พรีวิว พรีเมียร์ลีก : เซาธ์แฮมป์ตัน – อาร์เซน่อล : 19.15 น.

 

เอฟเอ คัพ รอบ 4

เซาแธมป์ตัน (พรีเมียร์ลีก) – อาร์เซน่อล (พรีเมียร์ลีก)
เวลา : 19:15 น.
สนาม : เซนต์ แมรี่ส์ สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 1
อัตราต่อรอง : อาร์เซน่อล ต่อ เสมอควบครึ่ง
ผลการพบกันทั้ง 2 ทีม
16/12/18 เซาธ์แฮมป์ตัน 3-2 อาร์เซน่อล (พรีเมียร์ลีก)
24/02/19 อาร์เซน่อล 2-0 เซาธ์แฮมป์ตัน (พรีเมียร์ลีก)
23/11/19 อาร์เซน่อล 2-2 เซาธ์แฮมป์ตัน (พรีเมียร์ลีก)
26/06/20 เซาธ์แฮมป์ตัน 0-2 อาร์เซน่อล (พรีเมียร์ลีก)
17/12/20 อาร์เซน่อล 1-1 เซาธ์แฮมป์ตัน (พรีเมียร์ลีก)
ความพร้อมก่อนเกม
เซาแธมป์ตัน  :    เจ้าบ้าน เซาธ์แฮมป์ตัน เพิ่งผ่านการเล่นเกมล่าสุดในรายการนี้เอาชนะ ชรูว์สบิวรี่ มาได้ 2-0 สภาพทีมไม่มี มุสซ่า เฌเนโป, ไมเคิ่ล โอบาเฟมี่, เนธาน เรดมอนด์, ยานนิค เวสเตอร์การ์ด ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ ข่าวดีจะได้ แดนนี่ อิงส์ ที่ผ่านการกักตัวหลังติดโควิด-19 กลับมาซ้อมแล้ว เชื่อว่าน่าจะกลับมาเล่นเกมนี้ทันที ประสานงานกับตัวหลักอย่าง เช อดัมส์, สจ๊วต อาร์มสตรอง, ธีโอ วัลค็อตต์ และเจมส์ วอร์ด-พราว์ส
อาร์เซน่อล : ทางฝั่งผู้มาเยือน “ไอ้ปืนใหญ่” ที่กำลังอยู่ในช่วงมั่นใจ ทีมค่อย ๆ เคลียร์ปัญหาต่าง ๆ ไปได้หมด ปล่อยนักเตะอย่าง เมซุต โอซิล และโซคราติส แข้งส่วนเกินออกไป เกมนี้ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของทีมจะยังไม่มี ดานี่ เซลบาญอส และปาโบล มารี ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ ส่วนจุดอื่น ๆ ไม่น่ากังวลอะไร คาดว่า มิเกล อาร์เตต้า จะโรเตชั่นทีมให้โอกาสแข้งสำรองได้ลงเล่น แต่แดนกลางยังยึด กรานิต ชาก้า และโธมัส ปาร์เตย์ ไว้คอยคุมเกม แนวรุกมี นิโคลัส เปเป้, วิลเลี่ยน, กาเบรี่ยล มาร์ติเนลลี่ และเอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์
11 ผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม
เซาธ์แฮมป์ตัน (4-4-2): เฟรเซอร์ ฟอสเตอร์, ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส, แยน เบดนาเร็ค, แจ็ค สตีเฟ่นส์, ไรอัน เบอร์ทรานด์, สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง, เจมส์ วอร์ด-พราว์ส, อิบราฮิม่า ดิยาลโล่, ธีโอ วัลค็อตต์, เช อดัมส์ และแดนนี่ อิงส์      
อาร์เซน่อล (4-2-3-1): แบรนด์ เลโน่, เอคตอร์ เบเญริน, ร็อบ โฮลดิ้ง, กาเบรี่ยล มากัลเญส, คีแรน เทียร์นีย์, กรานิต ชาก้า, โธมัส ปาร์เตย์, นิโคลัส เปเป้, วิลเลี่ยน, กาเบรี่ยล มาร์ติเนลลี่ และปีแอร์-เอเมอริค โอบาเมยัง
ทัศนะก่อนเกม  : ไอ้ปืนใหญ่ ที่ฟอร์มกลับมาดีในช่วงหลัง แต่เกมนี้การบุกมาเยือนทัพ นักบุญ ไม่ใช่งานง่ายแน่นอน ยิ่งเจ้าบ้านกำลังอยู๋ในช่วงที่มั่นใจเช่นกัน เชื่อว่าเกมนี้จะออกมาสนุก แต่สุดท้ายทีมเยือน จะเบียดเอาชนะไปได้อย่างฉิวเฉียด
สกอร์ที่คาด : อาร์เซน่อล ชนะ 2-1