พรีวิว ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก : เวลส์ vs ยูเครน

พรีวิว ฟุตบอลโลก 2022

 

พรีวิว ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก (รอบชิงชนะเลิศ) : เวลส์ vs ยูเครน

วันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน 2565 เวลา 23.00 .

ถ่ายทอดสด : UEFA.tv

ราคาต่อรอง : เวลส์ ต่อ 0/0.5

สนาม : คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ สเตเดียม

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

เวลส์ : มังกรแดงมีผลงาน 5 นัดหลังสุดคือชนะ 2 , เสมอ 2 และแพ้ 1 โดยเกมที่ผ่านมาพวกเขาบุกไปพ่ายต่อโปแลนด์ 1-2 ในศึกยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ซึ่งในนัดนี้ ร็อบ เพจ กุนซือของทีม ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบนมารบกวน โดยในแดนกลาง จะมี อาร่อน แรมซี่ย์ คอยปั้นเกมรุก ส่วนในแดนหน้า แฮร์รี่ วิลสัน , แดเนี่ยล เจมส์ และ แกเร็ธ เบล จะผนึกกำลังกันล่าตาข่ายคู่แข่ง

ยูเครน : ยูเครนมีผลงาน 5 เกมหลังสุดคือชนะ 3 และเสมอ 2 โดยนัดที่แล้วพวกเขาบุกไปเอาชนะสกอตแลนด์ได้ 3-1 ในรายการนี้ รอบรองชนะเลิศ ซึ่งในเกมนี้ โอเล็กซานเดอร์ เปตราคอฟ เทรนเนอร์ของทีม ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนเช่นกัน โดยในแนวรุก อันเดรย์ ยาร์โมเลนโก้ กับ วิคเตอร์ ซีกานคอฟ จะโจมตีจากทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง พร้อมวาง โรมัน ยาเรมชุค ไว้เป็นหัวหอกตัวเป้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา (3 ครั้ง) : ยูเครน ชนะ 1 ครั้ง , เสมอกัน 2 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

เวลส์ (3-4-3) : เวย์น เฮนเนสซี่ย์ (GK) , อีธาน แอมปาดู , โจ โรดอน , เบน เดวิส , คอนเนอร์ โรเบิร์ตส์ , โจ อัลเลน , อาร่อน แรมซี่ย์ , เนโก้ วิลเลี่ยมส์ , แฮร์รี่ วิลสัน , แดเนี่ยล เจมส์ , แกเร็ธ เบล

ยูเครน (4-3-3) : จอร์จี้ บุชชาน (GK) , โอเล็กซานเดอร์ คาราวาเยฟ , อิลย่า ซาบาร์นี่ , มีโคล่า มัตเวียนโก้ , วิตาลี่ มีโคเลนโก้ , ตาราส สเตปาเนนโก้ , รุสลัน มาลินอฟสกี้ , โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ , อันเดรย์ ยาร์โมเลนโก้ , วิคเตอร์ ซีกานคอฟ , โรมัน ยาเรมชุค

 

วิเคราะห์ : คู่นี้สูสีทั้งเรื่องคุณภาพทีมและผลงานในระยะหลัง อย่างไรก็ตาม งานนี้เชื่อว่ายูเครนจะไม่ปราชัยใน 90 นาที เพราะพวกเขากำลังอยู่ในช่วงที่ฮึกเหิม และเป็นทีมที่แพ้ยากพอสมควร โดยนัดสุดท้ายที่ยูเครนพ่ายต้องย้อนกลับไปไกลถึงทัวร์นาเมนต์ยูโร 2020 เมื่อช่วงกลางปีก่อนเลยทีเดียว นอกจากนี้ เวลส์ก็ไม่ได้มีฟอร์มที่โดดเด่นถึงขนาดไล่ตบคู่แข่งมารัวๆ และเกมล่าสุดก็เพิ่งเปิดหัวเนชั่นส์ ลีกด้วยการพ่ายโปแลนด์ ฉะนั้น ก็อย่างที่กล่าวไปข้างต้น ศึกนี้มังกรแดงไม่น่าจะสามารถจัดการยูเครนได้ในเวลาปกติ หรือไม่ทีมของเปตราคอฟก็อาจเป็นฝ่ายที่คว้าตั๋วไปเล่นรอบสุดท้ายได้โดยไม่ต้องยืดเยื้อไปถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ

 

ผลที่คาด : เสมอ 1-1

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : แม้ดาวเด่นล้นทีม : 10 ทีมดังชวดลุยบอลโลก

ฟุตบอลโลก