พรีวิว ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก : บาร์เซโลน่า vs บาเยิร์น มิวนิค

พรีวิว ยูฟ่า

 

พรีวิว ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก : บาร์เซโลน่า vs บาเยิร์น มิวนิค

วันอังคารที่ 14 กันยายน 2564 เวลา 02.00 .

ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 2

ราคาต่อรอง : บาเยิร์น ต่อ เสมอ

สนาม : คัมป์ นู

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

บาร์เซโลน่า : เจ้าบุญทุ่มออกสตาร์ทฤดูกาลนี้ด้วยผลงานชนะ 2 และเสมอ 1 โดยเกมที่ผ่านมาพวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ เกตาเฟ่ ไปได้ 2-1 ซึ่งในนัดนี้ โรนัลด์ คูมัน กุนซือของทีม จะขาด มาร์ติน เบรธเวต , อันซู ฟาติ , เซร์คิโอ อเกวโร่ และ อุสมาน เดมเบเล่ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ในรายของ จอร์ดี้ อัลบา และ เซอร์จิโน่ เดสต์ ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยสามประสานในแดนหน้า ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กับ เมมฟิส เดปาย จะจู่โจมจากทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง พร้อมวาง ลุค เดอ ยอง ไว้เป็นหัวหอกตัวเป้า

บาเยิร์น มิวนิค : เสือใต้เดินหน้าเก็บชัยมาแล้ว 5 เกมรวด โดยนัดล่าสุดพวกเขาบุกไปเอาชนะ แอร์เบ ไลป์ซิก มาได้ 4-1 ซึ่งในเกมนี้ ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ นายใหญ่ของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน คิงสลี่ย์ โกม็อง และ โกร็องแต็ง โตลิสโซ่ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งคู่ ขณะที่ในรายของ แซร์จ กนาบรี้ ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแนวรุก จามาล มูเซียล่า , โธมัส มุลเลอร์ และ เลรอย ซาเน่ จะสร้างสรรค์เกมบุกร่วมกัน พร้อมวาง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ไว้ปิดบัญชีในแดนหน้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : บาร์เซโลน่า ชนะ 1 ครั้ง , บาเยิร์น มิวนิค ชนะ 4 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

บาร์เซโลน่า (4-3-3) : มาร์ค-อังเดร แทร์ สเตเก้น (GK) , เซร์กี้ โรแบร์โต้ , โรนัลด์ อาเราโฮ่ , เคราร์ด ปิเก้ , จอร์ดี้ อัลบา , เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ , เปดรี้ , แฟรงกี้ เดอ ยอง , ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ , เมมฟิส เดปาย , ลุค เดอ ยอง

บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ (GK) , เบนจาแม็ง ปาวาร์ , ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ , ลูก้าส์ แอร์กน็องเดซ , อัลฟอนโซ่ เดวิส , โยชัว คิมมิช , เลออน โกเร็ตซ์ก้า , จามาล มูเซียล่า , โธมัส มุลเลอร์ , เลรอย ซาเน่ , โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

 

วิเคราะห์ : เรื่องชื่อชั้นอาจจะไม่ต่างกันก็จริง แต่ชั่วโมงนี้ต้องบอกว่า บาเยิร์น เหนือกว่า บาร์ซ่า พอสมควร ทั้งในเรื่องของสภาพทีม และฟอร์มการเล่นปัจจุบัน ฉะนั้น ต่อให้เป็นการเล่นที่คัมป์ นู แต่ด้วยพลังในเกมรุกของเสือใต้ที่ 5 นัดหลังสุดยิงคู่แข่งเกมละไม่ต่ำกว่า 3 ลูก บวกกับเกมรับของอาซูลกราน่าที่เสียประตูมาทุกนัดตั้งแต่เปิดซีซั่น งานนี้เชื่อว่าทีมของนาเกลส์มันน์จะสามารถบุกมาเอาชนะเด็กๆของคูมันได้ถึงคาตาลัน

 

ผลที่คาด : บาเยิร์น มิวนิค ชนะ 2-1

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : มีแต่เบิ้มๆ : 8 เกมห้ามพลาด UCL รอบแบ่งกลุ่มฤดูกาล 2021-22

UCL