พรีวิว พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล vs เซาแธมป์ตัน

 

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล vs เซาแธมป์ตัน

วันเสาร์ที่ 8 พฤษภาคม 2564 เวลา 02.15 .

ถ่ายทอดสด : True Premier Football HD1

ราคาต่อรอง : ลิเวอร์พูล ต่อ 1/1.5

สนาม : แอนฟิลด์

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

ลิเวอร์พูล : หงส์แดงไม่ชนะใครมาแล้ว 3 นัดติดต่อกัน โดยเกมล่าสุดพวกเขาเปิดบ้านเสมอกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ไป 1-1 ซึ่งในนัดนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน โจเอล มาติป , เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค , โจ โกเมซ และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด โดยในแดนกลาง ติอาโก้ อัลคันทาร่า กับ จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม จะขับเคลื่อนเกมบุกร่วมกัน ส่วนสามประสานในแดนหน้า จะเป็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์ , โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ และ ซาดิโอ มาเน่

 

เซาแธมป์ตัน : ทีมนักบุญหาชัยชนะไม่เจอมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว โดยนัดที่ผ่านมาพวกเขาเปิดบ้านเสมอกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ไป 1-1 ซึ่งในเกมนี้ ราล์ฟ ฮาเซนฮุทเทิ่ล เทรนเนอร์ของทีม จะขาด โอริโอล โรเมอู , วิลเลี่ยม สมอลล์โบน , ไรอัน เบอร์ทรานด์ และ แดนนี่ อิงส์ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด รวมถึงจะไม่มี ทาคุมิ มินามิโนะ ที่ยืมตัวมาจาก ลิเวอร์พูล ขณะที่ในรายของ ไมเคิ่ล โอบาเฟมี่ ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแนวรุก สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง กับ ธีโอ วัลค็อตต์ จะขึ้นเกมจากทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง พร้อมวาง นาธาน เร้ดมอนด์ และ เช อดัมส์ ไว้เป็นคู่หัวหอกในแดนหน้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : ลิเวอร์พูล ชนะ 4 ครั้ง , เซาแธมป์ตัน ชนะ 1 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซอน เบ็คเกอร์ (GK) , เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ , นาธาเนี่ยล ฟิลลิปส์ , โอซาน คาบัค , แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน , ฟาบินโญ่ , ติอาโก้ อัลคันทาร่า , จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม , โมฮาเหม็ด ซาลาห์ , โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ , ซาดิโอ มาเน่

 

เซาแธมป์ตัน (4-4-2) : อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ (GK) , ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส , แยน เบดนาเร็ค , ยานนิค เวสเทอร์การ์ด , แจ็ค สตีเฟ่นส์ , สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง , อิบราฮิม่า ดิยัลโล่ , เจมส์ วอร์ด-พราวส์ , ธีโอ วัลค็อตต์ , นาธาน เร้ดมอนด์ , เช อดัมส์

 

วิเคราะห์ : แม้ ลิเวอร์พูล จะกำลังอยู่ในช่วงเป๋ แต่ต้องบอกว่าคู่แข่งของพวกเขาอย่าง เซาแธมป์ตัน อาการหนักกว่า เพราะทีมนักบุญไม่ชนะใครมา 4 นัดติดต่อกันแล้ว และสามารถคว้าชัยได้แค่ 2 จาก 8 นัดหลังสุด ฉะนั้น งานนี้เชื่อว่าทีมของคล็อปป์จะสามารถเก็บผลการแข่งขันที่ต้องการได้ อย่างไรก็ตาม ด้วยฟอร์มของหงส์แดงที่ยังไว้ใจไม่ค่อยได้ สกอร์ที่ออกมาก็อาจจะแค่เฉือนๆเท่านั้น

 

ผลที่คาด : ลิเวอร์พูล ชนะ 2-1