พรีวิว บุนเดสลีก้า : ไมนซ์ 05 vs บาเยิร์น มิวนิค

 

พรีวิว บุนเดสลีก้า : ไมนซ์ 05 vs บาเยิร์น มิวนิค

วันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 21.30 .

ถ่ายทอดสด : Fox Sports , PPTV HD

ราคาต่อรอง : บาเยิร์น ต่อ 2 ลูก

สนาม : โอเปล อารีน่า

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

ไมนซ์ 05 : เจ้าถิ่นมีผลงานในช่วงหลังที่ไม่สู้ดีเลย หลังจาก 5 เกมหลังสุดพวกเขาแพ้ไปถึง 4 ซึ่งในนัดนี้ อาคิม ไบเออร์ลอร์เซอร์ กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน สเตฟาน เบลล์ และ เอดิมิลสัน แฟร์นานเดส ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งคู่ โดยในแผงมิดฟิลด์ กัปตันทีม แดนนี่ ลัทซ่า จะคอยคอนโทรลเกมตรงกลาง ส่วนริมเส้นทั้งสองฝั่งจะมี โรบิน ไควสัน กับ ปิแอร์ กุนเด้ ลงประจำการ พร้อมวาง ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตต้า ไว้ปิดบัญชีในแดนหน้า

 

บาเยิร์น มิวนิค : เสือใต้มีฟอร์มการเล่นในช่วงหลังที่จัดว่ากระฉูดแตกสุดๆ หลังจากพวกเขาคว้าชัยมาแล้ว 6 นัดรวดแบบถลุงคู่แข่งกระจุยกระจาย ซึ่งในเกมนี้ ฮันส์-ดีเตอร์ ฟลิค เทรนเนอร์ของทีม จะขาด ฆาบี มาร์ติเนซ และ นิคลาส ซูเล่ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งคู่ ขณะที่ในรายของ คิงสลี่ย์ โกม็อง กับ ลูคัส เอร์นานเดซ ยังอยู่ในช่วงเรียกความฟิต โดยในแนวรุก เลออน โกเร็ตซ์ก้า จะรับหน้าที่ปั้นเกมตรงกลาง ขนาบข้างด้วย โธมัส มุลเลอร์ กับ อิวาน เปริซิช ที่จะคอยโจมตีจากทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง ส่วนในแดนหน้า จะมี โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เป็นหน่วยล่าสังหารเช่นเดิม

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : บาเยิร์น มิวนิค ชนะทั้ง 5 นัด

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

ไมนซ์ 05 (4-1-4-1) : โรบิน เซนท์เนอร์ (GK) , รีเดิ้ล บาคู , มุสซ่า เนียกาเต้ , เจฟฟรีย์ บรูม่า , ดาเนี่ยล โบรซินสกี้ , เจเรเมียห์ เซนต์ จุสต์ , โรบิน ไควสัน , เลวิน เอิซตูนาลี่ , แดนนี่ ลัทซ่า , ปิแอร์ กุนเด้ , ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตต้า

 

บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ (GK) , เบนจาแม็ง ปาวาร์ , เยโรม บัวเต็ง , ดาวิด อลาบา , อัลฟอนโซ่ เดวี่ส์ , โยชัว คิมมิช , ติอาโก้ อัลคันทาร่า , โธมัส มุลเลอร์ , เลออน โกเร็ตซ์ก้า , อิวาน เปริซิช , โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

 

วิเคราะห์ : มองเหลี่ยมไหนก็ไม่เห็นวี่แววที่ ไมนซ์ จะต่อกรกับ บาเยิร์น ได้เลย เพราะนอกจากศักยภาพทีมที่ห่างกันอยู่แล้ว ผลงานในช่วงหลังยังต่างกันคนละเรื่องอีกต่างหาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของเกมรุกที่ทีมของ ฟลิค ดาหน้ายิงคู่ต่อสู้ไปถึง 23 ประตู จาก 6 เกมหลังสุด! ดังนั้น ต่อให้ ไมนซ์ จะมีเสียงเชียร์คอยหนุนหลังจากการเล่นในบ้าน แต่ท้ายที่สุดพวกเขาก็น่าจะตกเป็นเหยื่ออันโอชะของเสือใต้อีกราย

 

ผลที่คาด : บาเยิร์น ชนะ 3-0