พรีวิว พรีเมียร์ลีก : เบิร์นลีย์ vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

พรีวิว พรีเมียร์ลีก

 

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : เบิร์นลีย์ vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

วันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 03.00 .

ถ่ายทอดสด : True Premier Football HD1

ราคาต่อรอง : แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อ 1 ลูก

สนาม : เทิร์ฟมัวร์

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

เบิร์นลีย์ : เจ้าตูบไม่ชนะใครมาแล้วถึง 10 นัดติดต่อกัน โดยเกมล่าสุดพวกเขาเปิดบ้านเสมอกับ วัตฟอร์ด ไปแบบไม่มีสกอร์ 0-0 ซึ่งในนัดนี้ ฌอน ไดซ์ กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน มาเตจ์ วีดร้า , แอชลีย์ บาร์นส์ และ ชาร์ลี เทย์เลอร์ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ในรายของ โยฮันน์ กุ๊ดมุนด์สสัน ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในเกมรุก ดไวท์ แม็คนีล กับ แม็กซ์เวล คอร์เน็ต จะโจมตีจากทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง พร้อมวาง วูท เว็กฮอร์สท์ และ เจย์ โรดริเกซ ไว้เป็นคู่หัวหอกในแดนหน้า

แมนฯ ยูไนเต็ด : ปีศาจแดงมีผลงาน 5 เกมหลังสุดคือชนะ 3 และเสมอ 2 โดยนัดที่ผ่านมาพวกเขาพ่ายจุดโทษต่อ มิดเดิ้ลสโบรห์ ในศึกเอฟเอ คัพ หลังจากเสมอกันในเวลา 1-1 ซึ่งในเกมนี้ ราล์ฟ รังนิก นายใหญ่ของทีม จะขาด เฟร็ด และ อเล็กซ์ เตลเลส ที่ติดเชื้อโควิด-19 รวมถึงจะไม่มี เมสัน กรีนวู้ด ที่ถูกตัดออกจากทีมเพราะติดคดี ขณะที่ในรายของ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ , เจดอน ซานโช่ และ เอริค ไบยี่ ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแดนกลาง จะมี ปอล ป็อกบา กับ บรูโน่ แฟร์นันเดส คอยปั้นเกมรุก ส่วนสามประสานในแดนหน้า ใช้เป็น มาร์คัส แรชฟอร์ด , แอนโธนี่ อีลังก้า และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : เบิร์นลีย์ ชนะ 1 ครั้ง , แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 4 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

เบิร์นลีย์ (4-4-2) : นิค โป๊ป (GK) , คอนเนอร์ โรเบิร์ตส์ , เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ , เบน มี , เอริค ปีเตอร์ส , ดไวท์ แม็คนีล , แอชลีย์ เวสต์วูด , จอช บราวน์ฮิลล์ , แม็กซ์เวล คอร์เน็ต , วูท เว็กฮอร์สท์ , เจย์ โรดริเกซ

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-3-3) : ดาบิด เด เคอา (GK) , ดิโอโก้ ดาโลต์ , ราฟาเอล วาราน , แฮร์รี่ แม็คไกวร์ , ลุค ชอว์ , สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ , ปอล ป็อกบา , บรูโน่ แฟร์นันเดส , มาร์คัส แรชฟอร์ด , แอนโธนี่ อีลังก้า , คริสเตียโน่ โรนัลโด้

 

วิเคราะห์ : จริงอยู่ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เหนือกว่า เบิร์นลีย์ แบบทุกกระบวนท่า และน่าจะสามารถบุกมาคว้าชัยได้ตามคาด แต่มันก็อาจเป็น 3 แต้มที่ต้องลุ้นเหนื่อยหน่อย เพราะฟอร์มของปีศาจแดงเอาแน่เอานอนไม่ได้เลย อีกทั้งเดอะ คลาเร็ตส์ยังแสดงให้เห็นแล้วว่าพวกเขาไม่ใช่หมูให้สโมสรใหญ่มาเคี้ยวได้ง่ายๆ ทีมอย่าง เชลซี , อาร์เซน่อล และ เลสเตอร์ ซิตี้ ก็โดนแย่งแต้มมาแล้ว ฉะนั้น แม้ศักยภาพของทั้งคู่จะห่างกันเยอะ แต่งานนี้เชื่อว่าเด็กๆของรังนิกจะเอาชนะเจ้าถิ่นได้แบบไม่ขาด

 

ผลที่คาด : แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 1-0

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : หนักเอาการ : คดีฉาวกรีนวู้ดกระทบปีศาจแดงอย่างไร

กรีนวู้ด