พรีวิว พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

 

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

วันอาทิตย์ที่ 19 มกราคม 2563 เวลา 23.30 .

ถ่ายทอดสด : True Premier Football HD1 , ID Station

ราคาต่อรอง : ลิเวอร์พูล ต่อ 1/1.5

สนาม : แอนฟิลด์

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

ลิเวอร์พูล : หงส์แดงยังคงความร้อนแรงได้แบบเสมอต้นเสมอปลาย โดยนับตั้งแต่ที่เสมอกับ นาโปลี เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายน หลังจากนั้นก็ไม่มีใครหยุดชัยชนะของ เจอร์เก้น คล็อปป์ และลูกทีมได้เลย ซึ่งในเกมนี้ กุนซือชาวเยอรมัน จะหมดสิทธิ์ใช้งาน นาบี เกอิต้า , นาธาเนี่ยล ไคลน์ และ เจมส์ มิลเนอร์ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ในรายของ ฟาบินโญ่ , โจเอล มาติป และ เดยัน ลอฟเรน ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแนวรุก สามประสานสุดอันตรายอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ , โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ และ ซาดิโอ มาเน่ จะลงล่าตาข่ายคู่แข่งเช่นเดิม

 

แมนฯ ยูไนเต็ด : ปีศาจแดงมีผลงานในช่วงหลังที่กระเตื้องขึ้นมาเล็กน้อย หลังจากสามารถเก็บชัยชนะได้ใน 2 เกมหลังสุดเหนือ นอริช ซิตี้ และ วูล์ฟแฮมป์ตัน ซึ่งในนัดนี้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา นายใหญ่ของทีม จะขาด มาร์กอส โรโฮ , อักเซล ตวนเซเบ้ , สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ , ปอล ป็อกบา , ลุค ชอว์ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ในรายของ เอริค ไบยี่ กับ ทิโมธี โฟซู-เมนซาห์ ยังอยู่ในช่วงเรียกความฟิต โดยในแนวรุก แดน เจมส์ จะลงมาประจำการทางฝั่งซ้ายแทนที่ แรชฟอร์ด พร้อมผนึกกำลังร่วมกับ ฆวน มาต้า , อันเดรส เปเรร่า และ อองโตนี่ มาร์กซิยาล โจมตีแนวรับเจ้าถิ่น

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : ลิเวอร์พูล ชนะ 2 ครั้ง , เสมอกัน 2 ครั้ง , แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 1 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซอน เบ็คเกอร์ (GK) , เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาโนลด์ , โจ โกเมซ , เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค , แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน , จอร์แดน เฮนเดอร์สัน , อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน , จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม , โมฮาเหม็ด ซาลาห์ , โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ , ซาดิโอ มาเน่

 

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา (GK) , แอร่อน วาน-บิสซาก้า , วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ , แฮร์รี่ แม็กไกวร์ , แบรนดอน วิลเลี่ยมส์ , เฟร็ด , เนมานย่า มาติช , ฆวน มาต้า , อันเดรส เปเรร่า , แดเนี่ยล เจมส์ , อองโตนี่ มาร์กซิยาล

 

วิเคราะห์ : ต้องบอกว่าเป็นศึกแดงเดือดที่ผิดเวลาจริงๆสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะขนาดฟูลทีมยังสู้กับ ลิเวอร์พูล ยาก แต่นี่ต้องมาขาดนักเตะคนสำคัญไปหลายรายอีก ยิ่งต้องมาปะทะกันในสังเวียนแอนฟิลด์ด้วยแล้ว งานนี้ปีศาจแดงมีโอกาสรอดน้อยจริงๆ แต่ถึงอย่างนั้น ด้วยความที่ โซลชา คงมาปิดตายหน้าปากประตู จึงไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนกันที่หงส์แดงจะเจาะเข้าไปได้ ดังนั้น แม้เชื่อว่าเกมนี้ 3 คะแนนจะเป็นของทีมจ่าฝูง แต่สกอร์ที่ออกมาก็อาจจะไม่ขาดอย่างที่คิด

 

ผลที่คาด : ลิเวอร์พูล ชนะ 1-0