พรีวิว ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs เรอัล มาดริด

 

พรีวิว ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs เรอัล มาดริด

วันศุกร์ที่ 7 กรกฎาคม 2563 เวลา 02.00 .

ถ่ายทอดสด : DAZN

ราคาต่อรอง : แมนฯ ซิตี้ ต่อ 0.5/1

สนาม : เอติฮัต สเตเดียม

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

แมนฯ ซิตี้ : เรือใบสีฟ้ามีผลงานในช่วงหลังที่โหดเอาเรื่อง เพราะถ้านับเฉพาะเกมลีก พวกเขาชนะ 5 นัดสุดท้ายแบบทะลวงคู่แข่งไปถึง 21 ประตู ซึ่งในเกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เซร์คิโอ อเกวโร่ ที่มีอาการบาดเจ็บ รวมถึงจะไม่มี เบนจาแม็ง เมนดี้ ที่ติดโทษแบน โดยในแดนกลาง จะมี เควิน เดอ บรอยน์ คอยปั้นเกมรุก ส่วนสามประสานในแดนหน้า จะเป็น ริยาด มาห์เรซ , ราฮีม สเตอร์ลิ่ง และ กาเบรียล เฆซุส

 

เรอัล มาดริด : ราชันชุดขาวก็มีผลงานที่ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน เมื่อในลีกพวกเขาคว้าชัยมาได้ถึง 10 จาก 11 เกมสุดท้าย ซึ่งในนัดนี้ ซีเนอดีน ซีดาน นายใหญ่ของทีม จะขาด เซร์คิโอ รามอส ที่ติดโทษแบน ขณะที่ในรายของ มาร์เซโล่ ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแนวรุก โรดรีโก้ กับ เอเดน อาซาร์ จะจู่โจมจากทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง พร้อมวาง คาริม เบนเซม่า ไว้เป็นหัวหอกตัวเป้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : แมนฯ ซิตี้ ชนะ 2 ครั้ง , เรอัล มาดริด ชนะ 2 ครั้ง , เสมอกัน 1 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนฯ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์ซอน (GK) , ไคล์ วอล์คเกอร์ , แฟร์นานดินโญ่ , อายเมริค ลาปอร์ต , โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ , โรดรี้ , เควิน เดอ บรอยน์ , อิลกาย กุนโดกัน , ริยาด มาห์เรซ , ราฮีม สเตอร์ลิ่ง , กาเบรียล เฆซุส

 

เรอัล มาดริด (4-3-3) : ธิโบต์ กูร์กตัวส์ (GK) , ดานี่ การ์บาฆาล , เอแดร์ มิลิเตา , ราฟาเอล วาราน , แฟร์กล็องต์ เมนดี้ , คาเซมิโร่ , เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้ , โทนี่ โครส , โรดรีโก้ , เอเดน อาซาร์ , คาริม เบนเซม่า

 

วิเคราะห์ : มาดริด เจอโจทย์ยากทีเดียวเมื่อเสียอเวย์โกลมาก่อน 2 ลูก และหากเทียบฟอร์มกันแล้ว แม้จะชนะมารัวๆเหมือนกัน แต่ต้องบอกว่าเรือใบสีฟ้าดูดีกว่า เพราะมีหลายเกมเหมือนกันที่ราชันชุดขาวถึงกับหืดจับกว่าจะคว้าชัยได้ นอกจากนี้ โลส บลังโก้ ยังจะขาดหัวใจสำคัญในแนวรับอย่าง รามอส ไปอีก ดังนั้น แม้เชื่อว่าแรงฮึดที่ต้องการเข้ารอบจะช่วยให้ทีมของซีดานทำได้ดีในศึกนี้ แต่ก็ไม่น่าดีพอถึงขั้นเอาชัยชนะไปจากเด็กๆของเป๊ปได้

 

ผลที่คาด : เสมอ 1-1