พรีวิว พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs เชลซี

 

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs เชลซี

วันเสาร์ที่ 8 พฤษภาคม 2564 เวลา 23.30 .

ถ่ายทอดสด : True Premier Football HD1

ราคาต่อรอง : แมนฯ ซิตี้ ต่อ 0.5/1

สนาม : เอติฮัต สเตเดียม

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

แมนฯ ซิตี้ : เรือใบสีฟ้าคว้าชัยมาแล้ว 5 นัดรวด โดยเกมล่าสุดพวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ไปได้ 2-0 ซึ่งในนัดนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน จอห์น สโตนส์ ที่ติดโทษแบน แต่นอกนั้นนักเตะคนอื่นๆที่เหลือฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยในแนวรุก ริยาด มาห์เรซ , เควิน เดอ บรอยน์ และ ฟิล โฟเด้น จะสร้างสรรค์เกมบุกร่วมกัน พร้อมวาง เซร์คิโอ อเกวโร่ ไว้เป็นหัวหอกตัวเป้า

 

เชลซี : สิงโตน้ำเงินครามคว้าชัยได้ถึง 4 จาก 6 เกมหลังสุด โดยนัดที่ผ่านมาพวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ เรอัล มาดริด ไปได้ 2-0 ซึ่งในเกมนี้ โธมัส ทูเคิ่ล นายใหญ่ของทีม จะขาด มาเตโอ โควาซิช ที่มีอาการบาดเจ็บ ขณะที่ในรายของ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแนวรุก เมสัน เมาท์ กับ คริสเตียน พูลิซิช จะปั้นเกมบุกร่วมกัน คอยสนับสนุนกองหน้าตัวเป้าอย่าง ไค ฮาแวร์ตซ์

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : แมนฯ ซิตี้ ชนะ 3 ครั้ง , เชลซี ชนะ 2 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนฯ ซิตี้ (4-2-3-1) : เอแดร์ซอน (GK) , เจา กานเซโล่ , รูเบน ดิอาส , อายเมริค ลาปอร์ต , เบนจาแม็ง เมนดี้ , โรดรี้ , อิลกาย กุนโดกัน , ริยาด มาห์เรซ , เควิน เดอ บรอยน์ , ฟิล โฟเด้น , เซร์คิโอ อเกวโร่

 

เชลซี (3-4-2-1) : เอดูอาร์ เมนดี้ (GK) , เคิร์ท ซูม่า , ติอาโก้ ซิลวา , อันโตนิโอ รูดิเกอร์ , รีซ เจมส์ , จอร์จินโญ่ , เอ็นโกโล่ ก็องเต้ , มาร์กอส อลอนโซ่ , เมสัน เมาท์ , คริสเตียน พูลิซิช , ไค ฮาแวร์ตซ์

 

วิเคราะห์ : ศึกนี้บอกเลยว่าสามารถออกได้ทุกหน้า เพราะอยู่ในช่วงองค์ลงด้วยกันทั้งคู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องเกมรับ โดย แมนฯ ซิตี้ คว้าชัยมา 5 นัดติดต่อกันแล้ว และเสียไปแค่ 2 ลูก ขณะที่ เชลซี ก็เอาชนะได้ 4 จาก 6 เกมหลังสุด (2 เกมที่ไม่ชนะคือเสมอ) และเสียไปแค่ลูกเดียว อย่างไรก็ตาม สิ่งหนึ่งที่แตกต่างกันคือเรื่องของแรงจูงใจ เนื่องจากเรือใบสีฟ้าแทบจะการันตีการคว้าแชมป์แล้ว ทว่าฝั่งสิงห์บลูส์ยังต้องต่อสู้เพื่อตำแหน่งท็อปโฟร์อยู่ ฉะนั้น เมื่อมองจากปัจจัยต่างๆแล้ว งานนี้ทีมของทูเคิ่ลดีเกินกว่าที่จะเป็นฝ่ายแพ้

 

ผลที่คาด : เสมอ 0-0