พรีวิว ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก : โปรตุเกส vs ตุรกี

พรีวิว ฟุตบอลโลก 2022

 

พรีวิว ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก : โปรตุเกส vs ตุรกี

วันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม 2565 เวลา 02.45 .

ถ่ายทอดสด : UEFA.tv

ราคาต่อรอง : โปรตุเกส ต่อ 1/1.5

สนาม : เอสตาดิโอ โด ดราเกา

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

โปรตุเกส : ทัพฝอยทองมีผลงาน 5 นัดหลังสุดคือชนะ 3 , เสมอ 1 และแพ้ 1 โดยเกมที่ผ่านมาพวกเขาพ่ายคาบ้านต่อเซอร์เบีย 1-2 ในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบแบ่งกลุ่ม แมตช์สุดท้าย ซึ่งในนัดนี้ แฟร์นานโด ซานโตส กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน รูเบน ดิอาส , รูเบน เนเวส และ แอนโธนี่ โลเปส ที่มีอาการบาดเจ็บ , เจา กานเซโล่ และ เรนาโต้ ซานเชส ที่ติดโทษแบน รวมถึง เปเป้ ที่ติดเชื้อโควิด-19 โดยในแผนกเกมรุก แบร์นาร์โด้ ซิลวา กับ ดิโอโก้ โชต้า จะจู่โจมจากทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง พร้อมวาง เจา เฟลิกซ์ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไว้ล่าตาข่ายร่วมกันในแดนหน้า

ตุรกี : พลพรรคไก่งวงคว้าชัยมาแล้ว 3 เกมติดต่อกัน โดยนัดล่าสุดพวกเขาบุกไปเอาชนะมอนเตเนโกรได้ 2-1 ในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบแบ่งกลุ่ม แมตช์สุดท้าย ซึ่งในเกมนี้ สเตฟาน คุนซ์ เทรนเนอร์ของทีม ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บ , ติดโทษแบน หรือติดเชื้อโควิด-19 มากวนใจ และสามารถส่งทีมชุดที่ดีที่สุดลงสนามได้ โดยในแนวรุก ฮาคาน ชัลฮาโนกลู จะสร้างสรรค์เกมตรงกลาง ขนาบข้างด้วย อับดุลคาดีร์ โอมูร์ กับ มูฮัมเหม็ด เคเร็ม อัคตูร์โคกลู ที่จะโจมตีจากทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง พร้อมวาง บูรัค ยิลมาซ ไว้เป็นหัวหอกตัวเป้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา (3 นัด) : โปรตุเกส ชนะ 2 ครั้ง , ตุรกี ชนะ 1 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

โปรตุเกส (4-4-2) : รุย ปาทริซิโอ้ (GK) , ดิโอโก้ ดาโลต์ , โชเซ่ ฟอนเต้ , ติอาโก้ ยาโล่ , ราฟาเอล เกร์เรโร่ , แบร์นาร์โด้ ซิลวา , วิตินญ่า , เจา มูตินโญ่ , ดิโอโก้ โชต้า , เจา เฟลิกซ์ , คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ตุรกี (4-2-3-1) : อูกูร์ชาน ชาคีร์ (GK) , เมห์เหม็ต เซกี้ เซลิค , เมริห์ เดมิรัล , คักลาร์ โซยุนคู , ชาเนร์ เออร์คิน , ออร์คุน ค็อคชู , เบรัต ออซเดมีร์ , อับดุลคาดีร์ โอมูร์ , ฮาคาน ชัลฮาโนกลู , มูฮัมเหม็ด เคเร็ม อัคตูร์โคกลู , บูรัค ยิลมาซ

 

วิเคราะห์ : โปรตุเกสชื่อชั้นเหนือกว่าก็จริง แต่ชั่วโมงนี้พวกเขาอาจไม่ได้ดีกว่าตุรกีสักเท่าไหร่ เพราะฝอยทองมีผลงานในช่วงหลังที่ไม่ค่อยน่าประทับใจเมื่อเทียบกับศักยภาพทีม ทั้งยังขาดตัวหลักไปหลายรายในศึกนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรายของ ดิอาส ที่เป็นหัวใจในแนวรับ ฉะนั้น เมื่อบวกกับฟอร์มในช่วงหลังของไก่งวงที่ถือว่าใช้ได้ งานนี้ต่อให้ โรนัลโด้ และผองเพื่อนจะเป็นฝ่ายชนะ สกอร์ที่ออกมาก็คงจะทำให้แฟนบอลของพวกเขาต้องลุ้นเหนื่อย

 

ผลที่คาด : โปรตุเกส ชนะ 2-1

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : รองแค่เปเล่ : โรนัลโด้กับแฮตทริก 59 ครั้งในชีวิตค้าแข้ง

โรนัลโด้ แฮตทริก