พรีวิว ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก : เชลซี vs เรอัล มาดริด

 

พรีวิว ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก : เชลซี vs เรอัล มาดริด

วันพุธที่ 5 พฤษภาคม 2564 เวลา 02.00 .

ถ่ายทอดสด : UEFA.tv

ราคาต่อรอง : เชลซี ต่อ 0/0.5

สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

เชลซี : สิงโตน้ำเงินครามมีผลงาน 5 นัดหลังสุดคือชนะ 3 และเสมอ 2 โดยเกมที่ผ่านมาพวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ ฟูแล่ม ไปได้ 2-0 ซึ่งในนัดนี้ โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน มาเตโอ โควาซิช ที่มีอาการบาดเจ็บ แต่นอกนั้นนักเตะคนอื่นๆที่เหลือฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยในแดนกลาง จะมี เมสัน เมาท์ คอยปั้นเกมบุก ส่วนในแดนหน้า ติโม แวร์เนอร์ กับ คริสเตียน พูลิซิช จะเล่นร่วมกันเป็นคู่หัวหอก

 

เรอัล มาดริด : ราชันชุดขาวมีผลงาน 5 เกมหลังสุดคือชนะ 2 และเสมอ 3 โดยนัดที่ผ่านมาพวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ โอซาซูน่า ไปได้ 2-0 ซึ่งในเกมนี้ ซีเนอดีน ซีดาน นายใหญ่ของทีม จะขาด ลูคัส บาสเกซ , ดานี่ การ์บาฆาล และ ราฟาเอล วาราน ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด โดยในแนวรุก มาร์โก อเซนซิโอ้ กับ วินิซิอุส จูเนียร์ จะจู่โจมจากทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง พร้อมวาง คาริม เบนเซม่า ไว้เป็นกองหน้าตัวเป้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา (3 นัด) : เรอัล มาดริด ชนะ 2 ครั้ง , เสมอกัน 1 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

เชลซี (3-5-2) : เอดูอาร์ เมนดี้ (GK) , อันเดรส คริสเตนเซ่น , ติอาโก้ ซิลวา , อันโตนิโอ รูดิเกอร์ , เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า , เอ็นโกโล่ ก็องเต้ , จอร์จินโญ่ , เมสัน เมาท์ , เบน ชิลเวลล์ , ติโม แวร์เนอร์ , คริสเตียน พูลิซิช

 

เรอัล มาดริด (4-3-3) : ธิโบต์ กูร์กตัวส์ (GK) , อัลบาโร่ โอดริโอโซล่า , เอแดร์ มิลิเตา , เซร์คิโอ รามอส , แฟร์กล็องด์ เมนดี้ , คาเซมิโร่ , ลูก้า โมดริช , โทนี่ โครส , มาร์โก อเซนซิโอ้ , วินิซิอุส จูเนียร์ , คาริม เบนเซม่า

 

วิเคราะห์ : ทั้งสองทีมมีฟอร์มการเล่นที่ใกล้เคียงกันมาก อย่างไรก็ตาม เรอัล มาดริด มีโจทย์ที่ยากกว่า เพราะเสียอเวย์โกลมาในนัดแรก ทำให้พวกเขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องเป็นฝ่ายเดินหน้าเข้าใส่ แต่ก็อย่างที่รู้กันว่าเกมรับของ เชลซี ในยุคทูเคิ่ลนั้นขึ้นชื่ออยู่แล้ว โดย 5 นัดหลังสุดพวกเขาโดนยิงไปแค่ลูกเดียว (ซึ่งก็คือเกมแรกที่เจอกัน) และงานนี้สิงห์บลูส์ก็คงมาเล่นแบบเพลย์เซฟสุดๆ ดังนั้น ท้ายที่สุดเชื่อว่าเจ้าถิ่นจะยันอยู่ พร้อมทะลุเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

 

ผลที่คาด : เสมอ 0-0