พรีวิว ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก : ดินาโม เคียฟ vs บาร์เซโลน่า

 

พรีวิว ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก : ดินาโม เคียฟ vs บาร์เซโลน่า

วันอังคารที่ 24 พฤศจิกายน 2563 เวลา 03.00 .

ถ่ายทอดสด : –

ราคาต่อรอง : บาร์เซโลน่า ต่อ 1.5

สนาม : เอ็นเอสเค โอลิมปิกสกี้

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

ดินาโม เคียฟ : 5 นัดหลังสุดสโมสรจากยูเครนมีผลงานชนะ 2 เสมอ 1 และแพ้ 2 โดย 2 นัดที่พ่ายคือการปราชัยให้กับทีมใหญ่อย่าง บาร์ซ่า และ ชัคเตอร์ โดเน็ตส์ค ซึ่งในเกมนี้ มีร์เชีย ลูเชสคู กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน โอเล็กซานเดอร์ ทีมชุค , มิกิต้า บูร์ด้า , โวโลดิเมียร์ คอสเตวิช และ นาซารี่ รูซิน ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด และจะไม่มีนักเตะอีก 8 รายที่ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งรวมถึง รุสลัน เนชเชอเร็ต , วิคเตอร์ ซีกานคอฟ และ เกอร์สัน โรดริเกส โดยในแนวรุก มิโคล่า ชาปาเรนโก้ กับ การ์ลอส เด ปีน่า จะขึ้นเกมจากทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง และมี เดนิส ฮาร์มาช คอยปั้นเกมอยู่ด้านหลังหัวหอกตัวเป้าอย่าง วลาดิสลาฟ ซูเปรียย่า

 

บาร์เซโลน่า : เจ้าบุญทุ่มมีผลงาน 5 นัดหลังสุดคือชนะ 3 เสมอ 1 และแพ้ 1 โดยเกมล่าสุดคือการบุกไปพ่ายให้กับ แอตเลติโก มาดริด 0-1 ซึ่งในนัดนี้ โรนัลด์ คูมัน นายใหญ่ของทีม จะขาด เคราร์ด ปิเก้ , เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ , อันซู ฟาติ , เซร์กี้ โรแบร์โต้ และ ซามูเอล อุมติตี้ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด รวมถึงจะไม่มี ลิโอเนล เมสซี่ และ แฟรงกี้ เดอ ยอง ที่ได้พัก ขณะที่ในรายของ อุสมาน เดมเบเล่ ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแนวรุก ฟรานซิสโก้ ตรินเกา , ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ และ เปดรี้ จะสร้างสรรค์เกมบุกร่วมกัน พร้อมวาง อองตวน กรีซมันน์ ไว้ล่าตาข่ายในแดนหน้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา 3 นัดหลังสุด : บาร์เซโลน่า ชนะทั้ง 3 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

ดินาโม เคียฟ (4-4-1-1) : จอร์จี้ บุชชาน (GK) , โทมัสซ์ เกดซิโอร่า , อิลย่า ซาร์บานี่ , วิตาลี่ มิโคเลนโก้ , โอเล็กซานเดอร์ คาราวาเยฟ , มิโคล่า ชาปาเรนโก้ , วิตาลี่ บูยาลสกี้ , โวโลดิเมียร์ เชเปเลฟ , การ์ลอส เด ปีน่า , เดนิส ฮาร์มาช , วลาดิสลาฟ ซูเปรียย่า

 

บาร์เซโลน่า (4-2-3-1) : มาร์ค-อังเดร แทร์ สเตเก้น (GK) , เซอร์จิโน่ เดสต์ , ออสการ์ มินกูเอซ่า , เกลม็องต์ ล็องเล่ต์ , จอร์ดี้ อัลบา , มิราเลม ปานิช , การ์เลส อเลนญ่า , ฟรานซิสโก้ ตรินเกา , ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ , เปดรี้ , อองตวน กรีซมันน์

 

วิเคราะห์ : ทั้งสองทีมโคจรมาเจอกันในสภาพที่ไม่พร้อมเหมือนกัน แต่ทาง เคียฟ หายไปเยอะกว่าเพราะเจอปัญหาโควิด-19 เล่นงาน อย่างไรก็ตาม นักเตะที่หายไปของ บาร์ซ่า ก็ตัวสำคัญทั้งนั้น อีกทั้งในแนวรับพวกเขาอาจต้องใช้งานดาวรุ่งอย่าง มินกูเอซ่า อีก ขณะที่เรื่องของฟอร์มการเล่นในช่วงหลัง จริงอยู่ที่อาซูลกราน่าดูดีกว่านิดหน่อย แต่โดยรวมแล้วก็ยังไว้ใจไม่ค่อยได้ บทจะหลุดก็หลุดเอาดื้อๆ ดังนั้น แม้จะยังถือหางทีมจากคาตาลัน แต่สกอร์ที่ออกมาน่าจะแค่เบียดๆเท่านั้น

 

ผลที่คาด : บาร์เซโลน่า ชนะ 2-1