พรีวิว พรีเมียร์ลีก : เบิร์นลีย์ vs ลิเวอร์พูล

 

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : เบิร์นลีย์ vs ลิเวอร์พูล

วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม 2562 เวลา 23.30 น.

ถ่ายทอดสด : True Premier Football HD1

ราคาต่อรอง : ลิเวอร์พูล ต่อ 1.5 -5

สนาม : เทิร์ฟมัวร์

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

เบิร์นลีย์ : ฌอน ไดซ์ กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน สตีเว่น เดอฟูร์ และ ร็อบบี้ เบรดี้ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งคู่ ขณะที่ในรายของ โยฮันน์ กุ๊ดมุนด์สสัน ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแผงมิดฟิลด์ แจ็ค คอร์ก กับ แอชลี่ย์ เวสต์วูด จะเล่นร่วมกันตรงกลาง และมี เจฟฟ์ เฮนดริก กับ ดไวท์ แม็คนีล ลงประจำการทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง พร้อมวาง แอชลี่ย์ บาร์นส์ กับ คริส วูด ไว้เป็นคู่หัวหอกคอยล่าตาข่าย

 

สถิติ 5 นัดหลังสุด : ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 2

 

ลิเวอร์พูล : เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ของทีม จะขาด อลิสซอน เบ็คเกอร์ กับ นาธาเนี่ยล ไคลน์ ที่มีอาการบาดเจ็บอยู่ รวมถึงจะไม่มี เดยัน ลอฟเรน ที่ยังไม่ฟิต ขณะที่ในรายของ นาบี เกอิต้า ยังต้องรอเช็คสภาพความพร้อมอีกครั้ง โดยในแดนกลาง สามมิดฟิลด์จะเป็น เจมส์ มิลเนอร์ , ฟาบินโญ่ และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ส่วนสามประสานในแนวรุก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ , โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ และ ซาดิโอ มาเน่ จะผนึกกำลังกันสร้างความหวาดผวาให้กับคู่แข่งเช่นเดิม

 

สถิติ 5 นัดหลังสุด : ชนะ 3 เสมอ 2

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : ลิเวอร์พูล ชนะ 4 ครั้ง , เสมอกัน 1 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

เบิร์นลีย์ (4-4-2) : นิค โป๊ป (GK) , แม็ทธิว โลว์ตัน , เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ , เบน มี , เอริค ปีเตอร์ส , เจฟฟ์ เฮนดริก , แจ็ค คอร์ก , แอชลี่ย์ เวสต์วูด , ดไวท์ แม็คนีล , แอชลี่ย์ บาร์นส์ , คริส วูด

 

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อาเดรียน (GK) , เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาโนลด์ , โจเอล มาติป , เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค , แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน , เจมส์ มิลเนอร์ , ฟาบินโญ่ , จอร์แดน เฮนเดอร์สัน , โมฮาเหม็ด ซาลาห์ , โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ , ซาดิโอ มาเน่

 

วิเคราะห์ : จริงอยู่ที่ ลิเวอร์พูล ดูเหนือกว่ามากหากมองจากคุณภาพทีมและผลงานในช่วงหลัง แต่เชื่อว่าเกมนี้จะไม่ใช่งานง่ายของหงส์แดงแน่ เพราะ เบิร์นลีย์ จะต้องมาตั้งรับอย่างเหนียวแน่น ทั้งยังมีทีเด็ดจากความแข็งแกร่งของคู่กองหน้าที่จะคอยเล่นงานแนวรับทีมเยือนอีก ดังนั้น แม้มองว่าท้ายที่สุดแล้วทีมของ คล็อปป์ จะไม่พลาดเก็บชัยชนะได้ แต่มันก็อาจเป็น 3 คะแนนที่คว้ามาแบบต้องลุ้นเหนื่อยอยู่เหมือนกัน

 

ผลที่คาด : ลิเวอร์พูล ชนะ 2-1