร์ก ในเวลานี้ เชื่อว่าทีมหมาป่าจะไม่กลับออกมาด้วยความพ่ายแพ้

 

ผลที่คาด : เสมอ 1-1