พรีวิว ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก : เอฟซี ปอร์โต้ vs ยูเวนตุส

 

พรีวิว ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก : เอฟซี ปอร์โต้ vs ยูเวนตุส

วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 03.00 .

ถ่ายทอดสด : UEFA.tv

ราคาต่อรอง : ยูเวนตุส ต่อ 0.5

สนาม : เอสตาดิโอ โด ดราเกา

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

เอฟซี ปอร์โต้ : เจ้าถิ่นหลุดเสมอมาแล้ว 4 นัดติดต่อกัน โดยเกมที่ผ่านมาพวกเขาเปิดบ้านเจ๊ากับ เบาวิสต้า ไป 2-2 ซึ่งในนัดนี้ แซร์โจ้ คอนไซเซา กุนซือของทีม มีแค่ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตของ โอตาวิโอ้ และ ไซดู ซานูซี่ นอกนั้นนักเตะคนอื่นๆที่เหลือฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยในแดนหน้า เมห์ดี้ ตาเรมี่ กับ มูสซ่า มาเรก้า จะเล่นร่วมกันเป็นคู่หัวหอก

 

ยูเวนตุส : ทีมม้าลายมีผลงาน 5 เกมหลังสุดคือชนะ 3 เสมอ 1 และแพ้ 1 โดยนัดที่ผ่านมาพวกเขาบุกไปพ่ายให้กับ นาโปลี 0-1 ซึ่งในเกมนี้ อันเดรีย ปิร์โล่ เทรนเนอร์ของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เปาโล ดีบาล่า , อาร์ตูร์ และ เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ในรายของ ฮวน กวาดราโด้ ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแดนหน้า อัลบาโร่ โมราต้า จะล่าตาข่ายร่วมกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

 

สถิติที่เคยพบกันมา (4 ครั้ง) : ยูเวนตุส ชนะ 3 ครั้ง , เสมอกัน 1 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

เอฟซี ปอร์โต้ (4-4-2) : เอกุสติน มาร์เชซิน (GK) , วิลสัน มานาฟ่า , ชานเซล เอ็มเบมบ้า , เปเป้ , ไซดู ซานูซี่ , โคโรน่า , มาเตอุส อูริเบ้ , แซร์โจ้ โอลิเวยร่า , โอตาวิโอ้ , เมห์ดี้ ตาเรมี่ , มูสซ่า มาเรก้า

 

ยูเวนตุส (3-5-2) : วอยเชียค เชสนี่ (GK) , ดานิโล่ , มาไธจ์ส เดอ ลิกต์ , จอร์โจ้ คิเอลลินี่ , เฟเดริโก้ เคียซ่า , อาเดรียง ราบิโอต์ , โรดริโก้ เบนตันกูร์ , เวสตัน แม็คเคนนี่ , อเล็กซ์ ซานโดร , อัลบาโร่ โมราต้า , คริสเตียโน่ โรนัลโด้

 

วิเคราะห์ : แม้ ปอร์โต้ จะดูเป็นรองทั้งชื่อชั้นและผลงานในช่วงหลัง แต่ ยูเวนตุส ภายใต้ ปิร์โล่ ก็ยังมีฟอร์มการเล่นที่เอาแน่เอานอนไม่ค่อยได้เหมือนกัน และเชื่อว่าเมื่อเป็นเกมที่กดดันแบบนี้ ทั้งสองทีมคงจะมาเล่นกันแบบเซฟๆไว้ก่อน ถ้ายิงไม่ได้ก็ต้องไม่เสีย นอกจากนี้ แม้สโมสรจากโปรตุเกสจะสะดุดอย่างต่อเนื่องในระยะหลัง แต่พวกเขาก็ไม่แพ้ใครมา 7 นัดติดต่อกันแล้ว ฉะนั้น งานนี้เป็นไปได้สูงเหมือนกันที่จะจบลงแบบไม่มีผู้ชนะ แต่จะเป็นฝั่งเบียงโคเนรี่ที่กุมความได้เปรียบจากอเวย์โกลไหมนั่นก็อีกเรื่อง

 

ผลที่คาด : เสมอ 0-0