พรีวิว พรีเมียร์ลีก : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด vs เอฟเวอร์ตัน

 

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด vs เอฟเวอร์ตัน

วันอาทิตย์ที่ 9 พฤษภาคม 2564 เวลา 22.30 .

ถ่ายทอดสด : True Premier Football HD1

ราคาต่อรอง : เวสต์แฮม ต่อ 0/0.5

สนาม : ลอนดอน สเตเดียม

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด : ทีมขุนค้อนมีผลงาน 5 นัดหลังสุดคือชนะ 3 และแพ้ 2 โดยเกมที่ผ่านมาพวกเขาบุกไปเอาชนะ เบิร์นลีย์ มาได้ 2-1 ซึ่งในนัดนี้ เดวิด มอยส์ กุนซือของทีม จะขาด อันเจโล่ อ็อกบอนน่า , เดแคลน ไรซ์ และ อาร์ตูร์ มาซูอากู ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ในรายของ มาร์ค โนเบิ้ล ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแนวรุก ปาโบล ฟอร์นัลส์ , เจสซี่ ลินการ์ด และ ซาอิด เบนราห์มา จะสร้างสรรค์เกมบุกร่วมกัน พร้อมวาง มิคาอิล อันโตนิโอ ไว้เป็นหัวหอกตัวเป้า

 

เอฟเวอร์ตัน : ท็อฟฟี่สีน้ำเงินคว้าชัยได้แค่เกมเดียวจาก 8 เกมหลังสุด โดยนัดที่ผ่านมาพวกเขาเปิดบ้านพ่ายให้กับ แอสตัน วิลล่า ไป 1-2 ซึ่งในเกมนี้ คาร์โล อันเชล็อตติ นายใหญ่ของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ฌอง-ฟิลิปป์ กีบาแม็ง และ ฮาเมส โรดริเกซ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งคู่ ขณะที่ในรายของ อับดูลาย ดูกูเร่ ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแนวรุก กิลฟี่ ซิเกิร์ดส์สัน จะปั้นเกมตรงกลาง ขนาบข้างด้วย ริชาร์ลิซอน กับ อเล็กซ์ อิโวบี้ พร้อมวาง โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน ไว้ปิดบัญชีในแดนหน้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ชนะ 1 ครั้ง , เสมอกัน 1 ครั้ง , เอฟเวอร์ตัน ชนะ 3 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ลูคัสซ์ ฟาเบียนสกี้ (GK) , วลาดิเมียร์ คูฟาล , เคร็ก ดอว์สัน , อิสซ่า ดิย็อป , อาร่อน เครสส์เวลล์ , โทมัส ซูเช็ค , มานูเอล ลานซินี่ , ปาโบล ฟอร์นัลส์ , เจสซี่ ลินการ์ด , ซาอิด เบนราห์มา , มิคาอิล อันโตนิโอ

 

เอฟเวอร์ตัน (4-2-3-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด (GK) , เชมุส โคลแมน , เมสัน โฮลเกต , ไมเคิ่ล คีน , ลูก้าส์ ดีญ , ทอม เดวิส , อัลลัน , ริชาร์ลิซอน , กิลฟี่ ซิเกิร์ดส์สัน , อเล็กซ์ อิโวบี้ , โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน

 

วิเคราะห์ : เอฟเวอร์ตัน ผลงานรูดจนน่าตกใจในช่วงหลัง เมื่อพวกเขาเอาชนะได้แค่นัดเดียวจาก 8 นัดหลังสุด ขณะที่ เวสต์แฮม แม้ระยะหลังฟอร์มจะมีแกว่งให้เห็นบ่อยขึ้น แต่โดยรวมก็ยังถือว่าน่าพอใจ เกมที่ไม่ชนะส่วนใหญ่เป็นการเจอกับบิ๊กทีมด้วย อย่างไรก็ตาม แม้ดูเหมือนว่าฝั่งทีมขุนค้อนจะเป็นต่อ แต่งานนี้กลับเชื่อว่าด้วยคุณภาพทีมและฟอร์มนอกบ้านที่ดันดีกว่าในบ้านแบบเห็นได้ชัดของท็อฟฟี่สีน้ำเงิน จะทำให้ทีมของอันเช่มีอย่างน้อย 1 แต้มกลับเมอร์ซี่ไซด์

 

ผลที่คาด : เสมอ 1-1