พรีวิว พรีเมียร์ลีก : เชลซี vs เลสเตอร์ ซิตี้

พรีวิว พรีเมียร์ลีก

 

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : เชลซี vs เลสเตอร์ ซิตี้

วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม 2565 เวลา 02.00 .

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 3

ราคาต่อรอง : เชลซี ต่อ 1/1.5

สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

เชลซี : สิงโตน้ำเงินครามคว้าชัยได้เพียงนัดเดียวจาก 5 นัดหลังสุด โดยเกมที่ผ่านมาพวกเขาพ่ายจุดโทษต่อ ลิเวอร์พูล ในเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ หลังจากเสมอกันในเวลา 0-0 ซึ่งในนัดนี้ โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือของทีม จะขาด เบน ชิลเวลล์ , คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย และ ติโม แวร์เนอร์ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ในรายของ อันเดรส คริสเตนเซ่น , ติอาโก้ ซิลวา , ไค ฮาแวร์ตซ์ และ มาเตโอ โควาซิช ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแนวรุก ฮาคิม ซิเย็ค กับ เมสัน เมาท์ จะช่วยกันสร้างสรรค์เกมบุก พร้อมวาง โรเมลู ลูกากู ไว้เป็นหัวหอกตัวเป้า

เลสเตอร์ ซิตี้ : จิ้งจอกสยามมีผลงาน 5 เกมหลังสุดคือชนะ 2 และแพ้ 3 โดยนัดที่แล้วพวกเขาบุกไปเอาชนะ วัตฟอร์ด ได้ถึง 5-1 ซึ่งในเกมนี้ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส นายใหญ่ของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้ และ ไรอัน เบอร์ทรานด์ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งคู่ ขณะที่ในรายของ ยูริ ตีเลอม็องส์ , ริคาร์โด้ เปเรร่า และ ฮัมซ่า ชูดูรี่ ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแนวรุก มาร์ค อัลไบรท์ตัน , เจมส์ แมดดิสัน และ ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ จะปั้นเกมบุกร่วมกัน พร้อมวาง เจมี่ วาร์ดี้ ไว้ปิดบัญชีในแดนหน้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 ครั้งหลังสุด : เชลซี ชนะ 3 ครั้ง , เลสเตอร์ ซิตี้ ชนะ 2 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

เชลซี (3-4-2-1) : เอดูอาร์ เมนดี้ (GK) , เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า , อันโตนิโอ รูดิเกอร์ , มาล็อง ซาร์ , รีซ เจมส์ , เอ็นโกโล่ ก็องเต้ , จอร์จินโญ่ , มาร์กอส อลอนโซ่ , ฮาคิม ซิเย็ค , เมสัน เมาท์ , โรเมลู ลูกากู

เลสเตอร์ ซิตี้ (4-2-3-1) : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล (GK) , ทิโมธี คาสตาญ , เวสลี่ย์ โฟฟาน่า , จอนนี่ อีแวนส์ , เจมส์ จัสติน , เคียร์แนน ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์ , น็อมปาลีส เมนดี้ , มาร์ค อัลไบรท์ตัน , เจมส์ แมดดิสัน , ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ , เจมี่ วาร์ดี้

 

วิเคราะห์ : เชลซี คุณภาพทีมเหนือกว่าก็จริง แต่ถ้าวัดจากชั่วโมงนี้ คิดว่าไม่ง่ายเลยที่สิงห์บลูส์จะจัดการ เลสเตอร์ ได้ เพราะจิ้งจอกสยามกำลังอยู่ในช่วงที่มั่นใจ หลังจากคว้าชัยมาแล้ว 2 นัดติดต่อกัน แบบกดคู่แข่งไปถึง 8 ประตู อีกทั้งสิงโตน้ำเงินครามยังเพิ่งกรำศึก 120 นาทีกับ ลิเวอร์พูล มาเมื่อสุดสัปดาห์ก่อน นอกจากนี้ แม้สภาพขุมกำลังจะไม่ค่อยสมบูรณ์พอกัน แต่ของฝั่งเจ้าถิ่นส่งผลกระทบต่อทีมมากกว่า ฉะนั้น งานนี้มองว่ามีโอกาสพอสมควรที่เดอะ ฟ็อกซ์จะบุกมาแบ่งแต้มได้ หรือต่อให้ทีมของทูเคิ่ลจะเป็นฝ่ายชนะ สกอร์ที่ออกมาก็น่าจะเบียดๆกัน

 

ผลที่คาด : เสมอ 1-1

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : งานใหญ่เจ้าของใหม่ : 5 ปัญหาที่โบห์ลี่ต้องเร่งแก้ในเชลซี

โบห์ลี่ เชลซี