พรีวิว พรีเมียร์ลีก : เชลซี vs อาร์เซน่อล

 

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : เชลซี vs อาร์เซน่อล

วันอังคารที่ 21 มกราคม 2563 เวลา 03.15 .

ถ่ายทอดสด : True Premier Football HD2 , ID Station

ราคาต่อรอง : เชลซี ต่อ 0.5/1

สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

เชลซี : สิงโตน้ำเงินครามมีฟอร์มการเล่นในลีกช่วงหลังที่ยังเอาแน่เอานอนไม่ค่อยได้ โดย 5 เกมหลังสุดพวกเขามีผลงานชนะ 2 เสมอ 1 และแพ้ 2 นัด ซึ่งในเกมนี้ แฟรงค์ แลมพาร์ด กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน คริสเตียน พูลิซิช , รีซ เจมส์ , มาร์กอส อลอนโซ่ และ รูเบน ลอฟตัส-ชีค ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด โดยในแผงมิดฟิลด์ สามกองกลางจะเป็น จอร์จินโญ่ , เอ็นโกโล่ ก็องเต้ และ มาเตโอ โควาซิช ส่วนในแดนหน้า วิลเลี่ยน กับ คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย จะโจมตีจากทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง และมี แทมมี่ อับราฮัม รับหน้าที่ปิดบัญชีในตำแหน่งหัวหอกตัวเป้า

 

อาร์เซน่อล : ทีมปืนใหญ่มีผลงานในช่วงหลังที่ไม่สู้ดีเลย เมื่อ 7 เกมหลังสุดในลีกพวกเขาสามารถคว้าชัยไปได้แค่เกมเดียวเท่านั้น ซึ่งในนัดนี้ มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ของทีม จะขาด คัลลั่ม แชมเบอร์ส , คีแรน เทียร์นี่ย์ และ รีสส์ เนลสัน ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด รวมถึงจะไม่มีดาวยิงตัวเก่งอย่าง ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ที่ติดโทษแบนด้วย ขณะที่ในรายของ โซคราติส กับ เซอัด โคลาซินัช ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแนวรุก เมซุต โอซิล จะยืนปั้นเกมตรงกลาง ขนาบข้างด้วย กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ กับ นิโคลัส เปเป้ ที่จะจู่โจมจากทางริมเส้นซ้ายขวา พร้อมวาง อเล็กซองเดร ลากาแซตต์ ไว้คอยล่าตาข่ายในแดนหน้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : เชลซี ชนะ 3 ครั้ง , อาร์เซน่อล ชนะ 2 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

เชลซี (4-3-3) : เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า (GK) , เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า , เคิร์ท ซูม่า , อันโตนิโอ รูดิเกอร์ , เอเมอร์สัน , จอร์จินโญ่ , เอ็นโกโล่ ก็องเต้ , มาเตโอ โควาซิช , วิลเลี่ยน , คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย , แทมมี่ อับราฮัม

 

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : แบรนด์ เลโน่ (GK) , เอคตอร์ เบเยริน , ชโคดราน มุสตาฟี่ , ดาวิด ลุยซ์ , บูกาโย่ ซาก้า , มัตเตโอ เก็นดูซี่ , กรานิต ชาก้า , นิโคลัส เปเป้ , เมซุต โอซิล , กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ , อเล็กซองเดร ลากาแซตต์

 

วิเคราะห์ : แม้ เชลซี จะมีผลงานลุ่มๆดอนๆในช่วงหลัง แต่พวกเขาก็ยังดูลงตัวกว่าพอสมควรเมื่อเทียบกับ อาร์เซน่อล โดยในศึกลอนดอนดาร์บี้หนนี้ นอกจากสิงห์บลูส์จะได้เปรียบจากการเล่นใน เดอะ บริดจ์ แล้ว เดอะ กันเนอร์ส ยังขาดแนวรุกคนสำคัญอย่าง โอบาเมยอง ไปอีกต่างหาก ไหนจะในรายของ โซคราติส ที่มีแนวโน้มจะฟิตไม่ทันอีก ฉะนั้น ด้วยปัจจัยทั้งหมดที่กล่าวไป แม้คาดว่าเกมจะออกมาคู่คี่สูสี แต่เชื่อว่าท้ายที่สุดทีมของ แลมพาร์ด น่าจะดีพอเบียดเอา 3 แต้มได้สำเร็จ

 

ผลที่คาด : เชลซี ชนะ 2-1