พรีวิว พรีเมียร์ลีก อังกฤษ : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

 

วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 00.30 น.

ราคาต่อรอง : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต่อ 1.5

สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : ฺTPF HD 1(600)/TPF HD 2(602)

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : แมนฯซิตี้ ของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เพิ่งจะบุกเอาชนะ สวอนซี 3-1 ในศึก เอฟเอ คัพ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับสภาพทีมล่าสุดก่อนลงสนาม ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม นอกเสียจาก เควิน เดอ บรอยน์ กับ นาธาน อาเก้ สองแข้งเดี้ยงหน้าเดิมซึ่งยังไม่หายดี ส่วนทางด้านของ รูเบ็น ดิอาส ที่ปวดท้องและชวดลงช่วยทีมในบอลถ้วย น่าจะกลับมาลงเล่นได้ทันเวลา คาดว่า เป๊ป เตรียมจัดทัพในระบบ 4-3-3 โดยมี ริย๊าด มาห์เรซ, ฟิล โฟเด้น กับ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง เป็นสามประสานแดนหน้าคอยล่าสกอร์

 

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ : สเปอร์ส ของกุนซือ โชเซ่ มูรินโญ่ เพิ่งจะบุกพ่ายให้กับ เอฟเวอร์ตัน 4-5 ช่วงต่อเวลาพิเศษในศึก เอฟเอ คัพ สำหรับความพร้อมของทีมก่อนฟาดแข้ง ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม นอกเสียจาก โจวานี่ โล เซลโซ่ กับ เซร์กิโอ้ เรกีล่อน สองแข้งเดี้ยงค้างสต๊อคที่ยังไม่หายดี คาดว่า มูรินโญ่ เตรียมจัดทัพในแผนการเล่น 4-2-3-1 โดยมี แฮร์รี่ เคน ยืนเป้าล่าสกอร์และใช้ สตีเว่น เบิร์กไวย์น, ต็องกีย์ เอ็นด็อมเบเล่ กับ ซอน ฮวง มิน เป็นสามประสานกลางรุกคอยสนับสนุนอยู่ด้านหลัง

 

 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดที่พบกัน

 

22/11/20 สเปอร์ส ชนะ แมนฯซิตี้ 2-0
03/02/20 สเปอร์ส ชนะ แมนฯซิตี้ 2-0
18/08/19 แมนฯซิตี้ เสมอ สเปอร์ส 2-2
20/04/19 แมนฯซิตี้ ชนะ สเปอร์ส 1-0
18/04/19 แมนฯซิตี้ ชนะ สเปอร์ส 4-3

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม:

 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์ซอน โมราเอส – เชา คานเซโล่, จอห์น สโตนส์, รูเบ็น ดิอาส, โอเล็คซานเดอร์ ซินเชนโก้ – แบร์นาร์โด้ ซิลวา, โรดริโก้ เอร์นานเดซ, อิลคาย กุนโดกาน – ริย๊าด มาห์เรซ, ฟิล โฟเด้น, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

 

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ (4-2-3-1) : อูโก้ โยริส – แซร์ก ออริเย่ร์, โจ โรดอน, อีริก ไดเออร์, เบ็น เดวี่ส์ – ปิแอร์ ฮอยเบิร์ก, แฮร์รี่ วิงค์ส – สตีเว่น เบิร์กไวย์น, ต็องกีย์ เอ็นด็อมเบเล่, ซอน ฮวง มิน – แฮร์รี่ เคน

 

ทรรศนะ : น่าจะถึงเวลาถอนแค้นสำหรับเจ้าถิ่น แมนฯซิตี้ หลังไม่เคยเอาชนะ “ไก่เดือยทอง” ได้เลย 3 หนซ้อน อย่างไรก็ดีแมตช์นี้จัดว่าเป็นโอกาสทองฝังเพชร เพราะพวกเขามาพร้อมกับฟอร์มกำชัยรวด 15 เกมท้ายทุกรายการและผลิตสกอร์เป็นกอบเป็นกำรวมทั้งสิ้น 40 ประตูเลยทีเดียว สวนทางกับ สเปอร์ส ที่เพิ่งจะกรำศึกหนัก 120 นาทีก่อนจะพ่ายให้กับ เอฟเวอร์ตัน 4-5 ช่วงต่อเวลาพิเศษในศึก เอฟเอ คัพ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา นั่นทำให้ 4 จาก 5 นัดท้ายทุกเวทีปราชัยทั้งหมด (ชนะ 1) และโดนทะลวงแนวรับนับไม่ถ้วนกว่า 10 เม็ด ดูทรงแล้วน่าจะกรอบล้ากันพอสมควร จึงไม่แปลกที่เรตจะเปิดมาเอียงซ้ายถึง 1.5 เม็ด แนะนำอยู่ต่อไม่ต้องรอลงอาญางานดีกว่าเยอะ ฟันธง! จัดเต็ม “เรือใบสีฟ้า” ท้าให้ลอง

 

ฟันธง : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 3-1