พรีวิว พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

พรีวิว พรีเมียร์ลีก

 

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

วันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม 2565 เวลา 23.30 .

ถ่ายทอดสด : True Premier Football HD1 , True Premier Football HD2

ราคาต่อรอง : แมนฯ ซิตี้ ต่อ 1.25

สนาม : เอติฮัต สเตเดียม

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

แมนฯ ซิตี้ : เรือใบสีฟ้าสามารถคว้าชัยได้ถึง 6 จาก 7 นัดหลังสุด โดยเกมที่ผ่านมาพวกเขาบุกไปเอาชนะ ปีเตอร์โบโร่ ได้ 2-0 ในเอฟเอ คัพ ซึ่งในนัดนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน นาธาน อาเก้ , รูเบน ดิอาส และ โคล พาลเมอร์ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด โดยในแดนกลาง อิลกาย กุนโดกัน จะสร้างสรรค์เกมรุกร่วมกับ เควิน เดอ บรอยน์ ส่วนในแดนหน้า ริยาด มาห์เรซ กับ ฟิล โฟเด้น จะจู่โจมจากทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง พร้อมวาง แบร์นาร์โด้ ซิลวา ไว้ในฐานะฟอลส์ไนน์

แมนฯ ยูไนเต็ด : ปีศาจแดงมีผลงาน 5 เกมหลังสุดคือชนะ 2 และเสมอ 3 โดยนัดที่ผ่านมาพวกเขาทำได้แค่เสมอกับ วัตฟอร์ด ในบ้าน 0-0 ซึ่งในเกมนี้ ราล์ฟ รังนิก นายใหญ่ของทีม จะขาดเพียง เมสัน กรีนวู้ด ที่โดนตัดออกจากทีม ขณะที่ในรายของ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ และ เอดินสัน คาวานี่ ที่มีอาการบาดเจ็บก่อนหน้านี้น่าจะพร้อมกลับมาลงสนามแล้ว โดยในแดนกลาง ปอล ป็อกบา กับ บรูโน่ แฟร์นันเดส จะช่วยกันปั้นเกมรุก ส่วนในแดนหน้า ใช้เป็น แอนโธนี่ เอลังก้า , เจดอน ซานโช่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : แมนฯ ซิตี้ ชนะ 2 ครั้ง , เสมอกัน 1 ครั้ง , แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 2 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนฯ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์ซอน (GK) , ไคล์ วอล์คเกอร์ , จอห์น สโตนส์ , อายเมริค ลาปอร์ต , เจา กานเซโล่ , โรดรี้ , อิลกาย กุนโดกัน , เควิน เดอ บรอยน์ , ริยาด มาห์เรซ , ฟิล โฟเด้น , แบร์นาร์โด้ ซิลวา

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-3-3) : ดาบิด เด เคอา (GK) , ดิโอโก้ ดาโลต์ , ราฟาเอล วาราน , แฮร์รี่ แม็คไกวร์ , ลุค ชอว์ , สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ , ปอล ป็อกบา , บรูโน่ แฟร์นันเดส , แอนโธนี่ เอลังก้า , เจดอน ซานโช่ , คริสเตียโน่ โรนัลโด้

 

วิเคราะห์ : มองมุมไหนก็ไม่เห็นทางที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะต่อกรกับ แมนฯ ซิตี้ ได้เลย เพราะนอกจากคุณภาพจะต่างกันแล้ว ฟอร์มในช่วงหลังของปีศาจแดงยังเอาแน่เอานอนไม่ได้อีกต่างหาก เอาล่ะ ทีมของรังนิกอาจจะไม่แพ้ใครมาแล้วถึง 11 นัดติดต่อกัน แต่ส่วนหนึ่งก็เพราะพวกเขาไม่ได้เจองานหนักสักเท่าไหร่ และหลายเกมเป็นการเสมอกับทีมที่ควรชนะด้วย ฉะนั้น เมื่อบวกกับการเล่นที่เอติฮัตด้วยแล้ว งานนี้เชื่อว่าเรือใบสีฟ้าจะสามารถคว้าชัยในศึกแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ได้แบบไม่ยากจนเกินไปอีกนัด

 

ผลที่คาด : แมนฯ ซิตี้ ชนะ 2-0

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : ฮุสเซน ยาสเซอร์ : ดาวรุ่งกาตาร์ผู้ล้มเหลวในแมนเชสเตอร์

ยาสเซอร์ แมนเชสเตอร์