พรีวิว ฟุตบอลโลก 2022 กลุ่ม เอฟ : โครเอเชีย – เบลเยี่ยม

พรีวิว ฟุตบอลโลก 2022 กลุ่ม เอฟ : โครเอเชีย – เบลเยี่ยม

พรีวิว ฟุตบอลโลก 2022 กลุ่ม เอฟ : โครเอเชียเบลเยี่ยม

วันพฤหัสบดีที่ 1 ธันวาคม 2022 เวลา: 22.00น.

สนาม: อาห์หมัด บิน อาลี สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด: True 4U (24)/MCOT HD 30/Truesport

ราคาต่อรอง: เสมอ

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

 

โครเอเชีย

“ตราหมากรุก” โครเอเชีย มีอยู่ 4 คะแนน ชนะ 1 เสมอ 1 เพิ่งโชว์ฟอร์มแจ่มด้วยการถล่ม แคนาดา 4-1 ในเกมล่าสุด เกมนี้ขอแค่เสมอก็เพียงพอต่อการผ่านเข้าสู่รอบต่อไป แต่ทีมของ ชลัตโก้ ดาลิช เจอปัญหาใหญ่ เมื่อต้องรอทดสอบความฟิตของ อีวาน เปริซิซ แนวรุกคนสำคัญ หากเล่นไม่ได้ นิโกล่า วลาซิซ น่าจะได้เสียบแทน นอกนั้นไม่มีปัญหาอะไร

 

เบลเยี่ยม

ทางฝั่ง “ปีศาจแดงแห่งยุโรป” เบลเยี่ยม มีเรื่องไม่ค่อยสู้ดีนักในแคมป์ทีมชาติจากการออกมาให้สัมภาษณ์ของผู้เล่นที่ส่งผลให้สปิริตทีมเสีย พวกเขามีอยู่ 3 คะแนน เกมนี้ต้องชนะสถานเดียวเพื่อเข้ารอบ แต่กุนซือ โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน อมาดู โอนาน่า มิดฟิลด์ร่างโย่งที่ติดโทษแบนจากการสะสมใบเหลืองครบ 2 ใบ ที่เหลือพร้อมลงเล่น

 

ผลงานการพบกันของทั้งสองทีม

07/06/21 เบลเยี่ยม 1-0 โครเอเชีย

11/10/13 โครเอเชีย 1-2 เบลเยี่ยม

12/09/12 เบลเยี่ยม 1-1 โครเอเชีย

04/03/10 เบลเยี่ยม 0-1 โครเอเชีย

11/09/03 เบลเยี่ยม 2-1 โครเอเชีย

 

11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

 

โครเอเชีย (4-3-3): โดมินิค ลิวาโควิช, โยซิป ยูราโนวิช, เดยัน ลอฟเรน, ยอสโก้ กวาร์ดิโอล, บอร์นา โซซ่า, ลูก้า โมดริช, มาร์เซโล่ โบรโซวิช, มัตเตโอ โควาซิซ, นิโกล่า วลาซิซ, อังเดรย์ ครามาริช และมาร์โก ลิวาย่า

 

เบลเยี่ยม (3-4-2-1): ตีโบต์ กูร์กตัวส์, ทีโมธี กาสตานเญ่, โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, แยน แฟร์ตองเก้น, โธมัส มูนิเยร์, ยูรี ตีเลมานส์, อักเซล วิตเซล, เลอันโดร ทรอสซาร์, เอแดน อาซาร์, เควิน เดอ บรอยน์ และโรเมลู ลูกากู

 

ทรรศนะ: ถือว่าเป็นเกมสำคัญของทั้งสองทีมที่ผู้ชนะการันตีการผ่านเข้าสู่รอบต่อไป โครเอเชีย ถือว่าเล่นได้ดีขึ้นมีความเก๋าทุกอย่างเริ่มลงตัวขึ้นเรื่อย ๆ ส่วน เบลเยี่ยม ที่เล่นยิ่งแย่ แถมยังมีข่าวนักเตะในแคมป์ทะเลาะกันเอง เชื่อว่าสปิริตทีมของพวกเขาได้สูญเสียไปแล้ว แม้ว่าจะมีการเคลียร์ใจเล่นเพื่อชาติก็ตาม เรตเปิดมาราคาเสมอ เรียกได้ว่าวัดใจกันเลยเดียว ราคานี้อยู่โครเอเชียดีกว่า

 

ฟันธง: วาง โครแอต