พรีวิว ฟุตบอล ยูฟ่า เเชมเปี้ยนส์ลีก : ลิเวอร์พูล vs บาร์เซโลน่า

 

 

พรีวิว ฟุตบอล : ลิเวอร์พูล vs บาร์เซโลน่า

วันที่ : วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม 2562 เวลา 02.00 น.

ถ่ายทอดสด : –

สนาม : แอนฟิลด์

ราคาบอล : ต่อเสมอ


สภาพความพร้อมล่าสุด

 

ลิเวอร์พูล : หงส์แดงต้องชนะ 4 ลูกเป็นอย่างน้อยถึงจะผ่านเข้าชิงชนะเลิศ แต่วันนี้มีข่าวไม่สู้ดีหลายจุด เบื้องต้นจะไม่สามารถใช้งาน นาบี เกอิต้า ที่เจ็บโคนขาหนีบระหว่างเกมชนะนิวคาสเซิ่ล 3-2 จึงต้องส่ง เจมส์ มิลเนอร์, ฟาบินโญ่ และ เฮนเดอร์สัน ลงประสานงานร่วมกัน ขณะที่ โม ซาล่าห์ ก็ได้รับกระทบกระเทือนทางสมองจนถูกหามออก โดยมีรายงานล่าสุดว่าไม่พร้อมช่วยทีม ส่วน โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ กับ อดัม ลัลลานา ไม่น่าจะไหวโดยเฉพาะรายแรกที่เจ็บซ้ำ จึงต้องฝากความหวังไว้กับ เซอร์ดาน ชากิรี่, ดิวอค โอริกี และ ซาดิโอ มาเน่ ในการล่าตาข่าย

 

 

บาร์เซโลน่า : ฝั่งเจ้าบุญทุ่มขอแค่แพ้ไม่เกิน 3 ลูกก็จะลอยลำ แต่ก็มีข่าวไม่สู้ดีเช่นเดียวกัน ภายหลังที่ อุสมาน เดมเบเล่ ตัวรุกเฟร้นช์แมนเจ็บเอ็นหลังหัวเข่าหมดสิทธิ์ช่วยทีมทุกเกมที่เหลือ อย่างไรก็ดี ตัวหลักที่เหลือทั้ง ลีโอเนล เมสซี่, หลุยส์ ซัวเรซ และ ฟิลลิปเป้ คูตินโญ่ จะกลับมาเป็นตัวเลือกหลังจากได้พักในเกมลีก รวมถึง อีวาน ราคิติช กับ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ จะพ้นโทษแบนพร้อมช่วยทีม ขณะที่ อาร์ตูโล่ วิดัล เล่นได้เยียมในเกมเลกแรก ก็น่าจะได้ออกสตาร์ทต่อเนื่อง

 

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

 

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซอน เบ็คเกอร์ ; เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ; จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม ; เซอร์ดาน ชากิรี่, ดิวอค โอริกี, ซาดิโอ มาเน่

 

บาร์เซโลน่า (4-4-2) : มาร์ค อังเดร แทร์ สเตเก้น ; เซร์กี โรแบร์โต้, เกลม็องต์ ล็องเล่ต์, เคราร์ด ปีเก้, จอร์ดี้ อัลบา ; อาร์ตูโล่ วิดัล, อีวาน ราคิติช, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, ฟิลลิปเป้ คูตินโญ่ ; ลีโอเนล เมสซี่, หลุยส์ ซัวเรซ

 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม

ลิเวอร์พูล :

02/05/19 แพ้ บาร์เซโลน่า 0-3 (เยือน) ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

27/04/19 ชนะ ฮัดเดอร์สฟิลด์ 5-0 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก

21/04/19 ชนะ คาร์ดิฟฟ์ 2-0 (เยือน) พรีเมียร์ลีก

18/04/19 ชนะ ปอร์โต้ 4-1 (เยือน) ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

14/04/19 ชนะ เชลซี 2-0 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก

 

บาร์เซโลน่า :

05/05/19 แพ้ เซลต้า บีโก้ 0-2 (เยือน) ลา ลีกา

02/05/19 ชนะ ลิเวอร์พูล 3-0 (เหย้า) แชมเปี้ยนส์ ลีก

28/04/19 ชนะ เลบานเต้ 1-0 (เหย้า) ลา ลีกา

24/04/19 ชนะ อลาเบส 2-0 (เยือน) ลา ลีกา

21/04/19 ชนะ เรอัล โซเซียดาด 2-1 (เหย้า) ลา ลีกา

 

รูปเกมที่คาด: เกมเลกแรกลิเวอร์พูล เล่นไม่เป็นรองบาร์ซ่า แต่พลาดจังหวะจบ และความสามารถเฉพาะตัวของเมสซี่ บทสรุปจึงออกมาไม่เป็นใจ เชื่อว่ากลับมาเล่นในถิ่นกับบรรยากาศอันคุ้นเคย บวกกับแรงเชียร์ที่มากโข น่าจะช่วยดึงพลังแฝงพลพรรค “หงส์แดง” ออกมาได้เต็มเม็ดเต็มหน่วย และด้วยประตูที่ตามหลังถึง 3 ลูก จึงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากชนะสถานเดียวถึงแม้จะไม่มีซาล่าห์ และ ฟิร์มิโน่ ก็ตาม แต่จะดีพอถึงขั้นเข้ารอบหรือไม่นั้นต้องลุ้นกันหนัก อย่างไรก็ตามราคาเสมอเลือกเชียร์เจ้าถิ่นไปก่อน อย่างแย่ไม่น่าแพ้คารัง

 

 ฟันธง: ลิเวอร์พูล 2-1 บาร์เซโลน่า