พรีวิว ฟุตบอลโลก : คอสตาริกา – เยอรมนี : 02.00 น.

ฟุตบอลโลก 2022

รอบแบ่งกลุ่ม อี นัดสาม

คอสตาริกา – เยอรมนี

วันพฤหัสบดีที่ 1 ธันวาคม

เวลา : 02:00 น.

สนาม : อัล เบย์ท สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : Thairath TV / True Sports 5

อัตราต่อรอง : เยอรมนี ต่อสองลูกครึ่งควบสามลูก

 

ผลการพบกันทั้ง 2 ทีม

09/06/06 เยอรมนี 4-2 คอสตาริกา (ฟุตบอลโลก)

ความพร้อมก่อนเกม

คอสตาริกา : ทัพ “กล้วยหอม” เกมนัดนี้ไม่มี ฟรานเชสโก้ คัลโว่ แนวรับที่ติดโทษแบน ทำให้ แดเนี่ยล ชาคอน จะได้ลงเล่นแทน ที่เหลือไม่มีปัญหาอะไร เน้นเล่นแบบรัดกุมในระบบ 5-4-1 นำโดย เกร์สัน ตอร์เรส, เซลโซ่ บอร์เกส, เยลท์ซิน เตเฮด้า, โจเอล แคมป์เบลล์ และแอนโธนี่ คอนเตรราส โดยมี ไบรอัน รุยซ์ ตัวมากประสบการณ์รอโอกาสอยู่บนม้านั่งสำรอง

 

เยอรมนี : “อินทรีเหล็ก” เริ่มกลับมาในทิศทางที่ดีขึ้น หลังเกมล่าสุดทำได้ดีเสมอกับ “กระทิงดุ” สเปน 1-1 ทำให้ตอนนี้มีอยู่ 1 คะแนน รั้งบ๊วยของกลุ่ม เกมนี้พวกเขาต้องชนะสถานเดียวเท่านั้น และไปลุ้นให้ สเปน ชนะญี่ปุ่น เพราะลูกได้เสียพวกเขาเป็นรอง ทีมของ ฮันซี่ ฟลิค ไม่มีปัญหาในการจัดทัพแกนหลักอยู่กันครบไม่มีใครบาดเจ็บ หรือติดโทษแบน คาดว่าจะปรับทีมโดยเฉพาะแนวรุก โธมัส มุลเลอร์ น่าจะหลุดไปนั่งสำรองเปิดโอกาสให้ นิคลาส ฟูลล์ครูก หน้าเป้าธรรมชาติได้เล่นแทน เช่นเดียวกับ เลรอย ซาเน่ ที่จะได้ขึ้นเกมริมเส้นฝั่งซ้าย โดยมี จามาล มูเซียล่า และแซร์ก นาบรี้ คอยประสานงาน

 

11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม

คอสตาริกา (3-4-2-1) : เคย์ลอร์ นาวาส – ออสการ์ ดูอาร์เต้, เคนดัลล์ วัสตัน, ดาเนียล ชากอน – เคย์เชร์ ฟูลเลอร์, เซลโซ่ บอร์เกส, เยลซิน เทเยด้า, ไบรอัน โอเวียโด้ – เกร์สัน ตอร์เรส, แอนโธนี่ คอนเตร์ราส – โยแอล แคมป์เบลล์

เยอรมนี (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ – ธีโล่ เคห์เรอร์, นิคลาส ซูเล่, อันโตนิโอ รูดิเกอร์, ดาวิด เราม์ – โยชัว คิมมิช, เลออน โกเร็ทซ์ก้า – เลรอย ซาเน่, อิลคาย กุนโดกัน, จามาล มูเซียล่า – โธมัส มุลเลอร์

ทรรศนะก่อนเกม : คอสตาริก้า เหมือนจะตายหลังเกมแรกแพ้ สเปน 7 ลูก แต่เกมที่แล้วกลับมาชนะ ญี่ปุ่น ได้ เรียกว่าความมั่นใจยังมาแบบเต็มเปี่ยม เจอ อินทรีเหล็ก ที่ร่อแร่สุดๆจากการมีแต้มเดียว เชื่อว่าน่าจะต้านทานยาก แต่จะไม่โดนยิงขาด 3 ลูกแน่นอน เพราะงั้นรองได้เลย

 

สกอร์ที่คาด : เยอรมนี ชนะ 2-0