พรีวิว ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก : ลาซิโอ้ vs บาเยิร์น มิวนิค

 

พรีวิว ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก : ลาซิโอ้ vs บาเยิร์น มิวนิค

วันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 03.00 .

ถ่ายทอดสด : UEFA.tv

ราคาต่อรอง : บาเยิร์น มิวนิค ต่อ 0.5/1

สนาม : สตาดิโอ โอลิมปิโก้

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

ลาซิโอ้ : อินทรีฟ้าขาวสามารถคว้าชัยได้ถึง 8 จาก 10 เกมหลังสุด โดยนัดที่ผ่านมาพวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ ซามพ์โดเรีย ไป 1-0 ซึ่งในเกมนี้ ซิโมเน่ อินซากี้ กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน โธมัส สตราโคช่า , หลุยซ์ เฟลิเป้ และ สเตฟาน ราดู ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ในรายของ อันเดรส เปเรร่า ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแดนกลาง จะมี เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช กับ หลุยส์ อัลแบร์โต้ คอยปั้นเกมบุก ส่วนในแดนหน้า ฆัวกิน คอร์เรอา จะล่าตาข่ายร่วมกับ ชิโร่ อิมโมบิเล่

 

บาเยิร์น มิวนิค : ทีมเสือใต้สะดุดมาแล้ว 2 นัดติดต่อกัน โดยเกมล่าสุดพวกเขาบุกไปพ่ายให้กับ ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต มา 1-2 ซึ่งในนัดนี้ ฮันซี่ ฟลิค เทรนเนอร์ของทีม จะขาด ดั๊กลาส คอสต้า , โกร็องแต็ง โตลิสโซ่ และ แซร์จ กนาบรี้ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด รวมถึงจะไม่มี เบนจาแม็ง ปาวาร์ และ โธมัส มุลเลอร์ ที่ติดเชื้อโควิด-19 โดยในแนวรุก เลรอย ซาเน่ , เลออน โกเร็ตซ์ก้า และ คิงสลี่ย์ โกม็อง จะสร้างสรรค์เกมบุกร่วมกัน พร้อมวาง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ไว้ปิดบัญชีในแดนหน้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา : ทั้งสองทีมยังไม่เคยพบกันมาก่อน

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

ลาซิโอ้ (3-5-2) : เปเป้ เรย์น่า (GK) , เปตริช , ฟรานเชสโก้ อแซร์บี้ , มาเตโอ มูซัคคิโอ้ , อดัม มารูซิช , เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช , ลูคัส เลว่า , หลุยส์ อัลแบร์โต้ , โมฮาเหม็ด ฟาเรส , ฆัวกิน คอร์เรอา , ชิโร่ อิมโมบิเล่

 

บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ (GK) , นิคลาส ซูเล่ , เยโรม บัวเต็ง , ลูก้าส์ แอร์กน็องเดซ , อัลฟอนโซ่ เดวี่ส์ , โยชัว คิมมิช , ดาวิด อลาบา , เลรอย ซาเน่ , เลออน โกเร็ตซ์ก้า , คิงสลี่ย์ โกม็อง , โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

 

วิเคราะห์ : แม้ชื่อชั้นของ บาเยิร์น จะดูเหนือกว่า แต่ถ้าว่ากันจากผลงานชั่วโมงนี้ ต้องบอกว่า ลาซิโอ้ ไม่ได้เป็นรองเลย หลังจากอินทรีฟ้าขาวเดินหน้าเก็บชัยได้ถึง 8 จาก 10 นัดหลังสุด ขณะที่ทางฝั่งเสือใต้ ถ้านับเฉพาะในบอลลีก พวกเขาสะดุดไป 3 จาก 8 เกมหลังสุด แม้มันอาจจะไม่ใช่ตัวเลขที่แย่จนรับไม่ได้ แต่ก็เป็นตัวเลขที่ต่ำกว่ามาตรฐานสำหรับพี่เสือ ซึ่งสาเหตุหลักที่ทำให้จ่าฝูงบุนเดสลีก้าฟอร์มแผ่วในช่วงหลัง คือการขาดขุนพลคนสำคัญไปหลายราย และปัจจุบันพวกเขาก็ยังไม่ได้นักเตะเหล่านั้นกลับมา ฉะนั้น งานนี้เชื่อว่า ลาซิโอ้ จะไม่โดน บาเยิร์น บุกมายัดเยียดความปราชัยให้ถึงบ้าน แต่จะเสียเปรียบจากอเวย์โกลไหมนั่นก็อีกเรื่อง

 

ผลที่คาด : เสมอ 1-1