พรีวิว ยูโรปา ลีก : เรอัล โซเซียดาด vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

 

พรีวิว ยูโรปา ลีก : เรอัล โซเซียดาด vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 00.55 .

ถ่ายทอดสด : UEFA.tv

ราคาต่อรอง : แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อ 0/0.5

สนาม : อัลลิอันซ์ สเตเดียม

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

เรอัล โซเซียดาด : สโมสรจากสเปนมีผลงาน 5 นัดหลังสุดคือชนะ 2 เสมอ 2 และแพ้ 1 โดยเกมที่ผ่านมาพวกเขาบุกไปเอาชนะ เกตาเฟ่ ได้ 1-0 ซึ่งในนัดนี้ อิมานอล อัลกูอาซิล กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน มิเกล อังเคล โมย่า และ ลูก้า ซานกัลลี่ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งคู่ โดยในแดนกลาง จะมี ดาบิด ซิลบา คอยปั้นเกมรุก และใช้ อัดนาน ยานาไซ กับ มิเกล โอยาร์ซาบัล จู่โจมจากทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง ส่วนในแดนหน้า จะวาง อเล็กซานเดอร์ อิซาค ไว้คอยปั่นป่วนแนวรับ ยูไนเต็ด

 

แมนฯ ยูไนเต็ด : ปีศาจแดงสามารถเก็บชัยชนะได้เพียง 2 จาก 6 เกมหลังสุด โดยนัดที่แล้วพวกเขาบุกไปเสมอกับ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน มา 1-1 ซึ่งในเกมนี้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา นายใหญ่ของทีม จะขาด ปอล ป็อกบา , เอดินสัน คาวานี่ และ ดอนนี่ ฟาน เดอ บีค ที่มีอาการบาดเจ็บ ขณะที่ในรายของ อองโตนี่ มาร์กซิยาล และ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแนวรุก ฆวน มาต้า , บรูโน่ แฟร์นันเดส และ มาร์คัส แรชฟอร์ด จะสร้างสรรค์เกมบุกร่วมกัน พร้อมวาง เมสัน กรีนวู้ด ไว้เป็นหัวหอกตัวเป้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา (2 ครั้ง) : แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 1 ครั้ง , เสมอกัน 1 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

เรอัล โซเซียดาด (4-5-1) : อเล็กซ์ เรมิโร่ (GK) , อันโดนี่ โกโรซาเบล , อิกอร์ ซูเบลเดีย , โรแบ็ง เลอ นอร์กม็องด์ , นาโช่ มอนเรอัล , อัดนาน ยานาไซ , ดาบิด ซิลบา , อาเซียร์ อิยาร์ราเมนดี้ , มิเกล เมริโน่ , มิเกล โอยาร์ซาบัล , อเล็กซานเดอร์ อิซาค

 

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดีน เฮนเดอร์สัน (GK) , อาร่อน วาน-บิสซาก้า , เอริค ไบญี่ , แฮร์รี่ แม็กไกวร์ , อเล็กซ์ เตลเลส , เฟร็ด , เนมานย่า มาติช , ฆวน มาต้า , บรูโน่ แฟร์นันเดส , มาร์คัส แรชฟอร์ด , เมสัน กรีนวู้ด

 

วิเคราะห์ : แม้ตามชื่อชั้นแล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด จะเหนือกว่า แต่ด้วยฟอร์มการเล่นในช่วงหลังที่เอาแน่เอานอนไม่ค่อยได้ บวกกับสภาพขุมกำลังที่ไม่ค่อยสมบูรณ์นัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า งานนี้จึงไม่คิดว่าทีมของโซลชาจะเป็นต่อ โซเซียดาด ที่เพิ่งคว้าชัยมา 2 นัดติดต่อกัน ฉะนั้น เป็นไปได้พอสมควรที่ยกแรกนี้จะไม่จบลงด้วยชัยชนะของฝั่งปีศาจแดง

 

ผลที่คาด : เสมอ 0-0