พรีวิว ยูโรปา ลีก : ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค vs เอฟซี บาเซิ่ล

 

พรีวิว ยูโรปา ลีก : ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค vs เอฟซี บาเซิ่ล

วันอังคารที่ 11 สิงหาคม 2563 เวลา 02.00 .

ถ่ายทอดสด : DAZN

ราคาต่อรอง : ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค ต่อ 0.5

สนาม : เฟลตินส์ อารีน่า

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค : ยอดทีมจากยูเครนยังคงทำผลงานได้ตามมาตรฐาน เมื่อ 10 เกมหลังสุดพวกเขาเอาชนะได้ 8 และเสมอ 2 ซึ่งในนัดนี้ หลุยส์ คาสโตร กุนซือของทีม จะขาดเพียง ดาวิต โคโชลาว่า ที่ติดโทษแบนแค่รายเดียว นอกนั้นนักเตะคนอื่นๆที่เหลือฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยในแนวรุก อลัน แพทริค จะยืนปั้นเกมตรงกลาง ขนาบข้างด้วย มาร์ลอส กับ ไทสัน ที่จะจู่โจมจากทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง พร้อมวาง จูเนียร์ โมราเอส ไว้ปิดบัญชีในแดนหน้า

 

เอฟซี บาเซิ่ล : ตัวแทนจากสวิตเซอร์แลนด์ผลงานในช่วงหลังยังเอาแน่เอานอนไม่ค่อยได้ โดย 6 นัดหลังสุดพวกเขาเอาชนะได้ 2 และหลุดเสมอไปถึง 4 ซึ่งในเกมนี้ มาร์เซล โคลเลอร์ เฮ้ดโค้ชของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน โยนาส ออมลิน , ลูก้า ซุฟฟี่ และ รามิเรส ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด รวมถึงจะไม่มี เอราย กูเมิร์ต ที่ติดโทษแบนด้วย โดยในแนวรุก วาเลนติน สต็อคเกอร์ , ซามูเอเล่ กัมโป้ และ อาฟิมิโก้ ปูลูลู จะสร้างเกมบุกร่วมกัน และมี อาร์ตูร์ คาบรัล คอยล่าตาข่ายในแดนหน้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค ชนะทั้ง 5 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค (4-2-3-1) : อันเดรย์ เปียตอฟ (GK) , โดโด้ , เซอร์เก ครีฟต์ซอฟ , มิโคล่า มัตวีเยนโก้ , เซอร์กี้ โบลแบต , มาร์กอส อันโตนิโน่ , ทาราส สเตปาเนนโก้ , มาร์ลอส , อลัน แพทริค , ไทสัน , จูเนียร์ โมราเอส

 

เอฟซี บาเซิ่ล (4-2-3-1) : ฌอร์เฌ่ นิโคลิช (GK) , ซิลแวน วิดเมอร์ , ยาสเปอร์ ฟาน เดอร์ เวิร์ฟฟ์ , โอมาร์ อัลเดเรเต้ , ราอูล เปเตร็ตต้า , เทาลันต์ ชาก้า , ฟาเบียน ฟราย , วาเลนติน สต็อคเกอร์ , ซามูเอเล่ กัมโป้ , อาฟิมิโก้ ปูลูลู , อาร์ตูร์ คาบรัล

 

วิเคราะห์ : งานนี้อะไรๆก็ดูจะไปทาง ชัคตาร์ ซะหมด เมื่อพวกเขาเหนือกว่า บาเซิ่ล ทั้งฟอร์มการเล่น , สภาพขุมกำลัง และสถิติการเจอกันมาที่กินขาด นอกจากนี้ สโมสรจากแดนนาฬิกาจู่ๆเกมรุกก็ฝืดลงไป โดยพวกเขายิงได้แค่ลูกเดียวเท่านั้นจาก 3 เกมหลังสุด ผิดกับตัวแทนจากยูเครนที่ 5 นัดหลังสุดยิงคู่แข่งไม่ต่ำกว่า 2 ลูก ดังนั้น เมื่อดูจากปัจจัยทั้งหมดแล้ว เชื่อว่า ชัคตาร์ คงจะสามารถเข้าไปลุยต่อในรอบรองชนะเลิศได้แบบไม่มีปัญหาอะไร

 

ผลที่คาด : ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค ชนะ 2-1