พรีวิว พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

 

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

วันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม 2564 เวลา 23.30 .

ถ่ายทอดสด : True Premier Football HD1 , True4K

ราคาต่อรอง : แมนฯ ซิตี้ ต่อ 0.5/1

สนาม : เอติฮัต สเตเดียม

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

แมนฯ ซิตี้ : เรือใบสีฟ้าเดินหน้าคว้าชัยมาแล้ว 21 นัดติดต่อกันรวมทุกรายการ โดยเกมล่าสุดพวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ไปได้ 4-1 ซึ่งในนัดนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของทีม มีแค่ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตของ นาธาน อาเก้ นอกนั้นนักเตะคนอื่นๆที่เหลือฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยในแดนกลาง อิลกาย กุนโดกัน กับ เควิน เดอ บรอยน์ จะปั้นเกมบุกร่วมกัน ส่วนสามประสานในแดนหน้า จะเป็น แบร์นาร์โด้ ซิลวา , ฟิล โฟเด้น และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

 

แมนฯ ยูไนเต็ด : ปีศาจแดงเอาชนะได้เพียงเกมเดียวจาก 5 เกมหลังสุดในลีก โดยนัดที่ผ่านมาพวกเขาทำได้แค่เสมอกับ คริสตัล พาเลซ แบบไร้สกอร์ 0-0 ซึ่งในเกมนี้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา นายใหญ่ของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ปอล ป็อกบา , ฆวน มาต้า และ เอดินสัน คาวานี่ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด รวมถึงจะไม่มี ดาบิด เด เคอา ที่เดินทางกลับสเปนไปดูแลภรรยาที่เพิ่งคลอดลูก ขณะที่ในรายของ อองโตนี่ มาร์กซิยาล ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแนวรุก บรูโน่ แฟร์นันเดส จะสร้างสรรค์เกมตรงกลาง ขนาบข้างด้วย แดเนี่ยล เจมส์ กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด พร้อมวาง เมสัน กรีนวู้ด ไว้เป็นหัวหอกตัวเป้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : แมนฯ ซิตี้ ชนะ 2 ครั้ง , เสมอกัน 1 ครั้ง , แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 2 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนฯ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์ซอน (GK) , ไคล์ วอล์คเกอร์ , จอห์น สโตนส์ , รูเบน ดิอาส , เจา กานเซโล่ , โรดรี้ , อิลกาย กุนโดกัน , เควิน เดอ บรอยน์ , แบร์นาร์โด้ ซิลวา , ฟิล โฟเด้น , ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

 

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดีน เฮนเดอร์สัน (GK) , อาร่อน วาน-บิสซาก้า , วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ , แฮร์รี่ แม็กไกวร์ , ลุค ชอว์ , สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ , เฟร็ด , แดเนี่ยล เจมส์ , บรูโน่ แฟร์นันเดส , มาร์คัส แรชฟอร์ด , เมสัน กรีนวู้ด

 

วิเคราะห์ : งานนี้ไม่เห็นหนทางที่ ยูไนเต็ด จะต่อกรกับ ซิตี้ ได้เลย เพราะชั่วโมงนี้เรือใบสีฟ้าใกล้เคียงกับคำว่าเพอร์เฟ็กต์ อีกทั้งสภาพขุมกำลังยังเรียกได้ว่าแทบ 100% อย่างไรก็ตาม ต้องไม่ลืมว่าปีศาจแดงยังไม่แพ้ใครเลยกับการเล่นเป็นทีมเยือนในลีกฤดูกาลนี้ และ โซลชา คงวางแผนมาเน้นรับเป็นพิเศษแน่นอน โดยใช้จังหวะสวนกลับเป็นอาวุธหลักเช่นเดิม ฉะนั้น แม้ดูแล้ว ซิตี้ จะเหนือกว่าค่อนข้างเยอะ แต่แอบเชื่อว่า ยูไนเต็ด จะสามารถยันเสมอได้ในศึกแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ยกนี้

 

ผลที่คาด : เสมอ 0-0