พรีวิว พรีเมียร์ลีก : ลีดส์ ยูไนเต็ด vs อาร์เซน่อล

 

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : ลีดส์ ยูไนเต็ด vs อาร์เซน่อล

วันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน 2563 เวลา 23.30 .

ถ่ายทอดสด : True Premier Football HD1 , ID Station

ราคาต่อรอง : อาร์เซน่อล ต่อ 0/0.5

สนาม : เอลแลนด์ โร้ด

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

ลีดส์ ยูไนเต็ด : ทีมยูงทองอาการไม่ค่อยสู้ดีสักเท่าไหร่ในช่วงก่อนเบรกทีมชาติ เมื่อพวกเขาแพ้ไปถึง 3 จาก 4 เกมหลังสุด ซึ่งในนัดนี้ มาร์เซโล่ บิเอลซ่า กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เกตาโน่ เบราร์ดี้ , ดิเอโก้ ยอเรนเต้ และ ปาโบล เอร์นานเดซ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด รวมถึงจะไม่มี อดัม ฟอร์ชอว์ ที่ยังไม่ฟิต โดยในแนวรุก เฮลแดร์ คอสต้า กับ แจ็ค แฮร์ริสัน จะโจมตีจากทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง พร้อมวาง แพทริค แบมฟอร์ด ไว้ล่าตาข่ายในแดนหน้า

 

อาร์เซน่อล : ทีมปืนใหญ่ฟอร์มในช่วงหลังยังเอาแน่เอานอนไม่ค่อยได้ โดยถ้านับเฉพาะในพรีเมียร์ลีก พวกเขาก็พ่าย 3 จาก 4 นัดหลังสุดเช่นเดียวกัน ซึ่งในเกมนี้ มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ของทีม จะขาด กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ , ปาโบล มารี , โธมัส ปาร์เตย์ , วิลเลี่ยน และ คัลลั่ม แชมเบอร์ส ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด รวมถึงจะไม่มี โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ กับ เซอัด โคลาซินัช ที่ติดเชื้อโควิด-19 โดยสามประสานในแนวรุก จะเป็น นิโคลัส เปเป้ , ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง และ อเล็กซองเดร ลากาแซ็ตต์

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : อาร์เซน่อล ชนะ 4 ครั้ง , เสมอกัน 1 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

ลีดส์ ยูไนเต็ด (4-1-4-1) : อิลลัน เมส์ลิเยร์ (GK) , ลุค เอย์ลิ่ง , โรบิน คอช , เลียม คูเปอร์ , สจ๊วร์ต ดัลลัส , คัลวิน ฟิลลิปส์ , เฮลแดร์ คอสต้า , ปาสกาล สตรูยิช , มาเตอุสซ์ กลิค , แจ็ค แฮร์ริสัน , แพทริค แบมฟอร์ด

 

อาร์เซน่อล (3-4-3) : แบรนด์ เลโน่ (GK) , ดาวิด ลุยซ์ , กาเบรียล มากัลเญส , คีแรน เทียร์นี่ย์ , เอคตอร์ เบเยริน , ดานี่ เซบาญอส , กรานิต ชาก้า , บูคาโย่ ซาก้า , นิโคลัส เปเป้ , ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง , อเล็กซองเดร ลากาแซ็ตต์

 

วิเคราะห์ : แม้ผลงานในลีกของ อาร์เซน่อล จะดูไม่ค่อยน่าประทับใจสักเท่าไหร่ แต่ส่วนหนึ่งเป็นเพราะพวกเขาต้องบู๊กับบรรดาทีมใหญ่ด้วย ขณะที่ทาง ลีดส์ ฟอร์มก่อนเบรกทีมชาติจัดว่าน่าเป็นห่วงจริงๆ หลังจากแพ้ 2 นัดติดแบบโดนทะลวงไปถึง 8 ประตู ส่วนเรื่องสภาพทีมของเดอะ กันเนอร์ส จริงอยู่ที่การขาด ปาร์เตย์ และ เอลเนนี่ จะส่งผลกระทบอย่างไม่ต้องสงสัย แต่ อาร์เตต้า ก็ยังมีขุนพลที่พอทดแทนได้อยู่ ฉะนั้น แม้ฟอร์มปัจจุบันของทีมปืนใหญ่จะดูไม่ค่อยน่าไว้ใจ แต่ด้วยอาการของทีมยูงทองที่หนักกว่า เชื่อว่าผู้มาเยือนน่าจะดีพอเบียดเอา 3 คะแนนไปได้

 

ผลที่คาด : อาร์เซน่อล ชนะ 2-1