พรีวิว ปรีซีซั่น : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – ลีดส์ ยูไนเต็ด : 22.00 น.

ฟุตบอล อุ่นเครื่อง ปรีซีซั่น

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – ลีดส์ ยูไนเต็ด

วันพุธที่ 12 ก.ค.

เวลา 22.00 น.

สนาม : อูลเลวาล สตาดิโอน (นอร์เวย์)

ถ่ายทอดสด : MUTV

อัตราต่อรอง : แมนฯยู ต่อลูกครึ่ง

 

ผลงานดวลกัน 5 นัดหลังสุด

12 กุมภาพันธ์ 2023 ลีดส์ แพ้ แมนยู 0-2 (พรีเมียร์ลีก)

8 กุมภาพันธ์ 2023 แมนยู เสมอ ลีดส์ 2-2 (พรีเมียร์ลีก)

20 กุมภาพันธ์ 2022 ลีดส์ แพ้ แมนยู 2-4 (พรีเมียร์ลีก)

14 สิงหาคม 2021 แมนยู ชนะ ลีดส์ 5-1 (พรีเมียร์ลีก)

25 เมษายน 2021 ลีดส์ เสมอ แมนยู 0-0 (พรีเมียร์ลีก)

 

 

ความพร้อมก่อนเกม

 

แมนฯยูไนเต็ด : ปีศาจแดง ภายใต้การคุมทัพของ เอริค เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ เปิดฉากซีซั่นใหม่ ด้วยความสับสนหลังเวลานี้เพิ่งคว้าตัวแข้งใหม่ได้เพียง เมสัน เมาท์ กองกลางมาจากเชลซี ซึ่งเกมนี้เจ้าตัวมีโอกาสประเดิมสนามช่วยทีมทันที ส่วนแกนหลักรายอื่นๆจะยังขาด แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ,มาร์คัส แรชฟอร์ด, บรูโน่ แฟร์นานเดส, คาเซมิโร และคริสเตียน เอริคเซ่น ที่ยังไม่กลับมารายงานตัวในช่วงปรีซีซั่น ทำให้เกมนี้จะเป็นโอกาสของบรรดาดาวรุ่งและนักเตะซีเนียร์บางคน นำโดย ลิซานโดร มาร์ติเนซ ,ราฟาเอล วาราน รวมไปถึงผู้รักษาประตูจะเป็น ทอม ฮีตัน ที่เวลานี้กลายมาเป็นมือ 1 หลังทีมเพิ่งปล่อย ดาบิด เด เกอา ออกจากทีม ส่วนดาวรุ่งอย่าง อัลบาโร เฟร์นันเดซ, ค็อบบี ไมนู และ อาหมัด ดิยัลโล มีโอกาสโชว์ฟอร์มเช่นกัน

 

ลีดส์ ยูไนเต็ด : ยูงทอง ที่ร่วงตกชั้นเมื่อฤดูกาลก่อน ซีซั่นนี้เปลี่ยนมาใช้กุนซือเป็น ดาเนี่ยล ฟาร์เก้ เกมนี้สภาพทีมจะยังขาดแกนหลักอย่าง สจ๊วร์ต ดัลลาส ไทเลอร์ อดัมส์ ,แจ็ค แฮร์ริสัน และ หลุยส์ ซินิสเตอร์รา ที่ยังเดี้ยงทั้งหมด โดยเกมนี้จะมีแข้งชุดใหญ่อย่าง ลุค อายลิง, เลียม คูเปอร์, และ แพทริค แบมฟอร์ด นำทัพ ร่วมกับดาวรุ่งหลายรายที่จะได้โอกาสลงสนาม

 

 

11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม

 

แมนยู (4-2-3-1) : ทอม ฮีตัน – อารอน วาน-บิสซาก้า, ราฟาแอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, อัลบาโร เฟร์นันเดซ, – ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค, ค็อบบี ไมนู – แอนโทนี่, เมสัน เมาท์, อาหมัด ดิยัลโล – อ็องโตนี มาร์กซิยาล

 

ลีดส์ (4-3-3) : ดานี่ ฟาน เดน เฮอเวล – โคดี้ ดราเมห์, ลุค อายลิง, เลียม คูเปอร์, ปาสกาล สเตราจ์, เกออร์กีนิโอ รุตเตร์, เจมี่ แชคเคิลตัน, ดาร์โก กยาบี้ – แซม กรีนวูด, แพทริค แบมฟอร์ด, โจ เกล์ฮาร์ดท์

 

 

ทรรศนะก่อนเกม : เปิดฉากปรีซีซั่นเกมนี้บอกเลยไม่มีทีมไหนร้อยเปอร์เซนต์ สภาพทีมก็ยังไม่พร้อมเพราะแข้งบางรายยังไม่กลับมาจากพักร้อนด้วยซ้ำ แต่ดูจากชื่อชั้นแน่นอนว่า ยูไนเต็ด ดีกว่า ซึ่งการดวลลีดส์ ที่มีโค้ชใหม่เข้ามาและต้องใช้เวลาปรับจูนทีมพอสมควร เชื่อว่าทัพ ปีศาจแดง จะผ่านทางเอาชนะไปได้ แต่ไม่น่าจะยิงสกอร์ขาดเกินราคาต่อ

 

 

สกอร์ที่คาด : แมนฯยู ชนะ 2-1

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : แฟนผีลุ้น! สื่อกาตาร์เผย ชีค ยาสซิม ปิดดีลเทคโอเวอร์ แมนฯยูไนเต็ด