พรีวิว ยูโรป้า ลีกรอบรองฯ นัดสอง: ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น – โรม่า

พรีวิว ยูโรป้า ลีกรอบรองฯ นัดสอง: ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น - โรม่า

พรีวิว ยูโรป้า ลีกรอบรองฯ นัดสอง: ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่นโรม่า

วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม 2023 เวลา: 02.00น.

สนาม: ไบย์ อารีน่า

ถ่ายทอดสด: beIN Sport Xtra/TPF HD 4(604)

ราคาต่อรอง: เลเวอร์คูเซ่น ต่อ 0.5

ความพร้อมของทั้งสองทีม

 

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น

เจ้าถิ่น “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ภายใต้การคุมทีมของ ชาบี อลอนโซ่ เกมแรกบุกไปแพ้มาก่อน 0-1 นัดนี้เจอข่าวร้ายเมื่อจะหมดสิทธิ์ใช้งานสองแกนหลักอย่าง โอดิลอน คอสซูนู และโรเบิร์ต อันดริช ที่เดี้ยงมาจากเลกแรก ส่วน แพทริค ชีค และคาริม เบลลาราบี้ เจ็บอยู่แล้ว ทำให้ต้องถอย ปีเอโร่ ฮินคาปี้ ลงมาเล่นเซนเตอร์ ส่วนตรงกลางส่ง เคเร็ม เดเมียร์บาย ลงไปคุมจังหวะเกมที่เหลืออยู่ครบ

โรม่า

ทีมเยือน “หมาป่าแห่งกรุงโรม” อาแอส โรม่า เลกแรกทำได้อย่างยอดเยี่ยมเล่นเกมรับอย่างเหนียวแน่น และได้ผลการแข่งขันที่พวกเขาต้องการ นัดนี้ไม่มี ดีเอโก้ ญอเรนเต้ และมาราสช์ คุมบูลล่า ที่บาดเจ็บ ส่วน สเตฟาน เอล ชาราวี่ และเปาโล ดิบาล่า ต้องรอทดสอบความฟิต นอกนั้นอยู่กันครบวาง ลอเรนโซ่ เปเญกรินี่ คอยปั้นเกมอยู่ด้านหลังคู่หัวหอก แทมมี่ อบราฮัม และอันเดรีย เบล็อตติ

 

ผลงานการพบกันของทั้งสองทีม

12/05/23 โรม่า 1-0 เลเวอร์คูเซ่น

05/11/15 โรม่า 3-2 เลเวอร์คูเซ่น

21/10/15 เลเวอร์คูเซ่น 4-4 โรม่า

03/11/04 โรม่า 1-1 เลเวอร์คูเซ่น

19/10/04 เลเวอร์คูเซ่น 3-1 โรม่า

 

11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

 

เลเวอร์คูเซ่น (3-4-2-1): ลูคัส ฮราเด็คกี้, เอ็ดมอนด์ แท็ปโซบ้า, โจนาธาน ทาห์, ปีเอโร่ ฮิคาปี้, เยเรมี่ ฟริมปง, เอเซเกล ปาลาซิออส, เคเร็ม เดเมียร์บาย, มิเชล บัคเกอร์, โพลเรี่ยน เวียร์ตซ์, มุสซ่า ดิยาบี้ และอดัม ฮโลเซ็ค

 

โรม่า (3-4-2-1): รุย ปาทริซิโอ้, จานลูก้า มานชินี่, คริส สมอลลิ่ง, โรเจอร์ อีบันเญซ, เซกี้ เซลิค, ไบรอัน คริสตานเต้, เนมานย่า มาติช, เลโอนาร์โด้ สปีนาซโซล่า, ลอเรนโซ่ เปเญกรินี่, อันเดรีย เบล็อตติ และแทมมี่ อบราฮัม

 

ทรรศนะ: เลกแรกรูปเกมค่อนข้างอืด เพราะต่างฝ่ายก็ต่างรอจังหวะเล่นแบบเน้นผลปลอดภัยไว้ก่อน เกมนี้หวังว่าทุกอย่างจะเปลี่ยนไป เพราะเจ้าถิ่นจะนิ่งเฉยไม่ได้เลย พวกเขาต้องเปิดเกมรุก ซึ่งเจอกับโรม่าที่เกมรับไม่ได้เหนียวแน่นขนาดนั้น มักจะพลาดแบบง่าย ๆ รอดูว่าเกมจะทานเกมรุกของเจ้าบ้านได้หรือไม่ เรตเปิดมาให้ เลเวอร์คูเซ่น ต่อ 0.5 เชื่อว่าไม่น่าจะจบใน 90 นาที เจ้าถิ่นน่าจะเฉือนและไปต่อเวลาพิเศษ

 

ฟันธง: ต่อ เลเวอร์คูเซ่น