พรีวิว พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs เซาแธมป์ตัน

พรีวิว พรีเมียร์ลีก

 

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs เซาแธมป์ตัน

วันเสาร์ที่ 18 กันยายน 2564 เวลา 21.00 .

ถ่ายทอดสด : True Premier Football HD3

ราคาต่อรอง : แมนฯ ซิตี้ ต่อ 2 ลูก

สนาม : เอติฮัต สเตเดียม

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

แมนฯ ซิตี้ : เรือใบสีฟ้าเดินหน้าคว้าชัยมาแล้ว 4 นัดติดต่อกัน โดยเกมที่ผ่านมาพวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ แอร์เบ ไลป์ซิก ไปถึง 6-3 ซึ่งในนัดนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน อายเมริค ลาปอร์ต และ จอห์น สโตนส์ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งคู่ รวมถึงจะไม่มี เบนจาแม็ง เมนดี้ ที่โดนสโมสรแบนจากเรื่องคดี โดยในแดนหน้า กาเบรียล เฆซุส กับ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง จะจู่โจมจากทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง พร้อมใช้งาน เฟร์ราน ตอร์เรส ในบทบาทฟอลส์ ไนน์

เซาแธมป์ตัน : ทีมนักบุญยังหาชัยชนะในลีกไม่เจอเลยในฤดูกาลนี้ (เสมอ 3 และแพ้ 1) โดยนัดล่าสุดพวกเขาเปิดบ้านเสมอกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไปแบบไม่มีสกอร์ 0-0 ซึ่งในเกมนี้ ราล์ฟ ฮาเซนฮุทเทิ่ล นายใหญ่ของทีม จะขาด วิลเลี่ยม สมอลล์โบน , สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง และ ธีโอ วัลค็อตต์ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด รวมถึงจะไม่มี เชน ลอง ที่ยังไม่ฟิต โดยในแนวรุก นาธาน เทลล่า กับ มูสซ่า เฌเนโป้ จะขึ้นเกมจากทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง พร้อมวาง อดัม อาร์มสตรอง ไว้เป็นหัวหอกตัวเป้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : แมนฯ ซิตี้ ชนะ 4 ครั้ง , เซาแธมป์ตัน ชนะ 1 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนฯ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์ซอน (GK) , ไคล์ วอล์คเกอร์ , รูเบน ดิอาส , นาธาน อาเก้ , เจา กานเซโล่ , โรดรี้ , เควิน เดอ บรอยน์ , อิลกาย กุนโดกัน , กาเบรียล เฆซุส , ราฮีม สเตอร์ลิ่ง , เฟร์ราน ตอร์เรส

เซาแธมป์ตัน (4-5-1) : อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ (GK) , วาเลนติโน่ ลิฟราเมนโต้ , แจ็ค สตีเฟ่นส์ , โมฮัมเหม็ด ซาลิซู , ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส , นาธาน เทลล่า , โมฮาเหม็ด เอลยูนูสซี่ , โอริโอล โรเมอู , เจมส์ วอร์ด-พราวส์ , มูสซ่า เฌเนโป้ , อดัม อาร์มสตรอง

 

วิเคราะห์ : ดูแล้ว เซาแธมป์ตัน น่าจะรอดยาก เพราะ แมนฯ ซิตี้ ชั่วโมงนี้ดุดันเหลือเกิน โดยนอกจากพวกเขาจะชนะมา 4 นัดรวดแล้ว ยังถลุงคู่แข่งไปถึง 17 ประตู และเป็นคลีนชีต 3 เกม นอกจากนี้ ทีมนักบุญยังชื่นชอบการเพรสซิ่งแดนบน ซึ่งนั่นอาจจะเข้าทางเรือใบสีฟ้าที่แกะเพรสซิ่งได้เก่ง หรือต่อให้มาจอดรถบัส สภาพแนวรับของ เซาแธมป์ตัน ในตอนนี้ก็ไม่น่าจะรับมือเกมรุกของ แมนฯ ซิตี้ ไหว ฉะนั้น เมื่อบวกกับการเล่นที่เอติฮัต สเตเดียมด้วยแล้ว งานนี้ทีมของเป๊ปน่าจะเอาชนะได้แบบสวยๆอีกนัด

 

ผลที่คาด : แมนฯ ซิตี้ ชนะ 3-0

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : ซาลาห์แค่ที่ 5 : 10 แข้งซัดครบ 100 ตุงเร็วสุดในพรีเมียร์ลีก

พรีเมียร์ลีก 100 ลูก