พรีวิว ยุโรป้า ลีก รอบชิงชนะเลิศ: เซบีญ่า – โรม่า

พรีวิว ยุโรป้า ลีก รอบชิงชนะเลิศ: เซบีญ่า - โรม่า

พรีวิว ยุโรป้า ลีก รอบชิงชนะเลิศ: เซบีญ่าโรม่า

วัน: พุธที่ 31 พฤษภาคม 2023 เวลา: 02.00น.

สนาม: ปุสกัส อารีน่า

ถ่ายทอดสด: beIN Sport 3(608)

ราคาต่อรอง: เสมอ เซบีญ่า

ความพร้อมของทั้งสองทีม

 

เซบีญ่า

เซบีญ่า จากสเปนเจ้าของแชมป์รายการนี้มากที่สุด 6 สมัย จากการเข้าชิง 6 ครั้งไม่แพ้เลย ถือว่าแข็งแกร่งสุด ๆ แม้ว่าฤดูกาลนี้ผลงานโดยรวมจะค่ำกว่ามาตรฐานปลดโค้ชไป 2 ครั้ง ก่อนจะได้คนปัจจุบันอย่าง โฆเซ่ หลุยส์ เมนดิลิบาร์ เข้ามากู้วิกฤตทีม เกมนี้ไม่มี มาร์ซาล และมาร์กอส อคุนญ่า ที่ติดโทษแบน ทำให้ เนมานย่า กูเดลจ์ ต้องถอยลงมายืนเซนเตอร์ เช่นเดียวกับ อเล็กซ์ เตลลิส ที่จะประจำการแบ็คซ้าย นอกนั้นไม่มีปัญหาอะไร

 

โรม่า

ทางฝั่ง “หมาป่าแห่งกรุงโรม” อาแอส โรม่า จากอิตาลี ภายใต้การคุมทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ ไม่เคยคว้าแชมป์รายการนี้ เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศหนึ่งครั้งในฤดูกาล 1990-91 สมัยที่ยังเป็นยูฟ่า คัพ แต่ก็แพ้ให้กับ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน พวกเขามาในฐานะแชมป์คอนเฟอเรนซ์เมื่อซีซั่นก่อน รอบรองชนะเลิศผ่าน เลเวอร์คูเซ่น เข้ามาได้ เกมนี้ตามรายงานไม่มีปัญหาอะไร อาจจะรอเช็คความฟิตของ เปาโล ดิบาล่า และคริส สมอลลิ่ง

 

ผลงานการพบกันของทั้งสองทีม

01/08/21 โรม่า 0-0 เซบีญ่า

07/08/20 เซบีญ่า 2-0 โรม่า

11/08/17 เซบีญ่า 2-1 โรม่า

15/08/15 โรม่า 6-4 เซบีญ่า

 

11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

 

เซบีญ่า (4-2-3-1): ยาสซีน บูนู, เฆซุส นาบาส, โลอิก บาเด้, เนมานย่า กูเดลจ์, อเล็กซ์ เตลลิส, เฟอร์นานโด, อีวาน ราคิติช, ลูคัส โอคัมโปส, โอลิเบร์ ตอร์เรส, ไบรอัน กิล และยุสเซฟ เอ็น-เนซรี่

 

โรม่า (3-4-2-1): รุย ปาทริซิโอ้, จานลูก้า มานชินี่, คริส สมอลลิ่ง, โรเจอร์ อีบันเญซ, เซกี้ เซลิค, ไบรอัน คริสตานเต้, เนมานย่า มาติช, เลโอนาร์โด้ สปีนาซโซล่า, ลอเรนโซ่ เปเญกรินี่, เปาโล ดิบาล่า และแทมมี่ อบราฮัม

 

ทรรศนะ: เซบีญ่า เป็นทีมที่ถูกโฉลกกับถ้วยใบนี้จริง ๆ เข้าชิง 6 ครั้งชนะได้หมด ขนาดปีนี้ผลงานไม่ดียังผ่านด่านยากอย่าง แมนฯยูไนเต็ด และยูเวนตุส เข้ามาได้  ส่วน โรม่า ก็ถือว่าทำได้ดี พวกเขาหวังที่จะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของรายการนี้ จุดสำคัญคือตัวของ โชเซ่ มูรินโญ่ ก็เป็นกุนซือที่เข้าชิงบอลยุโรป 5 ครั้งไม่เคยแพ้เลย เรียกได้ว่าเกมนี้ต้องมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งต้องเสียสถิติ มองคุณภาพผู้เล่นถือว่าไม่ห่างกัน คาดว่ารูปเกมน่าจะเล่นแบบรอจังหวะต่างฝ่ายก็ระมัดระวังตัว มีโอกาสสูงเหลือเกินที่ไม่จบใน 90 นาที แต่ถ้าให้เลือกเชียร์ยังชอบ เซบีญ่า มากกว่า

 

ฟันธง: ลุ้น เซบีญ่า