พรีวิว พรีเมียร์ลีก : เอฟเวอร์ตัน vs ลิเวอร์พูล

พรีวิว พรีเมียร์ลีก

 

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : เอฟเวอร์ตัน vs ลิเวอร์พูล

วันพุธที่ 1 ธันวาคม 2564 เวลา 03.15 .

ถ่ายทอดสด : True Premier Football HD2

ราคาต่อรอง : ลิเวอร์พูล ต่อ 0.5/1

สนาม : กูดิสัน พาร์ค

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

เอฟเวอร์ตัน : ท็อฟฟี่สีน้ำเงินไม่ชนะใครมาแล้ว 7 นัดติดต่อกัน โดยเกมล่าสุดพวกเขาบุกไปพ่ายให้กับ เบรนท์ฟอร์ด มา 0-1 ซึ่งในนัดนี้ ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือของทีม จะขาด เยอร์รี่ มิน่า , อังเดร โกเมส , โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน และ ทอม เดวิส ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด รวมถึงจะไม่มี เมสัน โฮลเกต ที่ติดโทษแบน โดยในแนวรุก แอนดรอส ทาวน์เซ่นด์ กับ เดมาไร เกรย์ จะโจมตีจากทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง พร้อมวาง อเล็กซ์ อิโวบี้ ไว้ปั้นเกมในตำแหน่งหน้าต่ำ คอยสนับสนุนหัวหอกตัวเป้าอย่าง ริชาร์ลิซอน

ลิเวอร์พูล : หงส์แดงสามารถคว้าชัยได้ 4 จาก 5 เกมหลังสุด โดยนัดที่ผ่านมาพวกเขาเปิดบ้านถล่ม เซาแธมป์ตัน ไปถึง 4-0 ซึ่งในเกมนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ , นาบี เกอิต้า , ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ , เคอร์ติส โจนส์ และ โจ โกเมซ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด โดยในแดนกลาง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กับ ติอาโก้ อัลคันทาร่า จะขับเคลื่อนเกมร่วมกัน ส่วนสามประสานในแดนหน้า ใช้เป็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์ , ดิโอโก้ โชต้า และ ซาดิโอ มาเน่ เช่นเดิม

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : เอฟเวอร์ตัน ชนะ 1 ครั้ง , เสมอกัน 2 ครั้ง , ลิเวอร์พูล ชนะ 2 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

เอฟเวอร์ตัน (4-4-1-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด (GK) , เชมุส โคลแมน , เบน ก็อดฟรี่ย์ , ไมเคิ่ล คีน , ลูก้าส์ ดีญ , แอนดรอส ทาวน์เซ่นด์ , อัลลัน , อับดูลาย ดูกูเร่ , เดมาไร เกรย์ , อเล็กซ์ อิโวบี้ , ริชาร์ลิซอน

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซอน เบ็คเกอร์ (GK) , เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ , โจเอล มาติป , เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค , แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน , ฟาบินโญ่ , จอร์แดน เฮนเดอร์สัน , ติอาโก้ อัลคันทาร่า , โมฮาเหม็ด ซาลาห์ , ดิโอโก้ โชต้า , ซาดิโอ มาเน่

 

วิเคราะห์ : งานนี้มองไม่เห็นหนทางที่ เอฟเวอร์ตัน จะต่อกรกับ ลิเวอร์พูล ได้เลย เพราะผลงานของทั้งคู่สวนทางกันอย่างสิ้นเชิง หลังจากท็อฟฟี่สีน้ำเงินไม่ชนะใครมาแล้ว 7 นัดติดต่อกัน ทั้งยังเป็นการแพ้ไปถึง 5 นัด ขณะที่หงส์แดงเอาชนะมาแล้ว 3 เกมรวด ที่สำคัญคือ 3 เกมดังกล่าวพวกเขากดคู่แข่งไปถึง 10 ประตู และไม่เสียเลยสักลูก ทั้งที่ 2 จาก 3 เป็นการเจอกับ อาร์เซน่อล และ เอฟซี ปอร์โต้ ฉะนั้น แม้นี่จะเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีของเมอร์ซี่ไซด์ แต่เชื่อว่าทีมของคล็อปป์จะสามารถบุกมาจัดการเด็กๆของราฟาได้ไม่ยาก

 

ผลที่คาด : ลิเวอร์พูล ชนะ 2-0

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : ทั้งปังทั้งแป้ก: 10 แข้งยอดเยี่ยม/ยอดแย่จากดีล ไมเคิ่ล เอ็ดเวิร์ดส์

หงส์