พรีวิว พรีเมียร์ลีก : อาร์เซน่อล vs คริสตัล พาเลซ

 

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : อาร์เซน่อล vs คริสตัล พาเลซ

วันพฤหัสบดีที่ 14 มกราคม 2564 เวลา 03.00 .

ถ่ายทอดสด : True Premier Football HD1

ราคาต่อรอง : อาร์เซน่อล ต่อ 1 ลูก

สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดียม

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

อาร์เซน่อล : ทีมปืนใหญ่กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม หลังจากพวกเขาเก็บชัยมาแล้ว 4 นัดรวด ซึ่งในเกมนี้ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ที่มีอาการบาดเจ็บ ขณะที่ในรายของ โธมัส ปาร์เตย์ และ กาเบรียล มากัลเญส ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแนวรุก เจ้าหนูเอมิล สมิธ โรว์ จะปั้นเกมตรงกลาง ขนาบข้างด้วย บูคาโย่ ซาก้า กับ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง พร้อมวาง อเล็กซองเดร ลากาแซตต์ ไว้เป็นกองหน้าตัวเป้า

 

คริสตัล พาเลซ : ปราสาทเรือนแก้วอาการค่อนข้างน่าเป็นห่วง หลังจากพวกเขาเอาชนะได้แค่นัดเดียวจาก 7 เกมหลังสุด ซึ่งในนัดนี้ รอย ฮอดจ์สัน นายใหญ่ของทีม จะขาด มามาดู ซาโก้ , คอนเนอร์ วิคแฮม , มาร์ติน เคลลี่ , เวย์น เฮนเนสซี่ย์ , นาธาน เฟอร์กูสัน และ เจฟฟรี่ย์ ชลุปป์ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ในรายของ แกรี่ เคฮิลล์ กับ สก็อตต์ แดนน์ ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแนวรุก แอนดรอส ทาวน์เซ่นด์ และ เอเบเรชี่ เอเซ่ จะโจมตีจากทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง พร้อมวาง วิลฟรีด ซาฮา กับ คริสเตียน เบนเตเก้ ไว้เป็นคู่หัวหอกในแดนหน้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : อาร์เซน่อล ชนะ 1 ครั้ง , เสมอกัน 3 ครั้ง , คริสตัล พาเลซ ชนะ 1 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : แบรนด์ เลโน่ (GK) , เอคตอร์ เบเยริน , ร็อบ โฮลดิ้ง , ปาโบล มารี , คีแรน เทียร์นี่ย์ , ดานี่ เซบายอส , กรานิต ชาก้า , บูคาโย่ ซาก้า , เอมิล สมิธ โรว์ , ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง , อเล็กซองเดร ลากาแซตต์

 

คริสตัล พาเลซ (4-4-2) : บิเซนเต้ ไกวต้า (GK) , โจเอล วอร์ด , ชีคคู คูยาเต้ , เจมส์ ทอมกิ้นส์ , แพทริค ฟาน อานโฮลท์ , แอนดรอส ทาวน์เซ่นด์ , ลูก้า มิลิโวเยวิช , เจมส์ แม็คอาร์เธอร์ , เอเบเรชี่ เอเซ่ , วิลฟรีด ซาฮา , คริสเตียน เบนเตเก้

 

วิเคราะห์ : นอกจาก อาร์เซน่อล จะเหนือกว่า พาเลซ ในแง่ของคุณภาพทีมแล้ว ผลงานของทั้งคู่ยังสวนทางกันอย่างสิ้นเชิง เพราะในขณะที่ทีมปืนใหญ่เดินหน้าคว้าชัยได้ 4 นัดติด พร้อมกดคู่แข่งไป 10 ประตู ดิ อีเกิ้ลส์กลับเอาชนะได้เพียงนัดเดียวจาก 7 นัดหลัง แถมเกมเดียวนั้นยังเป็นการเอาชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ที่พร้อมจะแพ้ให้กับทุกทีมอยู่แล้วด้วย นอกจากนี้ ปราสาทเรือนแก้วยังขาดตัวหลักไปบางรายอีกต่างหาก ฉะนั้น แม้ พาเลซ จะจัดเป็นทีมที่พร้อมจะสร้างเซอร์ไพรส์ให้กับทีมใหญ่ แต่งานนี้เดอะกันเนอร์สน่าจะสามารถจัดการกับทีมเยือนได้แบบไม่ลำบากมากนัก

 

ผลที่คาด : อาร์เซน่อล ชนะ 2-0