พรีวิว บุนเดสลีก้า : ไฟร์บวร์ก vs โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

 

พรีวิว บุนเดสลีก้า : ไฟร์บวร์ก vs โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

วันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม 2562 เวลา 20.30 .

ถ่ายทอดสด : Fox Sports 3

ราคาต่อรอง : ดอร์ทมุนด์ ต่อ 1 ลูก

สนาม : ชวาร์ซวัลด์ สตาดิโอน

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

ไฟร์บวร์ก : คริสเตียน สไตร์ช จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ไมค์ ฟรานท์ซ ที่มีอาการบาดเจ็บ รวมถึงยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตของ โฟลเรียน คาธ ด้วย โดยในแนวรุก ลูคัส โฮเลอร์ กับ วินเซนโซ่ กริโฟ่ จะคอยปั้นเกมบุกร่วมกัน และมี นีลส์ พีเทอร์เซ่น ยืนเป็นหัวหอกตัวเป้าในแดนหน้า

 

สถิติ 5 นัดหลังสุด : ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1

 

ดอร์ทมุนด์ : ลูเซียง ฟาฟร์ นายใหญ่ของทีม จะขาด นิโก้ ชูลซ์ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย ขณะที่ในรายของ ปาโก้ อัลกาเซร์ น่าจะยังไม่ฟิตพอออกสตาร์ทเป็นตัวจริง โดยในแนวรุก จาดอน ซานโช่ กับ ยูเลี่ยน บรันด์ท จะรับหน้าที่จู่โจมจากทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง และมี มาร์โก รอยส์ คอยสร้างสรรค์เกมตรงกลาง พร้อมดัน มาริโอ เกิทเซ่ ขึ้นไปเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้าแทนที่ดาวยิงชาวสแปนิช

 

สถิติ 5 นัดหลังสุด : ชนะ 2 เสมอ 3

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : ดอร์ทมุนด์ ชนะ 3 ครั้ง , เสมอกัน 2 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

ไฟร์บวร์ก (3-4-2-1) : อเล็กซานเดอร์ ชโวโลว์ (GK) , ฟิลิปป์ ไลน์ฮาร์ท , โดมินิค ไฮนท์ซ , โรบิน คอช , โยนาธาน ชมิด , ยานิค ฮาเบเรอร์ , นิโคลัส เฮิฟเลอร์ , คริสเตียน กินเทอร์ , ลูคัส โฮเลอร์ , วินเซนโซ่ กริโฟ่ , นีลส์ พีเทอร์เซ่น

 

ดอร์ทมุนด์ (4-2-3-1) : โรมัน เบอร์กี้ (GK) , อัซราฟ ฮาคิมี่ , มานูเอล อคานจี , มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ , ราฟาเอล เกร์เรโร่ , โธมัส เดลานี่ย์ , อักเซล วิตเซล , จาดอน ซานโช่ , มาร์โก รอยส์ , ยูเลี่ยน บรันด์ท , มาริโอ เกิทเซ่

 

วิเคราะห์ : จริงอยู่ที่ ดอร์ทมุนด์ ดูชื่อชั้นเหนือกว่ามาก แต่ต้องบอกว่าปีนี้ ไฟร์บวร์ก มาดีเกินคาด ถึงขนาดบินสูงอยู่ในอันดับที่ 3 ของตารางเวลานี้ มิหนำซ้ำ เจ้าถิ่นยังได้พักมาเต็มๆ ผิดกับเสือเหลืองที่ต้องบุกไปบู๊กับ สลาเวีย ปราก เมื่อกลางสัปดาห์มา ดังนั้น งานนี้ไม่ง่ายสำหรับทีมของ ฟาฟร์ แน่นอน แม้เชื่อว่า ดอร์ทมุนด์ ดีพอที่จะเอาชนะได้ด้วยคุณภาพที่เป็นต่อ แต่นี่ก็น่าจะเป็น 3 แต้มที่ต้องหืดจับพอสมควร

 

ผลที่คาด : โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ชนะ 2-1