พรีวิว พรีเมียร์ลีก : นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด vs เชลซี

พรีวิว พรีเมียร์ลีก

 

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด vs เชลซี

วันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม 2564 เวลา 21.00 .

ถ่ายทอดสด : True Premier Football HD4

ราคาต่อรอง : เชลซี ต่อ 1/1.5

สนาม : เซนต์ เจมส์ พาร์ค

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

นิวคาสเซิ่ล : สาลิกาดงยังไม่ชนะใครเลยนับตั้งแต่เปิดฤดูกาล โดยเกมล่าสุดพวกเขาบุกไปเสมอกับ คริสตัล พาเลซ มา 1-1 ซึ่งในนัดนี้ แกรม โจนส์ กุนซือขัดตาทัพของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน พอล ดัมเม็ตต์ , มาร์ติน ดูบราฟก้า และ เฟร็ดดี้ วู้ดแมน ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด รวมถึงจะไม่มี จอนโจ้ เชลวี่ย์ ที่ติดโทษแบน โดยในแดนกลาง จะมี มิเกล อัลมิร่อน คอยปั้นเกมรุก ส่วนในแดนหน้า คัลลั่ม วิลสัน กับ อัลล็อง แซงต์-แม็กซิแม็ง จะเล่นร่วมกันเป็นคู่หัวหอก

เชลซี : สิงโตน้ำเงินครามสามารถคว้าชัยได้ 4 จาก 5 เกมหลังสุด โดยนัดที่ผ่านมาพวกเขาเอาชนะจุดโทษ เซาแธมป์ตัน มาได้ในคาราบาว คัพ หลังจากเสมอในเวลาปกติ 1-1 ซึ่งในเกมนี้ โธมัส ทูเคิ่ล นายใหญ่ของทีม จะขาด ติโม แวร์เนอร์ , โรเมลู ลูกากู และ รูเบน ลอฟตัส-ชีค ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ในรายของ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า , คริสเตียน พูลิซิช , เอ็นโกโล่ ก็องเต้ และ อันเดรส คริสเตนเซ่น ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแนวรุก เมสัน เมาท์ กับ คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย จะสร้างสรรค์เกมบุกร่วมกัน คอยสนับสนุนกองหน้าตัวเป้าอย่าง ไค ฮาแวร์ตซ์

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : นิวคาสเซิ่ล ชนะ 1 ครั้ง , เชลซี ชนะ 4 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

นิวคาสเซิ่ล (3-5-2) : คาร์ล ดาร์โลว์ (GK) , เอมิล คราฟธ์ , จามาล ลาสเซลส์ , คีแรน คลาร์ก , ฆาเบียร์ มานกีโญ่ , ฌอน ลองสตาฟฟ์ , ไอแซค เฮย์เด้น , มิเกล อัลมิร่อน , แม็ตต์ ริตชี่ , คัลลั่ม วิลสัน , อัลล็อง แซงต์-แม็กซิแม็ง

เชลซี (3-4-2-1) : เอดูอาร์ เมนดี้ (GK) , เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า , ติอาโก้ ซิลวา , อันโตนิโอ รูดิเกอร์ , รีซ เจมส์ , มาเตโอ โควาซิช , จอร์จินโญ่ , เบน ชิลเวลล์ , เมสัน เมาท์ , คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย , ไค ฮาแวร์ตซ์

 

วิเคราะห์ : นอกจากคุณภาพทีมจะห่างกันแล้ว ฟอร์มของทั้งคู่ยังต่างกันราวฟ้ากับเหวอีกต่างหาก เพราะในขณะที่ เชลซี คว้าชัยในลีกได้ถึง 7 จาก 9 นัด (2 เกมที่ไม่ชนะคือการเสมอกับ ลิเวอร์พูล และแพ้ให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้) พร้อมทะลวงคู่แข่งไปถึง 16 ประตู จาก 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ นิวคาสเซิ่ล ยังหาชัยชนะไม่เจอเลยในฤดูกาลนี้ รวมถึงยังไม่สามารถเก็บคลีนชีตในลีกได้เลยสักนัด ฉะนั้น ต่อให้งานนี้สาลิกาดงจะมาอุดแบบเต็มพิกัด พวกเขาก็ไม่น่าจะต้านทานความร้อนแรงของสิงห์บลูส์ไหว

 

ผลที่คาด : เชลซี ชนะ 2-0

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : บรูซไปใครจะมา : ส่อง 5 ตัวเต็งกุนซือใหม่สาลิกาดง

สาลิกาดง