พรีวิว พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล vs วูล์ฟแฮมป์ตัน

พรีวิว พรีเมียร์ลีก

 

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล vs วูล์ฟแฮมป์ตัน

วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2565 เวลา 22.00 .

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1 , PPTV

ราคาต่อรอง : ลิเวอร์พูล ต่อ 2 ลูก

สนาม : แอนฟิลด์

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

ลิเวอร์พูล : หงส์แดงมีผลงาน 5 นัดหลังสุดคือชนะ 3 และเสมอ 2 โดยเกมที่แล้วพวกเขาบุกไปเอาชนะ เซาแธมป์ตัน มาได้ 2-1 ซึ่งในนัดนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของทีม จะขาด โจ โกเมซ ที่มีอาการบาดเจ็บ ขณะที่ในรายของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ , ฟาบินโญ่ และ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแดนกลาง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน จะยืนปักหลักหน้าแนวรับ ส่วนในแดนหน้า ดิโอโก้ โชต้า , หลุยส์ ดิอาซ และ ซาดิโอ มาเน่ จะผนึกกำลังกันล่าตาข่ายคู่แข่ง

วูล์ฟแฮมป์ตัน : หมาป่าไม่ชนะใครมาแล้วถึง 6 เกมติดต่อกัน โดยนัดที่ผ่านมาพวกเขาทำได้แค่เสมอกับ นอริช ซิตี้ ในบ้าน 1-1 ซึ่งในเกมนี้ บรูโน่ ลาจ เทรนเนอร์ของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน โรแม็ง ซาอิสส์ , เนลสัน เซเมโด้ และ แม็กซิมิเลี่ยน คิลแมน ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด โดยในแนวรุก เปโดร เนโต้ กับ ราอูล ฮิเมเนซ จะปั้นเกมบุกร่วมกัน พร้อมวาง ฮวาง ฮี-ชาน ไว้เป็นหัวหอกตัวเป้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 ครั้งหลังสุด : ลิเวอร์พูล ชนะทั้ง 5 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซอน เบ็คเกอร์ (GK) , เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ , โจเอล มาติป , อิบราฮิม่า โกนาเต้ , แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน , จอร์แดน เฮนเดอร์สัน , นาบี เกอิต้า , ติอาโก้ อัลคันทาร่า , ดิโอโก้ โชต้า , หลุยส์ ดิอาซ , ซาดิโอ มาเน่

วูล์ฟแฮมป์ตัน (3-4-2-1) : โชเซ่ ซา (GK) , จอนนี่ , วิลลี่ โบลี่ , โตติ , ชิกินโญ่ , รูเบน เนเวส , เจา มูตินโญ่ , รายาน เอต-นูรี่ , เปโดร เนโต้ , ราอูล ฮิเมเนซ , ฮวาง ฮี-ชาน

 

วิเคราะห์ : งานนี้ วูล์ฟส์ คงจะเสร็จ ลิเวอร์พูล ไปตามระเบียบ เพราะสภาพหมาป่าตอนนี้ดูไม่จืดเลย หลังจากหาชัยชนะไม่เจอมาแล้ว 6 นัดติดต่อกัน และเกมสุดท้ายที่เก็บคลีนชีตได้ก็ต้องย้อนกลับไปไกลถึงช่วงกลางเดือนมีนาคมเลยทีเดียว เอาล่ะ หงส์แดงอาจจะไม่ฟูลทีมก็จริง แต่ก็อย่างที่เห็นกันแล้วว่าคุณภาพของพวกเขาไม่ค่อยดรอปลงเท่าไหร่แม้จะมีการโรเตชั่น ฉะนั้น เมื่อบวกกับการเล่นที่แอนฟิลด์ด้วยแล้ว ศึกนี้ทีมของคล็อปป์คงจะคว้า 3 แต้มได้ไม่ยาก อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่เจ้าถิ่นต้องเล่นแบบถนอมตัวเผื่อนัดชิงยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีกด้วย และผู้มาเยือนก็ไม่ใช่ทีมที่แย่มากนักเมื่อมองจากภาพรวม สกอร์ที่ออกมาจึงไม่น่าจะถึงกับขาดลอย

 

ผลที่คาด : ลิเวอร์พูล ชนะ 2-0

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : ซาลาห์คิดให้ดี : 8 แข้งฟอร์มร่วงหนักหลังแยกทางคล็อปป์

คล็อปป์ หงส์