พรีวิว พรีเมียร์ลีก : เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด vs ลิเวอร์พูล

 

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด vs ลิเวอร์พูล

วันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 02.15 .

ถ่ายทอดสด : True Premier Football HD1

ราคาต่อรอง : ลิเวอร์พูล ต่อ 1/1.5

สนาม : บรามอลล์ เลน

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด : ทีมดาบคู่มีผลงาน 5 นัดหลังสุดคือชนะ 2 แพ้ 3 โดยเกมที่ผ่านมาพวกเขาบุกไปพ่ายให้กับคู่แข่งหนีตกชั้นอย่าง ฟูแล่ม มา 0-1 ซึ่งในนัดนี้ คริส ไวล์เดอร์ กุนซือของทีม จะขาดนักเตะที่มีอาการบาดเจ็บอื้อ ทั้ง จอห์น อีแกน , แซนเดอร์ เบิร์ก , แจ็ค โอคอนเนลล์ , แจ็ค โรบินสัน , ลีส มูสเซ่ต์ , คริส บาแชม , แจ็ค ร็อดเวลล์ และ เจย์เดน โบเกิ้ล โดยในแดนหน้า เดวิด แม็คโกลดริค กับ บิลลี่ ชาร์ป จะเล่นร่วมกันเป็นคู่หัวหอก

 

ลิเวอร์พูล : หากนับเฉพาะในลีก หงส์แดงแพ้มาแล้ว 4 เกมติดต่อกัน โดยนัดล่าสุดพวกเขาพ่ายคาบ้านต่อ เอฟเวอร์ตัน ไป 0-2 ซึ่งในเกมนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน โจเอล มาติป , เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค , โจ โกเมซ และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ในรายของ ฟาบินโญ่ , ดิโอโก้ โชต้า และ เจมส์ มิลเนอร์ ยังอยู่ในช่วงเรียกความฟิต โดยสามประสานในแดนหน้า จะเป็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์ , โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ และ ซาดิโอ มาเน่ เหมือนเดิม

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : ลิเวอร์พูล ชนะ 4 ครั้ง , เสมอกัน 1 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด (3-5-2) : อาร่อน แรมส์เดล (GK) , อีธาน เอ็มปาดู , ฟิล จาเกียลก้า , คีน ไบรอัน , จอร์จ บัลด็อค , จอห์น ลุนด์สแตรม , โอลิเวอร์ นอร์วูด , จอห์น เฟล็ค , เอ็นด้า สตีเว่นส์ , เดวิด แม็คโกลดริค , บิลลี่ ชาร์ป

 

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซอน เบ็คเกอร์ (GK) , เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ , โอซาน คาบัค , นาธาเนี่ยล ฟิลลิปส์ , แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน , ติอาโก้ อัลคันทาร่า , จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม , เคอร์ติส โจนส์ , โมฮาเหม็ด ซาลาห์ , โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ , ซาดิโอ มาเน่

 

วิเคราะห์ : แม้ ลิเวอร์พูล จะดูเหนือกว่าแบบสุดกู่ แต่ถ้ามองจริงๆอาจไม่เป็นอย่างนั้น เพราะนอกจากหงส์แดงจะฟอร์มรูดยาวในช่วงหลังแล้ว เชฟฟิลด์ ยังแสดงให้เห็นแล้วว่าพวกเขาเป็นของแข็งสำหรับทีมใหญ่ หลังจากทีมดาบคู่สามารถโค่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ และแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ เชลซี ไปแค่หวุดหวิด ดังนั้น งานนี้ต่อให้ทีมของคล็อปป์จะสามารถเอาชนะได้ มันก็คงจะเป็น 3 แต้มที่หืดจับพอสมควร

 

ผลที่คาด : ลิเวอร์พูล ชนะ 2-1