พรีวิว ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก : บาเยิร์น มิวนิค vs เชลซี

 

พรีวิว ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก : บาเยิร์น มิวนิค vs เชลซี

วันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคม 2563 เวลา 02.00 .

ถ่ายทอดสด : DAZN

ราคาต่อรอง : บาเยิร์น ต่อ 1 ลูก

สนาม : อัลลิอันซ์ อารีน่า

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

บาเยิร์น มิวนิค : ทีมเสือใต้มีผลงานในช่วงหลังที่ต้องใช้คำว่าเถื่อนมาก เมื่อพวกเขาคว้าชัยมาแล้ว 17 นัดติดต่อกัน ซึ่งในเกมนี้ ฮานซี่ ฟลิค กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เบนจาแม็ง ปาวาร์ ที่มีอาการบาดเจ็บ ขณะที่ในรายของ นิคลาส ซูเล่ กำลังอยู่ในช่วงเรียกความฟิต โดยในแนวรับ โยชัว คิมมิช อาจถูกโยกกลับมาขัดตาทัพในตำแหน่งแบ็คขวา ส่วนในแนวรุก คิงสลี่ย์ โกม็อง , โธมัส มุลเลอร์ และ แซร์จ กนาบรี้ จะผนึกกำลังกันสร้างสรรค์เกมบุก และมี โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ คอยปิดบัญชีในแดนหน้า

 

เชลซี : สิงโตน้ำเงินครามผลงานในช่วงหลังยังดูเอาแน่เอานอนไม่ค่อยได้ โดย 6 เกมหลังสุดพวกเขาแพ้ไปถึง 3 แต่นั่นก็อาจเป็นเพราะสิงห์บลูส์ต้องเจอกับทีมใหญ่ด้วย ซึ่งในนัดนี้ แฟรงค์ แลมพาร์ด นายใหญ่ของทีม คงต้องปวดหัวในการจัดทัพพอสมควร เพราะจะขาดทั้ง เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า , คริสเตียน พูลิซิช , เปโดร โรดริเกซ , รูเบน ลอฟตัส-ชีค , บิลลี่ กิลมอร์ และ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด รวมถึงจะไม่มี มาร์กอส อลอนโซ่ กับ จอร์จินโญ่ ที่ติดโทษแบนด้วย ขณะที่ในรายของ วิลเลี่ยน อาจไม่พร้อมลงสนามเนื่องจากปัญหาเรื่องย้ายทีม โดยในแนวรุก คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย กับ เมสัน เมาท์ จะโจมตีจากทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง พร้อมวาง แทมมี่ อับราฮัม ไว้เป็นหัวหอกตัวเป้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : บาเยิร์น มิวนิค ชนะ 4 ครั้ง , เชลซี ชนะ 1 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ (GK) , โยชัว คิมมิช , เยโรม บัวเต็ง , ดาวิด อลาบา , อัลฟอนโซ่ เดวี่ส์ , เลออน โกเร็ตซ์ก้า , ติอาโก้ อัลคันทาร่า , คิงสลี่ย์ โกม็อง , โธมัส มุลเลอร์ , แซร์จ กนาบรี้ , โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

 

เชลซี (3-4-3) : วิลลี่ กาบาเยโร่ (GK) , เคิร์ท ซูม่า , อันเดรส คริสเตียนเซ่น , อันโตนิโอ รูดิเกอร์ , รีซ เจมส์ , รอสส์ บาร์คลี่ย์ , มาเตโอ โควาซิช , เอแมร์ซอน , คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย , เมสัน เมาท์ , แทมมี่ อับราฮัม

 

วิเคราะห์ : บาเยิร์น สามารถบุกไปคว้าชัยเหนือ เชลซี มาได้ก่อนถึง 3-0 ในเลกแรก ซึ่งสำหรับสิงโตน้ำเงินครามแล้ว งานนี้อย่าว่าแต่พลิกเข้ารอบเลย แค่จะเอาชนะทีมเสือใต้ให้ได้ยังถือเป็นเรื่องยาก เพราะนอกจากฟอร์มจะต่างกันแล้ว สภาพขุมกำลังของสิงห์บลูส์ยังจัดว่าวิกฤต ขาดตัวหลักทั้งแดนหลัง , แดนกลาง และแดนหน้า ฉะนั้น ถ้าลูกทีมของฟลิคไม่พากันฟอร์มหลุดจนน่าเกลียด โอกาสที่พวกเขาจะย้ำชัยได้ก็มีสูง แต่ถึงกระนั้น ด้วยความที่สกอร์มันขาดแล้ว บาเยิร์น ก็อาจจะเล่นแค่ประคองๆไปเท่านั้น

 

ผลที่คาด : บาเยิร์น มิวนิค ชนะ 2-1