พรีวิว พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs คริสตัล พาเลซ

 

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs คริสตัล พาเลซ

วันเสาร์ที่ 19 กันยายน 2563 เวลา 23.30 .

ถ่ายทอดสด : True Premier HD1

ราคาต่อรอง : แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อ 1.5/2

สนาม : โอลด์ แทรฟฟอร์ด

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

แมนฯ ยูไนเต็ด : ปีศาจแดงลงอุ่นเครื่องไปเพียงนัดเดียวเท่านั้นในช่วงปรีซีซั่น และเป็นการแพ้ให้กับ แอสตัน วิลล่า ไป 0-1 ซึ่งในเกมนี้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ฟิล โจนส์ และ อักเซล ตวนเซเบ้ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งคู่ โดยในแดนกลาง น้องใหม่อย่าง ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค น่าจะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงทันที ทว่าในรายของ ปอล ป็อกบา ที่เพิ่งกลับมาซ้อมได้ไม่นานอาจจะต้องนั่งสำรองไปก่อน ส่วนในแนวรุก เมสัน กรีนวู้ด , บรูโน่ แฟร์นันเดส , มาร์คัส แรชฟอร์ด และ อองโตนี่ มาร์กซิยาล จะเป็นหน่วยล่าสังหารเช่นเดิม

 

คริสตัล พาเลซ : ปราสาทเรือนแก้วลงเล่นไปแล้ว 2 เกมในฤดูกาลนี้ โดยพวกเขาสามารถเอาชนะ เซาแธมป์ตัน ได้ในพรีเมียร์ลีก และไปพ่ายจุดโทษให้กับ บอร์นมัธ ในลีกคัพ ซึ่งในนัดนี้ รอย ฮ็อดจ์สัน นายใหญ่ของทีม จะขาดผู้เล่นที่มีอาการบาดเจ็บอื้อ ทั้ง คริสเตียน เบนเตเก้ , แกรี่ เคฮิลล์ , แพทริค ฟาน อานโฮลท์ , เจมส์ ทอมกิ้นส์ , คอนเนอร์ วิคแฮม และ นาธาน เฟอร์กูสัน โดยในแนวรุก เอเบเรชี่ เอเซ่ กับ วิลฟรีด ซาฮา จะโจมตีจากทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง ส่วนในแดนหน้า มิชี่ บาตชูอายี่ และ จอร์แดน อายิว จะเล่นร่วมกันเป็นคู่หัวหอก

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 3 ครั้ง , เสมอกัน 1 ครั้ง , คริสตัล พาเลซ ชนะ 1 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา (GK) , แอร่อน วาน-บิสซาก้า , วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ , แฮร์รี่ แม็กไกวร์ , ลุค ชอว์ , ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค , สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ , เมสัน กรีนวู้ด , บรูโน่ แฟร์นันเดส , มาร์คัส แรชฟอร์ด , อองโตนี่ มาร์กซิยาล

 

คริสตัล พาเลซ (4-4-2) : บิเซนเต้ ไกวต้า (GK) , โจเอล วอร์ด , ชีคคู คูยาเต้ , สก็อตต์ แดนน์ , ไทริค มิตเชลล์ , เอเบเรชี่ เอเซ่ , เจมส์ แม็คคาร์ธี่ , เจมส์ แม็คอาร์เธอร์ , วิลฟรีด ซาฮา , มิชี่ บาตชูอายี่ , จอร์แดน อายิว

 

วิเคราะห์ : นอกจากคุณภาพทีมที่เหนือกว่าแล้ว งานนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังเป็นต่อทั้งในเรื่องของสภาพทีมและความสด เนื่องจาก พาเลซ ขาดตัวหลักไปหลายราย ทั้งยังเพิ่งบู๊ในเกมลีกคัพมาเมื่อกลางสัปดาห์ ซึ่งต่างจากปีศาจแดงที่ได้พักมาแบบเต็มๆ แต่ถึงกระนั้น ด้วยความที่เป็นเกมแรกของฤดูกาล ทีมของโซลชาก็อาจจะต้องใช้เวลาปรับจูนอีกนิดหน่อย ทำให้แม้เชื่อว่าเจ้าถิ่นจะคว้าชัยได้แบบไม่ยาก แต่สกอร์ที่ออกมาก็คงไม่ถึงกับขาดลอย

 

ผลที่คาด : แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 2-0