พรีวิว ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก : สกอตแลนด์ vs ยูเครน

พรีวิว ฟุตบอลโลก 2022

 

พรีวิว ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก : สกอตแลนด์ vs ยูเครน

วันพุธที่ 1 มิถุนายน 2565 เวลา 01.45 .

ถ่ายทอดสด : –

ราคาต่อรอง : สกอตแลนด์ ต่อ 0/0.5

สนาม : แฮมป์เดน พาร์ค

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

สกอตแลนด์ : สกอตแลนด์คว้าชัยมาแล้ว 6 นัดติดต่อกัน (นับเฉพาะแมตช์ทางการ) โดยเกมล่าสุดพวกเขาเสมอกับออสเตรียไป 2-2 ในแมตช์อุ่นเครื่อง ซึ่งในนัดนี้ สตีฟ คลาร์ก กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ไรอัน แจ็ค และ คีแรน เทียร์นี่ย์ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งคู่ โดยในแนวรุก จอห์น แม็คกินน์ กับ ไรอัน คริสตี้ จะปั้นเกมบุกร่วมกัน พร้อมวาง ลินดอน ไดเคส ไว้หาจังหวะจบสกอร์ในแดนหน้า

ยูเครน : ยูเครนมีผลงาน 5 เกมหลังสุดคือชนะ 2 และเสมอ 3 (นับเฉพาะแมตช์ทางการ) โดยนัดที่ผ่านมาพวกเขาเอาชนะ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ไปได้ 2-1 ในแมตช์อุ่นเครื่อง ซึ่งในเกมนี้ โอเล็กซานเดอร์ เปตราคอฟ เทรนเนอร์ของทีม ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบนมารบกวน โดยในแดนหน้า อันเดรย์ ยาร์โมเลนโก้ กับ วิคเตอร์ ซีกานคอฟ จะโจมตีจากทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง พร้อมวาง โรมัน ยาเรมชุค ไว้เป็นหัวหอกตัวเป้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา (2 ครั้ง) : ยูเครน 2-0 สกอตแลนด์ , สกอตแลนด์ 3-1 ยูเครน

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

สกอตแลนด์ (3-4-2-1) : เคร็ก กอร์ดอน (GK) , แจ็ค เฮนดรี้ , แกรนต์ ฮานลี่ย์ , เลียม คูเปอร์ , สตีเฟ่น โอดอนเนลล์ , สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ , คัลลั่ม แม็คเกรเกอร์ , แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน , จอห์น แม็คกินน์ , ไรอัน คริสตี้ , ลินดอน ไดเคส

ยูเครน (4-3-3) : อันเดรย์ ปียาตอฟ (GK) , โอเล็กซานเดอร์ คาราวาเยฟ , อิลย่า ซาบาร์นี่ , มีโคล่า มัตเวียนโก้ , วิตาลี่ มีโคเลนโก้ , ตาราส สเตปาเนนโก้ , รุสลัน มาลินอฟสกี้ , โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ , อันเดรย์ ยาร์โมเลนโก้ , วิคเตอร์ ซีกานคอฟ , โรมัน ยาเรมชุค

 

วิเคราะห์ : งานนี้เชื่อว่ายูเครนจะไม่แพ้ในเวลา 90 นาที เพราะคุณภาพของพวกเขาดูแล้วไม่ได้เป็นรองสกอตแลนด์ อีกทั้งผลงานในนัดหลังๆก็ถือว่าไม่เลว โดยเกมสุดท้ายที่ยูเครนพ่าย ต้องย้อนกลับไปถึงศึกยูโรเมื่อช่วงกลางปีก่อนเลยทีเดียว และด้วยความที่เป็นบอลนัดเดียวแบบมีตั๋วฟุตบอลโลกเป็นเดิมพัน ทำให้ทั้งคู่น่าจะมาแบบระมัดระวังตัวเป็นพิเศษ ฉะนั้น ศึกนี้มองว่าโอกาสที่จะจบด้วยผลเสมอแล้วไปวัดกันอีกเฮือกในช่วงต่อเวลาพิเศษมีมากที่สุด

 

ผลที่คาด : เสมอ 0-0

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : ไม่ธรรมดา : ฮาลิลฮอดซิซ กุนซือคนแรกผู้พา 4 ชาติลุยบอลโลก

ฮาลิลฮอดซิซ ฟุตบอลโลก