พรีวิว พรีเมียร์ลีก : นิวคาสเซิ่ล – เลสเตอร์ ซิตี้ : 02.00 น.

ศึกลูกหนัง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมมันเดย์ไนท์ ประจำคืนวันจันทร์ที่ 22 พ.ค. นี้ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ทีมอันดับ 3 ของตาราง จะเปิดรัง กูดิสัน พาร์ค รับการมาเยือนของ “จิ้งจอกสีน้ำเงิน” เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับ 19 ของตาราง เริ่มฟาดแข้งในเวลา 02.00 น. เป็นต้นไป

 

สาลิกาดง เวลานี้ต้องการอีกเพียงแต้มเดียวเท่านั้นเพื่อการันตีจบท็อปโฟร์ฤดูกาลนี้ และคว้าตั๋วไปเตะ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นหนแรกในรอบ 20 ปี เกมนี้สภาพทีมของเอ็ดดี้ ฮาว กุนซือของทีม จะขาดแข้งหลักหลายรายทั้ง โจ วิลล็อค,จามาล ลาสเซเลส และ ฌอน ลองสต๊าฟฟ์ รวมถึงต้องเช็คความฟิตของ โจลินตอน และ จาค็อป เมอร์ฟีย์ ด้วย อย่างไรก็ตามยังฝากความหวังไว้ที่แกนหลักที่เหลืออย่าง นิค โป๊ป,สเวน บ็อตแมน, แดน เบิร์น, บรูโน่ กิมาไรส์ รวมไปถึงแนวรุกอย่าง มิเกล อัลมิร่อน, คัลลัม วิลสัน และ อเล็กซานเดอร์ อิซัค จะพร้อมลงสนามทั้งหมด

 

ทางฝั่ง “จิ้งจอกสีน้ำเงิน” ที่ต้องลุ้นหนีตกชั้นอย่างหนัก ซึ่งหากเกมนี้แพ้พวกเขาแทบจะไม่เหลือโอกาสอยู่รอดทันที เนื่องจากมีแต้มตามหลัง เอฟเวอร์ตัน อันดับ 17 อยู่ 3 คะแนน โดยเกมนี้สภาพทีม จะยังขาดแกนหลักหลายรายทั้ง ยานนิค เวสเตอร์การ์ด, เจมส์ จัสติน, เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ รวมถึงต้องเช็คความฟิตของ คัลการ์ โซยุนซู ปราการหลังคนสำคัญด้วย ส่วนแกนหลักที่เหลือต้องฝากความหวังเอาไว้ที่ เวาท์ ฟาร์ส,ยูริ ติเลมานส์, วิลฟรีด เอ็นดิดี้, เจมส์ แมดดิสัน, ฮาร์วีย์ บาร์นส์และ เจมี่ วาร์ดี้ หัวหอกตัวเก๋า

 

สำหรับสถานการณ์ลุ้นหนีตกชั้นเวลานี้ เหลือ 3 ทีม ที่ต้องลุ้นระทึกในช่วงโค้งสุดท้ายประกอบด้วย เอฟเวอร์ตัน (17),ลีดส์ (18) และ เลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งจะต้องมี 2 ทีมที่ร่วงไปพร้อมกับ เซาธ์แฮมป์ตัน ขณะเดียวกัน 3 ทีมน้องใหม่ที่เพิ่งเลื่อนชั้นมาในฤดูกาลนี้อย่าง ฟูแล่ม, บอร์นมัธ และ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ นั้นก็อยู่รอดปลอดภัยทั้งหมดแน่นอนแล้ว

 

ทรรศนะก่อนเกม : เกมนี้ต่างคนต่างใส่หมดตัวแน่นอน เชื่อว่ารูปเกมจะออกมาสนุก แต่ยังเชื่อว่าเจ้าบ้านจะยังดีกว่า ด้วยศักยภาพตัวผู้เล่น ที่จะทำให้คว้า 3 แต้มได้สำเร็จ

 

สกอร์ที่คาด : นิวคาสเซิ่ล ชนะ 2-1