พรีวิว ยูโรปา ลีก : อาร์เซน่อล vs สตองดาร์ด ลีแอช

 

พรีวิว ยูโรปา ลีก : อาร์เซน่อล vs สตองดาร์ด ลีแอช

วันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม 2562 เวลา 02.00 .

ถ่ายทอดสด : Super Sport 3

ราคาต่อรอง : อาร์เซน่อล ต่อ 1.5

สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดียม

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

อาร์เซน่อล : อูไน เอเมรี่ กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน อเล็กซองเดร ลากาแซตต์ และ เอมิล สมิธ โรว์ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งคู่ ซึ่งในนัดนี้ เดอะ กันเนอร์ส น่าจะจัดชุดสองลงเกือบยกทีม โดยสองฟูลแบ็คที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บอย่าง เอคตอร์ เบเยริน กับ คีแรน เทียร์นี่ย์ จะได้กลับมาออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในเกมอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ขณะที่ในแนวรุก จะเป็นโอกาสของ เมซุต โอซิล ที่ได้ลงมาพิสูจน์ตัวเองบ้าง พร้อมประสานงานร่วมกับบรรดาดาวรุ่งอย่าง เอนส์ลี่ย์ เมตแลนด์-ไนล์ส , เมซุต โอซิล , รีสส์ เนลสัน และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

 

สถิติ 5 นัดหลังสุด : ชนะ 3 เสมอ 2

 

สตองดาร์ด ลีแอช : มิเชล พรูด็อม นายใหญ่ของทีม จะขาดเพียง ออร์แลนโด้ ซา แค่รายเดียวเท่านั้น ส่วนขุนพลคนอื่นๆที่เหลือพร้อมลงบู๊ในเกมนี้ โดยในแดนกลาง สามมิดฟิลด์จะเป็น ซามูเอล บาสเตียน , แมร์เวเล่ โบกาดี้ และ ปอล-โชเซ่ เอ็มโปคู ขณะที่ในแดนหน้า เมห์ดี้ คาร์เซล่า-กอนซาเลซ กับ แอนโธนี่ ลิมบอมเบ้ จะรับหน้าที่โจมตีจากทางริมเส้น และมี เรนัวด์ เอมอนด์ ยืนเป็นหัวหอกตัวเป้า

 

สถิติ 5 นัดหลังสุด : ชนะ 4 เสมอ 1

 

สถิติที่เคยพบกันมา 2 นัดหลังสุด : อาร์เซน่อล ชนะทั้ง 2 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ (GK) , เอคตอร์ เบเยริน , ชโคดราน มุสตาฟี่ , ร็อบ โฮลดิ้ง , คีแรน เทียร์นี่ย์ , ดานี่ เซบายอส , โจ วิลล็อค , เอนส์ลี่ย์ เมตแลนด์-ไนล์ส , เมซุต โอซิล , รีสส์ เนลสัน , กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

 

สตองดาร์ด ลีแอช (4-3-3) : วานย่า มิลินโควิช-ซาวิช (GK) , แมร์กิม โวจโวด้า , ซินโญ่ ฟานเฮาส์เดน , คอสตาส ไลฟิส , นิโกลัส กาวอรี่ , ซามูเอล บาสเตียน , แมร์เวเล่ โบกาดี้ , ปอล-โชเซ่ เอ็มโปคู , เมห์ดี้ คาร์เซล่า-กอนซาเลซ , แอนโธนี่ ลิมบอมเบ้ , เรนัวด์ เอมอนด์

 

วิเคราะห์ : แม้ อาร์เซน่อล จะจัดชุดสองลงสู้ศึก แต่โดยรวมแล้วคุณภาพของพวกเขาก็ยังเหนือกว่าพอสมควร ฟอร์มการเล่นในช่วงหลังก็กำลังไปได้สวย ทั้งยังเป็นฝ่ายเฝ้ารังด้วยในนัดนี้ อย่างไรก็ตาม สตองดาร์ด ลีแอช นั้นถือว่ามีผลงานในช่วงหลังที่ดีไม่แพ้กัน อีกทั้งบรรดาตัวสำรองของทีมปืนใหญ่ก็ยังอาจต้องใช้เวลาปรับจูนอยู่บ้าง ดังนั้น นี่คงไม่ใช่งานง่ายสำหรับทีมของ เอเมรี่ ซะทีเดียว และอาจจะชนะตัวแทนจากเบลเยี่ยมแบบเฉือนๆเท่านั้น

 

ผลที่คาด : อาร์เซน่อล ชนะ 2-1