พรีวิว ยูโรปา ลีก : โรม่า vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

 

พรีวิว ยูโรปา ลีก : โรม่า vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

วันพฤหัสบดีที่ 6 พฤษภาคม 2564 เวลา 02.00 .

ถ่ายทอดสด : UEFA.tv

ราคาต่อรอง : แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อ 0.5

สนาม : สตาดิโอ โอลิมปิโก้

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

โรม่า : จัลโล่รอสซี่แพ้มาแล้ว 3 นัดรวด โดยเกมล่าสุดพวกเขาบุกไปพ่ายให้กับ ซามพ์โดเรีย มา 0-2 ซึ่งในนัดนี้ เปาโล ฟอนเซก้า กุนซือของทีม จะขาด เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า , นิโคโล่ ซานิโอโล่ , เปโดร โรดริเกซ , เปา โลเปซ , ริคคาร์โด้ คาลาฟิโอรี่ และ สเตฟาน เอล ชาราวี่ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ในรายของ จอร์แดน แวร์ตูต์ ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแนวรุก ลอเรนโซ่ เปเยกรินี่ กับ เฮนริค มคิทาร์ยาน จะปั้นเกมบุกร่วมกัน พร้อมวาง เอดิน เชโก้ ไว้ปิดบัญชีในแดนหน้า

 

แมนฯ ยูไนเต็ด : ปีศาจแดงสามารถคว้าชัยได้ถึง 6 จาก 7 เกมหลังสุด โดยนัดที่ผ่านมาพวกเขาเปิดบ้านถล่ม โรม่า ไป 6-2 ซึ่งในเกมนี้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา นายใหญ่ของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน อองโตนี่ มาร์กซิยาล , ฟิล โจนส์ และ แดเนี่ยล เจมส์ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด โดยในแนวรุก บรูโน่ แฟร์นันเดส จะสร้างสรรค์เกมตรงกลาง ขนาบข้างด้วย มาร์คัส แรชฟอร์ด กับ ปอล ป็อกบา ที่จะจู่โจมจากทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง พร้อมวาง เอดินสัน คาวานี่ ไว้เป็นหัวหอกตัวเป้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 4 ครั้ง , เสมอกัน 1 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

โรม่า (3-4-2-1) : อันโตนิโอ มิรันเต้ (GK) , อิบาเนซ , คริส สมอลลิ่ง , จานลูก้า มันชินี่ , ริค คาร์สดอร์ฟ , ไบรอัน คริสตันเต้ , อมาดู เดียวาร่า , บรูโน่ เปเรส , ลอเรนโซ่ เปเยกรินี่ , เฮนริค มคิทาร์ยาน , เอดิน เชโก้

 

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา (GK) , อาร่อน วาน-บิสซาก้า , เอริค ไบยี่ , แฮร์รี่ แม็กไกวร์ , ลุค ชอว์ , เฟร็ด , สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ , มาร์คัส แรชฟอร์ด , บรูโน่ แฟร์นันเดส , ปอล ป็อกบา , เอดินสัน คาวานี่

 

วิเคราะห์ : ถึง โรม่า จะไม่มีอะไรต้องเสีย แต่งานนี้คิดว่าพวกเขาคงไม่เปิดหน้าลุยแน่ เพราะด้วยสกอร์ที่ต้องยิงคืนถึง 4 ลูก รวมถึงฟอร์มการเล่นของทีมที่ออกทะเลในเวลานี้ หมาป่ากรุงโรมคงเลือกที่จะแพ้แบบไม่ให้เสียหน้ามากไปกว่านี้มากกว่า ขณะที่ฝั่ง แมนฯ ยูไนเต็ด ก็คงมาแบบเพลย์เซฟไว้ก่อน จากนั้นก็เอาตัวจริงเก็บในครึ่งหลัง เพราะปีศาจแดงมีโปรแกรมหฤโหดรออยู่ ฉะนั้น งานนี้มีโอกาสพอสมควรที่เกมจะจบลงด้วยผลเสมอ

 

ผลที่คาด : เสมอ 0-0