พรีวิว พรีเมียร์ลีก : แมนฯซิตี้ (2) – อาร์เซน่อล (1) : 02.00 น.

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

แมนฯซิตี้ (2) – อาร์เซน่อล (1)

สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม

เวลา : 02.00 น.

อัตราต่อรอง : แมนฯซิตี้ ต่อ 1 ลูก

ผลการพบกันของทั้งสองทีม

16/02/23 อาร์เซน่อล แพ้ แมนฯซิตี้ 1-3
28/01/23 แมนฯซิตี้ ชนะ อาร์เซน่อล 1-0 / เอฟเอ คัพ
01/01/22 อาร์เซน่อล แพ้ แมนฯซิตี้ 1-2
28/08/21 แมนฯซิตี้ ชนะ อาร์เซน่อล 5-0
22/02/21 อาร์เซน่อล แพ้ แมนฯซิตี้ 0-1

 

 

ความพร้อมก่อนเกม

แมนฯซิตี้ : “เรือใบสีฟ้า” เพิ่งผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศเอฟเอคัพ อังกฤษ แบบสบายๆ แบบเต็มแค่สลึงเดียว พวกเขาโรเตชั่นทีมเอาชนะ “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด สถานการณ์ลุ้นแชมป์ตอนนี้พวกเขาเป็นฝ่ายกุมชะตากรรมของตัวเอง ตามอยู่ 5 แต้ม แต่แข่งน้อยกว่า 2 นัด

ทีมของ เป๊บ กวาร์ดิโอล่า อาจจะไม่มี นาธานอาเก้ แนวรับที่บาดเจ็บมาจากเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกเมื่อช่วงกลางสัปดาห์ นอกนั้นไม่มีปัญหาอะไร คาดว่าอายเมริค ลาปอร์ก จะเสียบแทน แนวรุกบรรดาตัวหลักที่ได้พักจะกลับมาหมด เควิน เดอ บรอยน์จะเดินเครื่องกับ อิลคาย กุนโดกัน และมี แจ๊ค กรีลิชที่เล่นได้ร้อนแรงมากในซีซั่นนี้ เล่นเกมรุกร่วมกับ ริยาด มาห์เรซ ที่เพิ่งรัวแฮททริกมาในนัดก่อน โดยที่ เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์ ปักหลักเป็นหน้าเป้า

อาร์เซน่อล : จ่าฝูงที่เริ่มออกอาการอย่างเห็นได้ชัดกับการพลาดสะดุดมา 3 เกมหลังสุดทิ้ง 6 คะแนนในมือไปแบบหน้าตาเฉย ที่หนักเลยคือเกมล่าสุดทำได้เพียงเปิดบ้านเสมอกับทีมบ๊วยอย่าง “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน ชนิดที่ต้องตามตีเสมอเกือบจะเอาตัวไม่รอดเหมือนกัน ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ยังไม่มี ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ, โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ และวิลเลี่ยม ซาลิบาที่บาดเจ็บ ส่วนกรานิต ชาก้า พลาดลงเล่นในเกมล่าสุดเพราะมีอาการป่วยน่าจะคืนตัวจริงในนัดนี้ที่เหลืออยู่กันครบนำโดย อารอน แรมส์เดล ,กาเบรียล มากัลเญซ,โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ,โธมัส ปาร์เตย์ บูกาโย่ ซาก้า ,กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ,กาเบรียล เฆซุส

 

 

11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนฯซิตี้ (3-4-2-1) : เอแดร์ซอน ,จอห์น สโตนส์, รูเบน ดิอาส, อายเมริก ลาปอร์กต – ริยาด มาห์เรซ, โรดริโก้ , อิลคาย กุนโดกาน, แจ็ค กรีลิช – เควิน เดอ บรอยน์, แบร์นาร์โด้ ซิลวา – เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์

อาร์เซน่อล (4-3-3) : อารอน แรมส์เดล – เบ็น ไวท์, ร็อบ โฮลดิ้ง, กาเบรียล มากัลแญส, โอเล็คซานเดอร์ ซินเชนโก้ – มาร์ติน โอเดการ์ด, โธมัส ปาร์เตย์, กรานิต ชาก้า – บูกาโย่ ซาก้า, กาเบรียล เฆซุส, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

 

 

ทรรศนะก่อนเกม : เกมแห่งฤดูกาล ในช่วงที่ “เรือใบสีฟ้า” กำลังแล่นแรงไปไกลมาก ผิดกับ ไอ้ปืนใหญ่ ที่เวลานี้ปัญหาเกมรับแสดงออกมาอย่างชัดเจนตั้งแต่ วิลเลี่ยม ซาลิบา เจ็บ เกมนี้เชื่อว่าหากไม่มีฟ้าผ่าที่เอติฮัด เจ้าบ้านยิงขาด เพื่อครองความเป็นแชมป์สมัย 3 ติดต่อกันแน่นอน

 

สกอร์ที่คาด : แมนฯซิตี้ ชนะ 4-0