พรีวิว ยูฟ่า เเชมเปี้ยนส์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs แอร์เบ ไลป์ซิก

 

วันที่: 28 ตุลาคม 2563 เวลา 03.00 น.

ราคาต่อรอง : แมนฯยู ต่อ 0-0.5 

สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

ถ่ายทอดสด : ฺBeIN Sport Xtra

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : แมนยู ของกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เพิ่งจะเปิดรังเจ๊า เชลซี 0-0 ทำให้สามเกมที่ผ่านมาทุกรายการยังไม่แพ้ใคร สำหรับความพร้อมของทีมวันนี้ จะไม่สามารถใช้งาน ฟิล โจนส์, มาร์กอส โรโฮ และ เซร์กิโอ โรเมโร่ ที่ไม่ได้ลงทะเบียนไว้ทั้งหมด ส่วนทางด้านของ เจสซี่ ลินการ์ด กับ เอริค ไบญี่ เป็นสองรายที่เดี้ยงยาวอยู่เดิม คาดว่า โซลชา เตรียมจัดทัพในแผนการเล่น 3-4-1-2 โดยมี มาร์คัส แรชฟอร์ด กับ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ควงคู่ล่าสกอร์ในแดนหน้าและใช้ บรูโน่ แฟร์นานเดส เป็นเพลย์เมคเกอร์คอยสนับสนุนอยู่ด้านหลังตามสูตร

 

แอร์เบ ไลป์ซิก : ไลป์ซิก ของกุนซือ จูเลี่ยน นาเกิ้ลส์มันน์ เพิ่งจะเปิดรังเชือด แฮร์ธ่า เบอร์ลิน 2-1 ทำให้สี่นัดหลังสุดทุกรายการชนะรวด สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงสนาม ยังคงไม่สามารถใช้งาน อามาดู ไฮดาร่า แดนกลางเลือดมาลีที่ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เช่นเดียวกับพวก ลูคัส คลอสเตอร์มันน์, คอนร๊าด ไลเมอร์ และ นอร์ดี้ มูคีเล่ สามแข้งเดี้ยงที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน คาดว่า นาเกิ้ลส์มันน์ เตรียมวางหมากในระบบ 4-5-1 โดยมี ยูสซูฟ โพลเซ่น ปักหลักยืนหน้าล่าสกอร์ และใช้ คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู กับ อันเจลินโญ่ เป็นสองริมเส้นคอยเติมเกมตามระเบียบ

 

ผลการพบกันของทั้งสองทีม

 

เป็นการพบกันครั้งแรก

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม:

 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (3-4-1-2) : ดาบิด เด เกอา – อั๊กเซล ตวนเซเบ้, วิกเตอร์ ลินเดอเลิฟ, แฮร์รี่ แม็กไกวร์ – อารอน วาน-บิสซาก้า, สกอตต์ แม็กโตมิเนย์, เฟร็ด, อเล็กซ์ เตลเลส – บรูโน่ แฟร์นานเดส – มาร์คัส แรชฟอร์ด, อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล

 

แอร์เบ ไลป์ซิก (4-5-1) : ปีเตอร์ กูลัคซี่ – ไทเลอร์ อดัมส์, วิลมอส ออร์บาน, ดาโยต์ช็องกูเญ่ อูปาเมกาโน่, มาร์เซล ฮัลสเตนแบร์ก – คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู, ดานิเอล ออลโม่, เควิน คัมเพิ้ล, เอมิล ฟอร์สเบิร์ก, อันเจลินโญ่ – ยูสซูฟ โพลเซ่น

 

ทรรศนะ : สำหรับ แมนฯยู แล้ว พวกเขาชอบทำอะไรที่เหนือความคาดหมายอยู่เสมอ ซึ่งดูได้จากแมตช์ที่บุกเอาชนะ เปแอสเช 2-1 หรือก่อนหน้านี้ก็บุกถล่ม นิวคาสเซิ่ล 4-1 แน่นอนว่า “ปีศาจแดง” กำลังฟอร์มแรงเลยทีเดียวหากไม่สะดุดเจ๊า เชลซี 0-0 แบบไร้สกอร์ แม้จะไร้เงาสามแข้งที่ไม่ได้ลงทะเบียนไว้ก็ตาม แต่กลับไม่มีผลกระทบใดๆ เพราะสองในสามคือกำลังเสริม ขณะที่ เซร์กิโอ โรเมโร่ ลงสนามไม่ได้ ทำให้ ดาบิด เด เกอา ที่หนึบกว่าได้รับสิทธิ์ลงเฝ้าเสายาวๆ ขณะที่ทางด้านของ ไลป์ซิก เองก็น่าจะมีเกร็งๆ กันบ้าง เพราะทริปเยือน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หนแรกนั้นย่อมไม่มีอะไรง่าย เมื่อพิจารณาจากเรตกับภาพรวมของทั้งคู่ ยังไงก็ต้องต่อไว้ก่อน

 

ฟันธง : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ แอร์เบ ไลป์ซิก 2-1