พรีวิว ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก : คอสตาริก้า vs นิวซีแลนด์

พรีวิว ฟุตบอลโลก 2022

 

พรีวิว ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก : คอสตาริก้า vs นิวซีแลนด์

วันอังคารที่ 14 มิถุนายน 2565 เวลา 01.00 .

ถ่ายทอดสด : –

ราคาต่อรอง : คอสตาริก้า ต่อ 0.5/1

สนาม : อัล รายยาน สเตเดียม

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

คอสตาริก้า : คอสตาริก้ามีผลงาน 5 นัดหลังสุดคือชนะ 4 และแพ้ 1 โดยเกมที่ผ่านมาพวกเขาเอาชนะมาร์ตีนิกได้ 2-0 ซึ่งในนัดนี้ หลุยส์ แฟร์นานโด ซัวเรซ กุนซือของทีม จะขาด คริสเตียน แกมบัว , อลอนโซ่ มาร์ติเนซ , โรนัลด์ มาตาร์ริต้า และ โฮเซ่ กีเยร์โม่ ออร์ติซ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด โดยในแนวรุก ออร์ลันโด้ กาโย่ , แบรนดอน อากีเลร่า และ โจฮัน เบเนกัส จะปั้นเกมบุกร่วมกัน พร้อมวาง โจเอล แคมป์เบลล์ ไว้หาจังหวะปิดบัญชีในแดนหน้า

นิวซีแลนด์ : นิวซีแลนด์มีผลงาน 5 เกมหลังสุดคือชนะ 3 , เสมอ 1 และแพ้ 1 โดยนัดที่ผ่านมาพวกเขาเสมอกับโอมานไปแบบไร้สกอร์ 0-0 ซึ่งในเกมนี้ แดนนี่ เฮย์ เทรนเนอร์ของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ซาร์พรีต ซิงห์ และ ไรอัน โธมัส ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งคู่ โดยในแดนกลาง จะมี โจ เบลล์ , คอสต้า บาร์บารูเซส , ลิเบราโต้ คาคาเซ่ , ทิม เพย์น และ แม็ตธิว การ์เบ็ตต์ พร้อมวาง อเล็กซ์ เกรฟ กับ คริส วู้ด ไว้เป็นคู่หัวหอกในแดนหน้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา (1 ครั้ง) : คอสตาริก้า 4-0 นิวซีแลนด์

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

คอสตาริก้า (4-2-3-1) : เคย์เลอร์ นาบาส (GK) , ไบรอัน โอเบียโด้ , เคย์เชอร์ ฟุลเลอร์ , ฟรานซิสโก้ คัลโว่ , คาร์ลอส มาร์ติเนซ , เกอร์ซอน ตอร์เรส , เยลต์ซิน เตเฮด้า , ออร์ลันโด้ กาโย่ , แบรนดอน อากีเลร่า , โจฮัน เบเนกัส , โจเอล แคมป์เบลล์

นิวซีแลนด์ (3-1-4-2) : โอลิเวอร์ เซล (GK) , บิลล์ ทุยโลม่า , วินสตัน รีด , ทอมมี่ สมิธ , โจ เบลล์ , คอสต้า บาร์บารูเซส , ลิเบราโต้ คาคาเซ่ , ทิม เพย์น , แม็ตธิว การ์เบ็ตต์ , อเล็กซ์ เกรฟ , คริส วู้ด

 

วิเคราะห์ : งานนี้ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรสำหรับคอสตาริก้า เพราะนอกจากเรื่องคุณภาพทีมที่เหนือกว่านิวซีแลนด์แล้ว พวกเขายังเป็นต่อในเรื่องประสบการณ์ด้วย และพอออกมานอกโซน นิวซีแลนด์ก็ยังไม่ได้แสดงให้เห็นถึงผลงานที่ดี หลังจากพวกเขาเสมอกับโอมานและแพ้เปรูในเกมอุ่นเครื่องสองนัดหลังสุด ฉะนั้น ก็อย่างที่กล่าวไปข้างต้น ศึกนี้เชื่อว่าคอสตาริก้าจะสามารถคว้าชัยเหนือนิวซีแลนด์พร้อมผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายได้ตามคาด

 

ผลที่คาด : คอสตาริก้า ชนะ 1-0

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : ไม่ธรรมดา : ฮาลิลฮอดซิซ กุนซือคนแรกผู้พา 4 ชาติลุยบอลโลก

ฮาลิลฮอดซิซ ฟุตบอลโลก