พรีวิว ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก : โอลิมปิก มาร์กเซย vs เฟเยนูร์ด

พรีวิว ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก

 

พรีวิว ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก (รอบรองชนะเลิศ) : โอลิมปิก มาร์กเซย vs เฟเยนูร์ด

วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม 2565 เวลา 02.00 .

ถ่ายทอดสด : beIN Xtra

ราคาต่อรอง : มาร์กเซย ต่อ 0/0.5

สนาม : สต๊าด เวโลโดรม

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

โอลิมปิก มาร์กเซย : โอแอมมีผลงาน 5 นัดหลังสุดคือชนะ 2 และแพ้ 3 โดยเกมที่ผ่านมาพวกเขาพ่ายคาบ้านต่อ โอลิมปิก ลียง ไปถึง 0-3 ซึ่งในนัดนี้ ฮอร์เก้ ซามเปาลี กุนซือของทีม จะขาด คอนราด เด ลา ฟวนเต้ ที่มีอาการบาดเจ็บ ขณะที่ในรายของ เลโอนาร์โด้ บาเลร์ดี้ ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแดนกลาง มัตเตโอ เก็นดูซี่ กับ แกร์ซอน จะช่วยกันขับเคลื่อนเกม พร้อมวาง บัมบ้า เดียง , ดิมิทรี่ ปาเยต และ เซดริค บากัมบู ไว้เป็นสามประสานในแดนหน้า

เฟเยนูร์ด : สโมสรจากเนเธอร์แลนด์คว้าชัยมาแล้ว 5 เกมติดต่อกัน โดยนัดล่าสุดพวกเขาบุกไปเอาชนะ ฟอร์ทูน่า ซิกตาร์ด ได้ 3-1 ซึ่งในเกมนี้ อาร์เน่ สล็อต เทรนเนอร์ของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ยุสติน บิจ์โลว์ และ เยนส์ ทูร์นสตร้า ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งคู่ รวมถึงจะไม่มี ไทเรลล์ มาลาเซีย ที่ติดโทษแบน โดยในแดนกลาง จะมี กัส ทิล คอยปั้นเกมบุก ส่วนสามประสานในแนวรุก รีสส์ เนลสัน , หลุยส์ ซินิสเตร์ร่า และ ซีริล เดสเซอร์ส จะผนึกกำลังกันล่าตาข่ายคู่แข่ง

 

สถิติที่เคยพบกันมา (3 นัด) : เฟเยนูร์ด ชนะ 2 ครั้ง , เสมอกัน 1 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

โอลิมปิก มาร์กเซย (4-3-3) : สตีฟ ม็องด็องด้า (GK) , วาล็องแต็ง รงชิเย่ร์ , วิลเลี่ยม ซาลิบา , ดูเย่ ซาเลต้า-ซาร์ , ลวน เปเรส , บูบาการ์ กามาร่า , มัตเตโอ เก็นดูซี่ , แกร์ซอน , บัมบ้า เดียง , ดิมิทรี่ ปาเยต , เซดริค บากัมบู

เฟเยนูร์ด (4-3-3) : โอฟีร์ มาร์เซียโน่ (GK) , ลุตชาเรล เกียร์ทรีด้า , เกอร์น็อต เทราเนอร์ , มาร์กอส เซเนซี่ , ราม่อน เฮนดริคส์ , เฟรดริค เอิร์สเนส , ออร์คุน ค็อคชู , กัส ทิล , รีสส์ เนลสัน , หลุยส์ ซินิสเตร์ร่า , ซีริล เดสเซอร์ส

 

วิเคราะห์ : (เลกแรก เฟเยนูร์ด ชนะ 3-2) มาร์กเซย ฟอร์มช่วงหลังแผ่วลงไป หลังจากพ่ายมาแล้ว 2 นัดติดต่อกัน พร้อมโดนทะลวงไปถึง 6 ประตู ขณะที่ เฟเยนูร์ด ชั่วโมงนี้กำลังอยู่ในฟอร์มที่ดี หลังจากคว้าชัยมาแล้ว 5 นัดรวด อย่างไรก็ตาม แม้ยอดทีมจากแดนกังหันจะดูเหนือกว่าหากมองจากผลงานปัจจุบัน แต่งานนี้ยังเชื่อในโอแอมมากกว่า เพราะฟอร์มโดยรวมของพวกเขายังถือว่าน่าประทับใจ และคุณภาพของเอเรดิวิซี่ก็เทียบไม่ได้กับลีกเอิง ฉะนั้น เมื่อบวกกับการได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลของตัวเอง ศึกนี้มองว่าสโมสรจากฝรั่งเศสที่ศักยภาพทีมเหนือกว่าจะเบียดเอาชนะไปได้ ทว่าจะลงเอยด้วยการเข้าชิงไหมนั่นก็อีกเรื่อง

 

ผลที่คาด : โอลิมปิก มาร์กเซย ชนะ 2-1

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : คอนเฟอเรนซ์ ลีก : 5 เหตุผลที่ทำให้ศึกใหม่ยูฟ่าเป็นรายการที่ดี

คอนเฟอเรนซ์ ลีก