พรีวิว ฟีฟ่าเดย์ : ไทย – ซีเรีย : 01.00น.

ศึกฟุตบอลอุ่นเครื่องเกม ฟีฟ่า เดย์ ทัพ “ช้างศึก”ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ดวลกับ ทีมชาติซีเรียที่สนามชาบับ อัล อาห์ลี สเตเดี้ยม ประเทศ สหรัฐอาหรับเอมิเรตท์ ในวันเสาร์ที่ 25 มี.ค.เวลา 01.00 น. ไทยรัฐทีวี และ AIS Play ถ่ายทอดสด

 

ความพร้อมก่อนเกม

 

ไทย : ทัพ “ช้างศึก” ที่เพิ่งคว้าแชมป์อาเซียนมาเมื่อต้นปีที่ผ่านมา เกมนี้สภาพทีมของ มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือของทีมจะไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากชุดผู้เล่น 24 คนที่มี โดยเกมรับนำโดย ศุภนันท์ บุรีรัตน์, กฤษดา กาแมน, มานูเอล ทอมเบียร์ และ ธีราทร บุญมาทัน ลงมาเป็นปราการหลังแนวรับให้ทีม ส่วนกองกลางวาง วีรเทพ ป้อมพันธ์,พีรดลย์ ฉ่ำรัศมี เป็นห้องเครื่อง พร้อมให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ จอมทัพกัปตันทีมคอยบัญชาการเกมอยู่หลังแนวรุกอย่าง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา,ศุภชัย ใจเด็ด และ สุภโชค สารชาติ

ซีเรีย :  ทางด้าน ทีมชาติซีเรีย ผลงานไม่ดีเท่าไหร่หลังสะกดชัยชนะไม่เป็นมาหลายนัดติดกัน โดยล่าสุดพึ่งถูก ทีมชาติโอมาน บุกมาทุบคารัง 0-1 ทำให้สถิติ 5 นัดหลังสุดทีมแพ้รวด 5 นัด ส่วนสภาพความพร้อมของทีม เฮคเตอร์ คูเปอร์ กุนซือชาวอาเจนตินา จะส่งกองหลังอย่าง อัมโรเจเนียต, ซาอาด อัล อาหมัด, ทาเออร์ ครูมา, คาเลด เกร์ดะกลิ ยืนประจำการในแนวหลัง ส่วนกองกลางใช้ คาเมล ฮามิชา, มูฮัมหมัด อันซ์, มาห์มูด อัล มาวาส และ มาร์ดิค มาร์ดิเคียน คอยขับเคลื่อนเกมในแดนกลาง ส่วนกองหน้าใช้ โมฮัมหมัด อัล มาร์มูร์ และ อะลา อัลดีน อัลดาลี่ลงมาพังตาข่ายให้กับทีม

 

11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนามของทีมชาติไทยในระบบ 4-3-3 : กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล (GK), ศุภนันท์ บุรีรัตน์, กฤษดา กาแมน, มานูเอล ทอมเบียร์, ธีราทร บุญมาทัน, วีรเทพ ป้อมพันธ์, พีรดลย์ ฉ่ำรัศมี, ชนาธิป สรงกระสินธ์, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, ศุภชัย ใจเด็ด, สุภโชค สารชาติ

 

สำหรับสถิติการเจอกันของทั้งสองทีมเคยเจอกันมาก่อนหน้านี้เพียงแค่ 5 ครั้งเท่านั้น เป็นทัพทีมชาติไทย ชนะ 4 ครั้ง เสมอ 1 ครั้ง ซีเรีย ชนะ 0 ครั้ง

 

ทรรศนะก่อนเกม : ช้างศึก กำลังมั่นใจเกมนี้แม้จะอุ่นเครื่องแต่ใส่เต็มสูบแน่นอน เจอ ซีเรีย ไม่น่าพลาด เชื่อว่ามีชัยแน่นอน

 

สกอร์ที่คาด : ไทย ชนะ 2-1

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ฟุตบอลไทยติด 10 อันดับเเรกล็อกผลการเเข่งขันมากที่สุดในโลก

ฟุตบอลไทยติด 10 อันดับเเรกล็อกผลการเเข่งขันมากที่สุดในโลก